9 loại cây cảnh trồng trong nhà giúp cải thiện sức khỏe

Tham khảo những loại cây trồng trong nhà này để vừa đáp ứng tiêu chí đẹp mắt, xanh tươi cho không gian sống lại giúp cải thiện sức khỏe cho cả gia đình.

Thực vật rất cần thiết cho sự sống trên hành tinh của chúng ta vì thông qua quá trình quang hợp, chúng tạo ra một phần lớn oxy mà con người sử dụng để thở. Tuy nhiên, đây không phải là chức năng duy nhất của những sinh vật tuyệt vời này. Một số loại còn có khả năng làm sạch không khí, xua đuổi côn trùng, chữa các bệnh về hô hấp và thậm chí nâng cao tinh thần cho người. Và đây là tổng hợp những loại cây cảnh trồng trong nhà có thể cải thiện sức khỏe.

Các loại cây trồng trong nhà được ưa chuộng
Các loại cây trồng trong nhà được ưa chuộng

1. Cây sen đá 

Ngoài tác dụng tuyệt vời để trang trí không gian tại nhà, thì cây sen đá còn có những đặc tính chữa bệnh rất tốt. Nguyên tắc hoạt động của nó có thể giúp giảm tiêu chảy, chữa lành vết loét trong miệng và trên da, điều trị ngứa do côn trùng cắn.

Cây sen đá
Cây sen đá.

2. Cây huyết giác 

Chúng ta thường nghĩ rằng sau khi làm sạch kỹ lưỡng, ngôi nhà sẽ không còn ô nhiễm và bụi bẩn. Tuy nhiên, có một số sản phẩm sử dụng hàng ngày sẽ thải ra chất độc hại mà bạn không hề hay biết. Ví dụ, sơn tường có thể chứa benzen, mỹ phẩm có thể được làm bằng các hóa chất nguy hiểm và các sản phẩm tẩy rửa cũng vậy. Cây huyết giác được coi là một loại cây thanh lọc vì nó rất hiệu quả trong việc hấp thụ carbon monoxide từ không khí và loại bỏ benzen. Đặt loại cây này ở trong nhà, nơi bạn dành nhiều thời gian hoặc nơi bạn nghĩ rằng nó cần thiết để thanh lọc không khí sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

Cây huyết giác.
Cây huyết giác.

3. Hoa cúc tím 

Ngoài việc dùng để trang trí ngôi nhà của bạn, cây hoa cúc tím còn có một số đặc tính có lợi cho sức khỏe. Ví dụ, nó thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và giảm viêm sưng. Nó cũng đã được chứng minh là có thể chống lại chứng cảm lạnh thông thường.

Hoa cúc tím.

4. Cây dây nhện

Bạn có thể đã nhìn thấy một hoặc vài cây dây nhện trong không gian sống tại nhà phố. Bởi chúng được coi là một trong những loại cây dễ thích nghi nhất trên thế giới. Đặc biệt loại cây này rất dễ chăm sóc. Ngoài điều này, cây dây nhện còn được biết tới là loại cây rất tốt cho sức khỏe vì chúng có thể làm giảm mức độ căng thẳng và giúp thanh lọc không khí.

Cây dây nhện.

5. Cây dành dành

Cây dành dành rất đẹp nên có thể dùng để trang trí trong mọi không gian nhà. Đây là một loại cây được nhiều người yêu thích vì có mùi thơm tinh tế. Nó cũng có đặc tính giúp tạo cảm giác an toàn, thư thgiảm chứng mất ngủ, khó chịu, lo lắng và điều trị vết thương, bong gân và đau cơ.

Cây dành dành.

6. Cây huyết dụ 

Nếu điều bạn cần là cải thiện chất lượng không khí tại nhà, thì cây huyết dụ có thể giúp ích rất nhiều. Loại cây này rất lý tưởng để làm sạch không khí trong nhà vì nó đã được chứng minh là có thể loại bỏ các hạt độc hại có nguồn gốc từ các chất hóa học khác nhau. Ngoài ra, nó rất đẹp dễ trang trí để thêm một nét sống động và màu sắc cho không gian sống của gia đình. 

Cây huyết dụ.

7. Hoa cúc sao băng vàng 

Chúng tôi có thể nói rằng loài cây này gần như rất hữu ích cho cuộc sống. Nó có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe của chúng ta như giảm đau, chống viêm và kháng khuẩn nên có thể dùng để chống đau cơ, chống bầm tím và tránh nhiễm trùng cho các vết thương.

Hoa cúc sao băng vàng.

8. Cây hồng môn 

Loại cây trồng này cũng đòi hỏi một số kỹ năng chăm sóc để phát triển khỏe mạnh, nhưng lại không phức tạp chút nào nếu bạn chịu dành thời gian tìm hiểu. Đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng nhưng không phải ánh nắng trực tiếp, độ ẩm đủ và một môi trường không có gió lùa. Đổi lại, chậu cây hồng môn sẽ giúp bạn thanh lọc và khử độc cho ngôi nhà vì nó có khả năng hấp thụ các hóa chất do một số sản phẩm tẩy rửa tiết ra. Vì vậy, đây là loại cây lý tưởng để đặt trong phòng tắm hoặc trong nhà bếp.

Cây hồng môn.

9. Cây hoa ban âu 

Cây là loại cây được sử dụng từ thời Trung cổ với khả năng chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó còn có nhiều lợi ích khác cho cuộc sống như cải thiện tâm trạng và làm dịu các triệu chứng trầm cảm. Ngoài ra nó còn giúp giảm lo lắng, các triệu chứng liên quan đến mãn kinh và nhiễm virus. Vì vậy, nếu bạn đang không biết bắt đầu trồng loại cây nào trong ngôi nhà của mình, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Cây hoa ban âu.

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin chia sẻ chi tiết nhất về những loại cây cảnh trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hy vọng qua bài viết trên của Homeup sẽ giúp bạn đọc có được sự lựa chọn các loài cây phù hợp nhất cho tổ ấm nhỏ của mình.


Tin liên quan

Tin mới