Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá rẻ, những quy trình và lưu ý mới nhất 2022

Xây nhà là vấn đề lớn trong mỗi gia đình, bởi vậy mà các cụ xưa có câu “ tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” đều là những giai đoạn quan trọng của mỗi người. Xây nhà không chỉ đơn giản là dựng chỗ che nắng, mưa mà còn cần phải xem xét về giá cả, kiểu dáng, thẩm mỹ cũng như độ chắc chắn của nhà. Hiện nay mẫu nhà cấp 4 đang là mẫu nhà được lựa chọn xây khá nhiều, đặc biệt ở các vùng nông thôn đất đai rộng rãi thường phù hợp với mẫu nhà này. Tuy nhiên để xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết.

Nhà cấp 4 là gì?

Khái niệm về nhà cấp 4 được định nghĩa theo nhiều cách gọi khác nhau như theo thói quen dân gian, theo từ điển hay theo pháp luật. Dưới đây là định nghĩa về nhà cấp 4 mà theo Homeup tổng kết và gói gọn lại một cách dễ hiểu nhất.

Nhà cấp 4 là gì?
Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là mẫu nhà thường phổ biến ở các vùng nông thôn Việt Nam, bởi mẫu nhà này yêu cầu cần có diện tích đất rộng cũng như mức chi phí thấp. Nhà cấp 4 có kết cấu vững chắc và chịu lực tốt, thường làm bằng gạch hoặc gỗ. Phần mái nhà thường lợp bằng ngói hoặc tấm lợp vật liệu xi măng.  Và chiều cao của nhà không quá 1 tầng, nhỏ hơn hoặc bằng 6m và nhịp kết cấu lớn nhất không quá 15m.

Quá trình xây nhà cấp 4 cần tìm hiểu và chuẩn bị gì?

Quá trình xây nhà nhà cấp 4 thì cần phải tìm hiểu những gì để có thể mang đến một ngôi nhà vừa đẹp, chắc chắn mà chi phí lại phù hợp.

- Đầu tiên bạn cần phải xác định diện tích để xây nhà cấp 4, diện tích trung bình phù hợp cho căn nhà cấp 4 là từ 100m2 trở lên. 

- Tiếp theo là việc xác định mức độ đầu tư tài chính để cần được chuẩn bị trước và trong khi xây nhà bởi đây là yếu tố quyết định đến quy mô và chất lượng trong xây dựng. Cần phải lên kế hoạch chi tiết trước khi xây nhà để tránh phát sinh nhiều chi phí vượt quá mức cho phép.

Quá trình xây nhà cấp 4 cần tìm hiểu và chuẩn bị gì?
Quá trình xây nhà cấp 4 cần tìm hiểu và chuẩn bị gì?

- Cần thống nhất bàn bạc giữa các thành viên trong gia đình để bàn bạc trao đổi về số phòng cũng như bố trí không gian thế nào để phù hợp cho sinh hoạt của các thành viên.

- Cuối cùng là bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu đơn vị tư vấn thiết kế cũng như xây dựng uy tín để đảm bảo về chất lượng, thẩm mỹ cũng như chi phí đưa ra.

Lên ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 cụ thể để tiết kiệm chi phí tốt nhất

Nhà cấp 4 là mẫu nhà đơn giản về không gian cũng như kết cấu nhà, vì thế nhiều khách hàng thường tự tìm hiểu bản vẽ tham khảo trên mạng hay hỏi ý kiến người nhà mà không lên thiết kế chi tiết. Vì thế thường xảy ra tình trạng trong quá trình xây dựng bị vượt quá ngân sách ban đầu, hay nhà không đạt thẩm mỹ như mong muốn.

Hiện nay chi phí thiết kế nhà cấp 4 chỉ giao động từ 100.000 - 150.000vnđ/m2 mức giá này khá rẻ vì thế quý khách nên thuê đội ngũ kiến trúc sư với kinh nghiệm và chuyên môn lâu năm sẽ tư vấn, lên phương án thiết kế, xây dựng khoa học, đảm bảo chất lượng cũng như thẩm mỹ cho ngôi nhà.

ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 cụ thể để tiết kiệm chi phí
Ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 cụ thể để tiết kiệm chi phí

Lên ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 thường sẽ là kiểu dáng, màu sắc, chia công năng các phòng, hướng xây nhà phù hợp với tuổi của gia chủ. Cùng với đó là những bản vẽ thiết kế chi tiết từ bố trí mặt bằng, đến dựng 3D và bản bóc tách báo giá vật liệu. Vì thế quý khách nên cùng với kiến trúc sư lên ý tưởng để mang đến một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Những lưu ý khi chọn vật liệu để giúp giảm chi phí khi xây nhà cấp 4

Vật liệu xây dựng là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng cho ngôi nhà, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu vật liệu xây dựng khác nhau, cũng như khách hàng cần lưu ý những điểm gì để có thể giúp tiết kiệm chi phí khi xây nhà cấp 4.

Ưu tiên những vật liệu có sẵn tại địa phương 

Ở từng địa phương thì thường có nhiều thế mạnh riêng về vật liệu, vì thế cần nắm bắt được lợi thế này để giảm chi phí vật liệu về vận chuyển hay mức giá mua tại khu vực tốt hơn. Ví dụ như ở Thanh Hóa thì nhiều khu vực là nơi sản xuất xi măng, cát, đá hay ở Thái Nguyên là nơi chuyên sản xuất gang thép,..

lưu ý khi chọn vật liệu để giúp giảm chi phí khi xây nhà cấp 4
Lưu ý khi chọn vật liệu để giúp giảm chi phí khi xây nhà cấp 4

Có thể sử dụng vật liệu tái sử dụng khi xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí

Nếu trong quá trình xây nhà mới bạn cũng nên tận dụng những vật liệu cũ đã qua sử dụng như: cửa gỗ, cửa nhôm, sắt, tủ,... Chi cần tái chế, sơn sửa lại là có thể sử dụng được.

Lựa chọn những vật liệu vừa rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như: tấm giả bê tông cemboard, sàn nhựa giả gỗ, sàn bằng tấm bê tông khí chưng áp ALC có lưới thép gia cường thay thế sàn bê tông tấm, vách thạch cao, PVC,...

Gợi ý một số mẫu nhà cấp 4 đẹp, giá rẻ năm 2022

Sau đây là một số mẫu nhà cấp 4 đẹp, giá rẻ 2022 mà HomeUp đã tổng hợp được.

Nhà cấp 4 mái lửng mang đến không gian rộng hơn cho ngôi nhà
Mẫu nhà cấp 4 giả biệt thự sang trọng, đảm bảo thẩm mỹ nhưng vẫn giúp tiết kiệm chi phí 
Mẫu nhà cấp 4 hiện đại 
Nhà cấp 4 phong cách châu Âu đơn giản, tiết kiệm
Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ với diện tích rộng mang đến nhiều không gian sinh hoạt cũng như nhiều thành viên sinh sống trong gia đình
Nhà cấp 4 mái thái với diện tích 150m2 giúp tiết kiệm chi phí​​​​​​
Nhà cấp 4 hình chữ L

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá rẻ, hy vọng bài viết mang đến nhiều thông tin hữu ích tới quý bạn đọc.


Tin liên quan

Tin mới