Bảng giá vật liệu xây dựng 2022 cập nhật mới nhất

Vật liệu xây dựng sau đại dịch covid 19 đã có nhiều biến động, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về giá cả vật liệu mới nhất trong năm 2022. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi.

Vật liệu xây dựng là gì?

Vật liệu xây dựng được hiểu là tất cả những nguyên liệu phục vụ cho quá trình xây dựng. Vật liệu xây dựng gồm 2 loại là vật liệu từ tự nhiên như cát, đất, đá, gỗ, sỏi,…và loại vật liệu do con người tạo ra như gạch, xi măng, ngói, ống nước, cốt thép, thạch cao, kính thủy tinh, gốm sứ,…

Cập nhật bảng báo giá vật liệu xây dựng mới nhất 2022

Đá xây dựng

Đá xây dựng là một trong những loại vật liệu có vai trò hoàn thiện phần thô của công trình. Đá xây dựng bao gồm rất nhiều loại theo các kích thước khác nhau như đá dăm 1x2, 2x4, 4x6, 5x7, đá mini bụi, đá mini sàng. Những loại đá này được dùng được trong rất nhiều công việc khác nhau như dựng móng, đổ bê tông, đổ cột...  

Bảng giá đá xây dưng 2022
Bảng giá đá xây dưng 2022

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, đơn giá sẽ có sự chênh lệch do rất nhiều yếu tố chi phí xe vận chuyển, giá của mỗi đia phương sẽ khác nhau, vị trí của công trinh xây dựng. Mức giá chênh lệch có thể từ 30.000 – 40.000đ/ m3 vật liệu.

Xi măng xây dựng

 Xi măng là thành phần chính tạo nên độ kết dính giữa các vật liệu với nhau. Nó có mặt ở hầu hết trong các công đoạn của công trình xây dựng. Hiện nay, giá xi măng trên thị trường khoảng từ 900.000đ đến 1.800.000đ/ tấn tùy vào từng dòng thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các thương hiệu xi măng dưới đây.

Bảng giá xi măng xây dưng 2022
Bảng giá xi măng xây dưng 2022

Cát xây dựng

Cát dùng trong quá trình xây dựng gồm 2 loại là cát xanh và cát vàng sẽ có màu sắc, kích thước khác nhau. Tùy vào từng công đoạn xây dựng mà sử dụng loại cát khác nhau. Cát vàng thường được dùng trong việc trộn với xi măng để tạo chất kết dính hoặc đổ bê tông. Cát xanh dùng trong công đoạn trát tường và hoàn thiện công trình. Hiện nay giá cát nằm trong khoảng 130.000đ đến 360.000đ/m3.

Bảng giá cát xây dưng 2022
Bảng giá cát xây dưng 2022

Gạch xây dựng

Hiện nay, gạch xây dựng có 2 loại là gạch nung và gạch không nung. Tuy theo công trình cũng như kết cấu mà gia chủ sẽ lựa chọn loại gạch cho thích hợp. Giá gạch được tính theo viên. Vì thế, trước khi quyết định mua gạch, khách hàng cần dự tính diện tích của công trình xây dựng để tránh mua bị thừa. Giá gạch hiện nay trên thị trường trong khoảng từ 950đ đến 1.200đ/ viên tùy vào thương hiệu, nhà sản xuất.

Bảng giá gạch xây dưng 2022
Bảng giá gạch xây dưng 2022

Gạch lát nền, ốp tường

Gạch ốp lát là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp và sự hoàn thiện của căn nhà. Giá của gạch ốp tường trên thị trường dao động trong khoảng từ 97.000đ đến 380.000đ/viên tùy vào từng kích thước và mẫu mã mà bạn lựa chọn.

Bảng giá gạch lát nền xây dưng 2022
Bảng giá gạch lát nền xây dưng 2022

Bảng giá gạch ốp tường xây dưng 2022
Bảng giá gạch ốp tường xây dưng 2022

Sắt, thép xây dựng

Sắt, thép xây dựng có vai trò tạo nên khung của công trình xây dựng. Sắt, thép được sử dụng phổ biến trong rất nhiều công đoạn được như đào móng, làm cột, đổ kèo, đổ dầm, thép chờ cầu thang… Mỗi một hoàng mục công trình sẽ sử dụng loại thép có đường kính khác nhau như phi 10, phi 8, phi 20. Tại Việt Nam thép chia theo đơn vị phân phối bao gồm: Thép Hòa Phát, thép Việt Ý, thép Việt Nhật, thép miền Nam.

Bảng giá thép Việt Nhật 2022
Bảng giá thép Việt Nhật 2022

Bảng giá thép Việt Úc 2022
Bảng giá thép Việt Úc 2022

Bảng giá thép Hòa Phát 2022
Bảng giá thép Hòa Phát 2022

Bảng giá thép Pomina 2022
Bảng giá thép Pomina 2022

Bảng giá thép Việt Mỹ 2022
Bảng giá thép Việt Mỹ 2022

Bảng giá thép miền Nam 2022
Bảng giá thép miền Nam 2022

Khi lựa chọn sắt thép để xây dựng công trình bạn cần lưu ý về chất lượng sản phẩm thép, nên sử dụng thép được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc từ những thương hiệu danh tiếng trong nước. Đừng vì tiết kiệm mà mua những sắt thép đã qua dùng rồi, sắt thép tài chế… Sau khi mua sắt thép về cần bảo quản cẩn thận để tránh bị gỉ sét, sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Kết luận

Giá của vật liệu xây dựng luôn có sự biến động theo nguồn cung và nhu cầu của thị trường. Theo từng năm và thời gian nhất định, giá vật liệu xây dựng có thể biến đổi tăng, giảm khác nhau. Vì vậy, việc khảo sát giá nên được thực hiện gần thời điểm chủ đầu tư bất đầu công trình xây dựng. Lúc này, việc báo giá từ các đơn vị phân phối sẽ đảm bảo tính chính xác của thông tin để dự trù được kinh phí tốt nhất cho vật liệu xây dựng và lựa chọn được nhà cung ứng thích hợp.

Khi bạn có nhu cầu nhận báo giá hoặc cần tư vấn chủng loại, thương hiệu vật liệu xây dựng nên sử dụng cho công trình của mình, bạn hãy liên hệ với những nhà cung ứng uy tín để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Giá vật liệu xây dựng biến động ảnh hưởng đến rất nhiều ngành nghề trong đó tiêu biểu là bất động sản và xây dựng. Bài biết về bảng giá vật liệu xây dựng năm 2022 trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích đến bạn đọc.


Tin liên quan

Tin mới