Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư từ những chuyên gia

Trong một vài năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng dần trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Đây là loại hình bất động sản hấp dẫn bởi tiềm năng khai thác phát triển mạnh mẽ về du lịch. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Đầu tư bđs nghỉ dưỡng cần lưu ý những gì? Hãy cùng HomeUp tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là bất động sản bao gồm nhiều loại như căn hộ khách sạn Condotel (shophouse, minihotel), các khu nhà liền kề, căn hộ khách sạn, biệt thự trên đồi,… được xây dựng ở khu vực nghỉ dưỡng. Công trình sau khi hoàn thiện sẽ được bàn giao cho các chủ đầu tư hoặc cá nhân có mục đích nhu cầu sử dụng.

Bất động sản nghỉ dưỡng là sản phẩm nghỉ dưỡng tích hợp kinh doanh mang đến giá trị lợi luận cho chủ đầu tư. Hiện nay, có 2 loại hình thức đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm: Thứ nhất, chủ đầu tư tự kinh doanh và thu toàn bộ lợi nhuận, thứ 2 là chủ đầu tư cho thuê lại để vận hành kinh doanh sau đó đem nguồn lợi nhuận thu được chia theo thỏa thuận từ trước.


Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản mới nổi trong vài năm trở lại đây tại thị trường Việt Nam 

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần lưu ý những gì? 

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mang đến những tiềm năng kinh tế lớn, tuy nhiên đây là loại hình bất động sản cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, khi xác định đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng bạn cần lưu ý những vấn đề sau giúp giảm thiểu rủi ro cũng như tối ưu hóa lợi nhuận.

Tiềm lực của chủ đầu tư dự án

Trên thị trường bất động sản hiện nay không hiếm những chủ đầu tư mất thanh khoản hay thậm chí có thể phá sản khi dự án xây dựng vẫn dở dang. Điều này ảnh hưởng xấu và khiến các nhà đầu tư điêu đứng. Vì vậy, trước khi đầu tư bất kỳ dự án nào, người mua cần tìm hiểu thông tin của doanh nghiệp trên Internet để có căn cứ đối chiếu trước khi quyết định rót vốn. Với những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh thì công trình xây dựng được thực hiện theo đúng tiến độ, tạo sự an tâm hơn cho người mua khi đầu tư.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế mạnh sẽ chú trọng đầu tư vào đội ngũ thiết kế uy tín, chất lượng hơn. Mang đến những sản phẩm có diện mạo tốt, hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tiềm lực của chủ đầu tư sẽ mang đến những cam kết cho khách hàng về chia lợi nhuận, tiến độ khai thác xây dựng và kinh doanh. Điều này giúp cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ hơn về sau.


Tìm hiểu kỹ về tiềm lực tài chính của chủ đầu tư dự án 

Vấn đề pháp lý 

Bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng phát triển mạnh mẽ và mở rộng nhưng tuy nhiên không phải dự án nào cũng đáp ứng được đầy đủ quy định về mặt pháp lý của nhà nước. Vì vậy theo các chuyên gia bất động sản người mua nên cảnh giác với những lời chào mời hấp dẫn về vị thế, khả năng sinh lời mà thay vào đó hãy quan tâm đến yếu tố pháp lý.

Vị trí dự án

Vị trí quy hoạch của dự án cũng là một trong những yếu tố mà nhà đầu tư cần quan tâm. Bên cạnh yếu tố pháp lý, một dự án đẹp, có vị trí di chuyển thuận tiện cũng là những ưu điểm ấn tượng giúp tăng sự cạnh tranh cho dự án.

Tại thị trường Việt Nam, các dự án bất động sản thường nằm ở các tỉnh có du lịch phát triển. Không chỉ phát triển mạnh mẽ ở các vùng biển, bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai còn xuất hiện nhiều tại các địa điểm rừng, núi nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên.


Bất động sản nghỉ dưỡng thường có vị trí thuận lợi với nguồn tài nguyên du lịch dồi dào 

Tính thanh khoản

Không chỉ chú trọng vào pháp lý, địa lý mà cần quan tâm đến tính thanh khoản của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Đối với loại hình bất động sản này khách hàng nên lựa chọn đầu tư dài hạn để lấy dòng tiền thu về đều đặn mỗi năm. Đây là phương án đầu tư an toàn, đảm bảo được cơ hội trong tương lai tốt hơn những kênh đầu tư truyền thống như vàng, gửi tiết kiệm, nhà đất,…Nếu bạn đang có ý định đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lướt sóng thì nên cân nhắc. Bởi bất động sản nghỉ dưỡng có tính thanh khoản thấp nên sẽ không phù hợp với phong cách đầu tư này.

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn đọc có thể giải đáp được vấn đề đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần lưu ý những gì. Có thể thấy bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình đầu tư phức tạp, giá trị lớn vì vậy nhà đầu tư nên cẩn trọng trước khi vào tiền các dự án.


Tin liên quan

Tin mới