8 loại cây trồng trong nhà vệ sinh thanh lọc không khí

Làm sao để tẩy uế cho khu vực nhà vệ sinh luôn khiến cho gia chủ phải đau đầu? Việc giảm thiểu mùi hôi khó chịu cũng như giúp thanh lọc không khí cho khu vực nhà vệ sinh sẽ đảm bảo môi trường sống tốt hơn. Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh là gợi ý tuyệt vời để giúp cho gia chủ có thể làm sạch cho không gian này!

Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí

Nhà vệ sinh là khu vực ẩm thấp và thiếu ánh sáng tự nhiên. Việc lựa chọn cây để trồng trong nhà vệ sinh phải ưu tiên những loại cây dễ trồng. Cây không cần phải quá nhiều ánh sáng và có thể sống trong điều kiện ẩm thấp.

1. Cây trầu bà

Trầu Bà luôn đứng đầu trong danh sách những loại cây gợi ý được trồng trong nhà vệ sinh. Loại cây này có tác dụng rất tốt trong việc hút khí độc và loại bỏ các chất bay hơi gây ung thư cho con người. Một trong những đặc điểm nổi bật chính là trầu bà rất dễ sống và có thể thích nghi được với môi trường ẩm ướt tại khu vực nhà vệ sinh.

Trầu bà là một trong những loại cây thích hợp để trồng trong khu vực nhà vệ sinh
Trầu bà là một trong những loại cây thích hợp để trồng trong khu vực nhà vệ sinh

2. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là một trong những loại cây rất dễ trồng và cực kỳ dễ chăm sóc. Bạn hoàn toàn có thể trang bị một chậu vạn niên thanh trong khu vực nhà vệ sinh để khử mùi hôi khó chịu. Loại cây dễ chiều này có thể hỗ trợ giúp cho bạn làm sạch không khí hiệu quả tại khu vực dễ ám mùi.

3. Cây lưỡi hổ

Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh không nên bỏ qua cây lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây cực kỳ dễ chăm sóc và có thể chịu hạn rất tốt. Trồng cây lưỡi hổ trong nhà vệ sinh không chỉ có thể cải thiện được cảnh quan mà nó cần có thể giúp chúng ta thanh lọc không khí và loại bỏ độc tố.

4. Cây lô hội

Lô hội còn có một cái tên khác là nha đam. Lô hội là một trong những loại cây có tác dụng rất tốt trong việc hút bụi bẩn và loại bỏ các loại vi khuẩn có trong không khí. gia chủ có thể đặt một chậu lô hội trong nhà vệ sinh của mình để lọc không khí và giảm thiểu các nguồn lây lan bệnh tật.

Lô hội là loại cây không ưa ánh sáng mạnh nhưng có thể sống trong môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng. Bạn hoàn toàn có thể trang trí một chậu lô hội trong nhà vệ sinh của mình để làm sạch không khí.

Cây lô hội có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt
Cây lô hội có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt

5. Cây lan ý 

Cây lan ý cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời giúp cho bạn có thể trang bị cho nhà vệ sinh của mình. Lan ý có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ độc tố và hút mùi khó chịu trong khu vực nhà vệ sinh. Một chậu lan ý có thể trồng ở những nơi thiếu ánh sáng mà không lo lắng về sức khỏe của cây.

6. Cây thường xuân leo

Cây thường xuân leo cũng là một trong những ứng cử viên tuyệt vời để thanh lọc không khí và diệt vi khuẩn có hại. Loại cây này có đặc điểm là thân leo nhìn rất đẹp mắt có thể sử dụng để trang trí cho không gian nhà vệ sinh. Thường xuân leo rất ưa bóng râm và thích hợp trồng ở những nơi có độ ẩm cao.

7. Cây cọ xanh

Cây cỏ xanh là một trong những giống cây có hình dáng vô cùng duyên dáng và có tác dụng lọc không khí hiệu quả. Trồng loại cây này trong nhà không chỉ có tác dụng thanh lọc mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Nếu như bạn vẫn chưa lựa chọn được loại cây nào để trồng trong nhà vệ sinh có thể tham khảo cây cọ xanh.

Cây cọ xanh giúp thanh lọc không khí và kiểu dáng đẹp
Cây cọ xanh giúp thanh lọc không khí và kiểu dáng đẹp

8. Cây bạc hà

Bạc hà là một trong những loại cây cho mùi rất đậm có thể áp đảo được mùi hôi trong khu vực nhà vệ sinh. Đặc biệt, cây bạc hà còn có thể đuổi muỗi và khử độc vô cùng hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể trồng bạc hà trong nhà vệ sinh bởi vì đây là loại cây ưa bóng râm và rất dễ để chăm sóc.

Lưu ý khi trồng cây trong nhà vệ sinh

Khi trồng cây trong nhà vệ sinh gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

  • Gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những loại cây hợp phong thủy để mang lại những nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.
  • Cây trồng trong nhà vệ sinh khá đa dạng và phong phú về chủng loại. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại cây hợp với túi tiền để tránh tình trạng chúng ta chi quá nhiều tiền cho những loại cây đắt đỏ.
  • Môi trường nhà vệ sinh là một trong những môi trường có độ ẩm cao và thiếu ánh sáng. Tốt nhất là gia chủ nên lựa chọn những loại cây có thể thích nghi với điều kiện độ ẩm cao và không cần nhiều ánh sáng.

Kết luận 

HomeUp chia sẻ cho bạn những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh hy vọng giúp cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Gia chủ có thể ưu tiên lựa chọn những loại cây hợp phong thủy với bản mệnh để mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực cho mình.


Tin mới