Bật mí phong thủy nhà bếp mang đến nhiều may mắn cho gia chủ

Phong thủy nhà bếp rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ. Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin cụ thể được chia sẻ trong nội dung sau.

Phong thủy nhà bếp ngày càng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi vì họ nhận ra tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống của mình cũng như các thành viên trong gia đình. Những vấn đề cốt lõi nhất liên quan đến chủ đề này độc giả Homeup hãy khám phá ngay sau đây.

Tại sao phải chú trọng đến phong thủy nhà bếp?

Trong văn hóa của mỗi gia đình Việt, nhà bếp giống như “trái tim”, nơi cất giữ và nuôi dưỡng ngọn lửa yêu thương cho các thành viên. Bạn sẽ dành phần lớn thời gian còn lại trong ngày sau những giờ làm việc vất vả ở đây để thỏa sức nấu nướng, thưởng thức các món ăn ngon và trò chuyện với người thân. Do đó, chú trọng đến yếu tố phong thủy sẽ mang đến cho gia chủ vô số lợi ích tuyệt vời như:

  • Tạo nên không gian ấm cúng và thoải mái nhất cho các thành viên sinh sống bên trong.
  • Thu hút và giữ tài lộc, may mắn, thịnh vượng lại cho ngôi nhà.
  • Tạo sự gắn kết tổng thể với không gian chung, tránh hao tổn vận khí.
  • Tạo điều kiện cho nguồn năng lượng tốt trong nhà sinh sôi, nảy nở. 

bat-mi-phong-thuy-nha-bep-mang-den-nhieu-may-man-cho-gia-chu1

 

Thiết kế nhà bếp theo phong thủy đem đến nhiều lợi ích cho gia chủ

Phong thủy nhà bếp bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Phong thủy nhà bếp cũng tuân theo các quy tắc chung cần được thực hiện đúng chuẩn để thu hút tài lộc và vận khí tốt. Vì thế, mọi người phải chú tâm đến một số yếu tố sau:

Hướng

Hướng làm nhà bếp là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong phong thủy. Bởi vì nó thuộc mệnh Hỏa, nếu đặt sai vị trí rất dễ tấn công và “đốt cháy” vận khí tốt xung quanh. Nếu các bạn để theo phía Đông, Đông Nam sẽ tạo ra cân bằng, hài hòa hoặc ở gần cửa ra vào đối với nhà chung cư diện tích nhỏ. 

Một cách khác để xác định đúng vị trí phong thủy chuẩn của nhà bếp là dùng tọa hung hướng cát. Điều này có nghĩa là kể cả khi bạn đặt ở vị trí xấu nhưng quay về phía tốt vẫn đảm bảo giữ được may mắn. Về cơ bản, sẽ có 4 hướng phù hợp cho mọi người chọn lựa là Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Gia chủ nên tránh Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại thường kéo theo nhiều xui rủi, bất trắc.

bat-mi-phong-thuy-nha-bep-mang-den-nhieu-may-man-cho-gia-chu2

 

Chọn hướng tốt giúp hấp thu nguồn vận khí tốt cho ngôi nhà

Vị trí đặt bếp

Theo quan niệm xưa, bếp nấu chính là nơi giữ lửa cho gia đình nên cần phải đặt ở vị trí trung tâm, nên có điểm tựa. Nó giúp con người kiểm soát mọi hoạt động diễn ra xung quanh ngôi nhà, và mở rộng hơn là chính cuộc sống, sự nghiệp, các mối quan hệ của mình. Gia chủ cũng dễ dàng cảm nhận được nguồn năng lực tích cực đang lan tỏa để mang đến hơi ấm, sự hạnh phúc cho cả gia đình.

Ngoài ra, mọi người không nên đặt bếp ngay dưới xà ngang cửa nhà. Bởi vì ông cha ta cho rằng nó sẽ đè lên ông Táo, cản trở việc quan sát, bảo vệ và xua đuổi những vận khí xấu. Điều này dễ làm ảnh hưởng, hao hụt đến tài lộc và may mắn của gia đình bạn.

Không gian bếp

Không gian nhà bếp đúng theo phong thủy cần sự thoáng đãng, lưu thông tốt, có thể lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Ngoài ra, khi sinh hoạt trong đó, các thành viên luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Do nguồn dương khí tốt lành đã được hấp thụ và xua tan những điều xui rủi.

Tuy nhiên, gia chủ nên hạn chế thiết kế không gian bếp quá mở làm mất đi sự ấm cúng, gắn kết với ngôi nhà và khó giữ được tài lộc, may mắn. Nếu sống trong một diện tích hẹp, gia chủ có thể lắp thêm quạt thông gió hoặc máy hút mùi để tạo nên sự thông thoáng, sạch sẽ.

bat-mi-phong-thuy-nha-bep-mang-den-nhieu-may-man-cho-gia-chu3

 

Không gian nhà bếp cần đảm bảo sự thoáng đãng

Bài trí nội thất

Nội thất thiết kế trong căn bếp cũng ảnh hưởng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Mọi người nên sử dụng các đồ vật mệnh Mộc, Thủy để giúp 3 yếu tố theo ngũ hành bổ trợ lẫn nhau sinh ra vận khí tốt. Gia chủ cũng cần chú ý đến các chi tiết khi bài trí, tránh tham lam dùng quá nhiều gây rối mắt và tích tụ bụi bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vị trí đặt vòi nước

Vòi nước cũng là một yếu tố giúp cân bằng ngũ hành phong thủy trong căn bếp của bạn. Lựa chọn được vị trí chính xác sẽ cân bằng được nguồn năng lượng tích cực có trong ngôi nhà và thu hút vận khí tốt. Mọi người không nên đặt nó quá gần với bếp nấu hoặc ở phía đối diện dễ gây ra xung khắc, làm phát sinh lục đục, mâu thuẫn nội bộ trong gia đình.

Cách sắp xếp vật dụng

Một căn bếp hoàn chỉnh không thể nào thiếu đi các vật dụng cơ bản như dao, thớt, kệ đến chén, đĩa, tủ lạnh, lò vi sóng,,... Mọi người cần sắp xếp chúng ở một vị trí hợp lý, gọn gàng để tối ưu không gian xung quanh và giảm thiểu tối đa nguy hiểm cho người già, trẻ em. Những món đồ cồng kềnh, tốn diện tích nên tránh để đối diện với bếp nấu hay quay theo hướng Bắc - Nam dễ thu hút vận khí xấu vào nhà.

bat-mi-phong-thuy-nha-bep-mang-den-nhieu-may-man-cho-gia-chu4

 

Cách sắp xếp vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy căn bếp

Lưu ý khi thiết kế phong thuỷ cho không gian bếp

Khi bố trí phong thuỷ cho căn bếp, gia chủ cần đặc biệt chú tâm các vấn đề sau:

  • Nên thiết kế thêm nhiều vật dụng có tính trừ uế, khử mùi, thu hút và giữ chân tài lộc như đá thạch anh, hoa thủy tiên,....
  • Màu sắc căn bếp nên lựa chọn theo tone trang nhã, trầm ấm.
  • Luôn để bồn rửa và bếp nấu cách xa nhau, tuyệt đối không được đặt theo hướng đối diện.
  • Không treo đồ vật trên vị trí đứng nấu, hạn chế dùng đồ bị sứt, mẻ.
  • Thiết kế phòng bếp đủ ánh sáng tự nhiên, không bị bí bách, khó chịu.

Phong thủy nhà bếp kiêng kị điều gì?

Trong quá trình thiết kế phong thủy, các bạn rất khó tránh khỏi việc phạm phải những điều kiêng kị làm hao hụt, suy giảm tài lộc, điển hình như:

  • Đặt bếp ngược hướng nhà hoặc đường đi đâm thẳng vào trung tâm, đối diện với phòng vệ sinh, phòng ngủ.
  • Xây dựng nhà bếp trên rãnh mương nước.
  • Thiết kế phòng bếp theo hướng tây, dễ bị mặt trời chiếu trực tiếp vào không tốt cho sức khỏe.
  • Để các góc nhọn hoặc gương chiếu thẳng vào vị trí bếp nấu.
  • Để cây cối bị héo, sắp chết trong bếp.
  • Để đồ đạc bừa bãi.
  • Thiết kế bếp quá kín, không thoát được khí.
  • Sử dụng nhiều vật dụng mệnh Hỏa bài trí bên trong căn bếp.

bat-mi-phong-thuy-nha-bep-mang-den-nhieu-may-man-cho-gia-chu5

 

Nên hạn chế đặt các cây mệnh Hỏa trong không gian bếp

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm hiểu về phong thủy nhà bếp, chắc chắn sẽ có rất nhiều vấn đề khiến gia chủ băn khoăn cần tìm lời giải đáp như sau:

Không nên đặt bếp ở giữa các tọa độ nào?

Nếu nghiên cứu kỹ về phong thủy, gia chủ sẽ biết không nên đặt bếp nấu giữa các tọa độ sau:

  • Từ 300° - 330° độ Tây Bắc: các thành viên trong gia đình dễ mắc phải bệnh tật liên quan đến hệ thần kinh, ví dụ như đau đầu, chóng mặt, tăng huyết áp,... 
  • Từ 165° - 195° Nam của ngôi nhà: các mối quan hệ xung quanh gia chủ cũng thường xuyên gặp nhiều khúc mắc, lục đục, hiểu nhầm khó giải quyết, hàn gắn.
  • Từ 345° - 375° Bắc của ngôi nhà: ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, gây nên nhiều xáo trộn, đổ vỡ. 

Có nên đặt bếp gần phòng thờ không?

Phòng thờ là nơi linh thiêng và trang trọng nên không thể đặt gần bếp. Các hoạt động sinh hoạt thường ngày sẽ khiến mùi khó chịu bay vào và tạo ra hỏa khí tốt cháy tài lộc, may mắn của gia chủ. Mọi người có thể nhận thấy vận thế gia đình sụt giảm, hao tổn nhanh chóng, đồng thời ảnh hưởng đến phong thủy chung của ngôi nhà.

bat-mi-phong-thuy-nha-bep-mang-den-nhieu-may-man-cho-gia-chu6

Nhà bếp cần được thiết kế xa phòng thờ, nơi nghỉ ngơi

Lời kết

Có thể thấy phong thủy nhà bếp rất quan trọng và góp phần thu hút tài lộc, may mắn đến cho ngôi nhà. Để giữ được ngọn lửa sinh khí tốt, tạo ra nhiều hậu vận thuận lợi sau này, mọi người nên cải thiện không gian sống của mình và hạn chế thực hiện những việc làm kiêng kỵ.  Điều này sẽ giúp cho mọi vấn đề trong cuộc sống của các bạn diễn ra hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ.

 


Tin liên quan

Tin mới