Một số hạn chế chọn hướng nhà hợp tuổi theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy của người phương Đông, nhiều gia chủ thường đi xem phong thủy theo tuổi để chọn mua nhà giúp tăng vận may chuyện làm ăn, gia đình hạnh phúc.Nhà chung cư là một loại hình đặc biệt của nhà phố. Thế nhưng, cách làm này không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất, đôi khi sẽ gặp phải một số hạn chế cần khắc phục để đạt được hiệu quả cao.

Hạn chế trong chọn nhà theo tuổi

Theo quan niệm phong thủy, tìm hướng nhà hợp tuổi là xem trường phái Bát Trạch theo “Mệnh” và sẽ là xem phong thủy tốt cho người chồng, chỉ họ được tốt và sẽ xấu cho thành viên nào trong nhà không cùng “Mệnh” với người chồng. 

tìm hướng nhà hợp tuổi là xem trường phái Bát Trạch theo “Mệnh”
Tìm hướng nhà hợp tuổi là xem trường phái Bát Trạch theo “Mệnh”

Tuy nhiên, ngày nay thì vai trò người phụ nữ đã khác, họ hoàn toàn có thể tự lo về mặt tài chính và thậm chí có những người phụ nữ có tiếng nói hơn người đàn ông. Những đứa con cũng khôn lớn, cũng có thể thay thế người cha để lo về kinh tế và nhiều công việc khác trong nhà vì chúng đầy sức trẻ, tương lai gia đình là ở đây. Vậy nên, việc xem phong thủy chỉ tốt cho người chồng là chưa phù hợp.

Tiếp đó chính là hiện tại trường phái Bát Trạch đang có nhiều cách làm. Không chỉ lấy “Mệnh” người làm chủ, mà còn lấy cung tọa nhà, cung hướng nhà hay cung cửa chính để phối Du Niên. Do đó, với cùng 1 ngôi nhà đã có thể cho ra 4 kết quả khác nhau, rất khó lựa chọn phương án nào là chuẩn.

hiện tại trường phái Bát Trạch đang có nhiều cách làm
Hiện tại trường phái Bát Trạch đang có nhiều cách làm

Một số nguyên tắc chọn hướng nhà

Thứ nhất, khi chọn hướng nhà, cần quan tâm đến vị trí. Nếu là đất thì cần xem nơi đó có vượng khí không, hình thế xung quanh như thế nào. Nếu là nhà thì cần xem thêm bố trí bên trong có phù hợp không, tốt xấu ra sao. Vị trí và bố cục phong thủy là vấn đề quan trọng nhất, nó chiếm trên 80% sự cát hung trong phong thủy, còn hướng nhà chiếm chưa đến 20%.

khi chọn hướng nhà, cần quan tâm đến vị trí.
Khi chọn hướng nhà, cần quan tâm đến vị trí

Thứ hai, khi chọn hướng nhà theo tuổi, thì người được chọn phải có vai trò quan trọng nhất trong gia đình. Ngoài ra, nếu trong quá trình chọn đất, thì cố gắng chọn cả hướng và tọa cùng nhóm Đông Tứ hoặc Tây Tứ giống với cung mệnh gia chủ, như vậy sẽ thỏa mãn được các cách làm của Bát Trạch.

Thứ ba, hướng nhà theo Bát Trạch cần kết hợp 24 vòng Phúc Đức để đón vượng khí vào nhà tối ưu nhất. Nhắc tới hướng là nhắc đến phạm vi 45 độ, còn khi sử dụng vòng Phúc Đức là xét đến 1 sơn, tức 15 độ. Khi hướng nhà tốt mà có thêm vòng Phúc Đức tốt thì càng tốt. Khi hướng nhà xấu mà có vòng Phúc Đức tốt thì trong cái xấu vẫn có cái tốt.

 hướng nhà theo Bát Trạch cần kết hợp 24 vòng Phúc Đức để đón vượng khí vào nhà tối ưu nhất
Hướng nhà theo Bát Trạch cần kết hợp 24 vòng Phúc Đức để đón vượng khí vào nhà tối ưu nhất

Thứ tư, cần kết hợp thêm nhiều trường phái khác như: Huyền Không, Đại Quái...Các trường phái này vẫn xét đến yếu tố con người, nhưng không nhấn mạnh như Bát Trạch.

Thứ năm, nên tránh những tọa độ nằm ở ranh giới của các hướng gọi là Đại Không Vong và ranh giới của các Sơn gọi là Tiểu Không Vong. Khi hướng nhà nằm ở các tọa độ này, thì khí vào nhà bị loạn, không tốt.


Tin liên quan

Tin mới