Bến Tre: Hơn 2.800 tỷ được “cấp” đầu tư đường ven biển

Tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre có tổng chiều dài khoảng 53km. Tổng vốn đầu tư đoạn đường dự kiến khoảng hơn 28.500 tỷ đồng.

Thông tin dự án

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến khảo sát tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre có tổng chiều dài khoảng 53km. Tổng vốn đầu tư đoạn đường dự kiến khoảng hơn 28.500 tỷ đồng, bao gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025 có tổng kinh phí hơn 13.000 tỷ đồng.

Tổng vốn đầu tư đoạn đường dự kiến khoảng hơn 28.500 tỷ đồng
Tổng vốn đầu tư đoạn đường dự kiến khoảng hơn 28.500 tỷ đồng

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đi qua 3 con sông lớn gồm sông Tiền, sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên, tạo nên tuyến vành đai kinh tế ven biển quan trọng của tiểu vùng Đông Bắc ĐBSCL.

Tuyến đường có tổng chiều dài dự kiến là 53km, tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, bao gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2021-2025) và giai đoạn 2 sau năm 2025.

Xem thêm: Đường Vành đai 4 TPHCM thống nhất phương án xây dựng

Giai đoạn 1 với kinh phí 13.127 tỷ đồng sẽ xây dựng đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới; xây dựng 13 cầu trên tuyến chính, trong đó có 5 cầu vượt sông lớn.

Giai đoạn 2 với kinh phí 15.419 tỷ đồng sẽ nâng cấp, mở rộng tuyến đường ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100 m.

Mục đích quy hoạch dự án

Được biết, tuyến đường bộ ven biển Bến Tre không chỉ có ý nghĩa kết nối liên vùng mà còn đóng vai trò rất quan trọng, mở ra không gian phát triển của tỉnh và toàn vùng.

uyến đường bộ ven biển tỉnh được xem là nơi giao hội của các tuyến giao thông quốc gia
Tuyến đường bộ ven biển tỉnh được xem là nơi giao hội của các tuyến giao thông quốc gia

Theo đó, tuyến đường bộ ven biển tỉnh được xem là nơi giao hội của các tuyến giao thông quốc gia. Cụ thể: 

- Phía Bắc kết nối với tỉnh Tiền Giang thông qua QL50, đi Long An, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ

- Phía Nam nối với tỉnh Trà Vinh thông qua QL53, QL54 và cầu Cổ Chiên trên QL.60 hiện đang khai thác, tiếp tục đi xuống Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau

- Phía Tây kết nối với Vĩnh Long qua QL57 tiếp tục đi Đồng Tháp.

Xem thêm: Hà Nội: 4 cầu vượt sông Hồng sắp được khởi công

Đồng thời, mạng lưới đường cao tốc trục ngang dự kiến được hình thành trong giai đoạn 2025 - 2030 sẽ tạo ra khu vực tứ giác Long Xuyên để kết nối giao thông với trục dọc cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Từ đó, tạo ra sức hút giao thông hướng về tuyến đường ven biển đang được đề xuất hoàn thành và đưa vào khai thác trong giai đoạn 2025 - 2030.


Tin liên quan

Tin mới