Bến Tre: Hơn 2.800 tỷ được “cấp” đầu tư đường ven biển
Thông tin dự án
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến khảo sát tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre có tổng chiều dài khoảng 53km. Tổng vốn đầu tư đoạn đường dự kiến khoảng hơn 28.500 tỷ đồng, bao gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025 có tổng kinh phí hơn 13.000 tỷ đồng.
Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đi qua 3 con sông lớn gồm sông Tiền, sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên, tạo nên tuyến vành đai kinh tế ven biển quan trọng của tiểu vùng Đông Bắc ĐBSCL.
Tuyến đường có tổng chiều dài dự kiến là 53km, tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, bao gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2021-2025) và giai đoạn 2 sau năm 2025.
Xem thêm: Đường Vành đai 4 TPHCM thống nhất phương án xây dựng
Giai đoạn 1 với kinh phí 13.127 tỷ đồng sẽ xây dựng đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới; xây dựng 13 cầu trên tuyến chính, trong đó có 5 cầu vượt sông lớn.
Giai đoạn 2 với kinh phí 15.419 tỷ đồng sẽ nâng cấp, mở rộng tuyến đường ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100 m.
Mục đích quy hoạch dự án
Được biết, tuyến đường bộ ven biển Bến Tre không chỉ có ý nghĩa kết nối liên vùng mà còn đóng vai trò rất quan trọng, mở ra không gian phát triển của tỉnh và toàn vùng.
Theo đó, tuyến đường bộ ven biển tỉnh được xem là nơi giao hội của các tuyến giao thông quốc gia. Cụ thể:
- Phía Bắc kết nối với tỉnh Tiền Giang thông qua QL50, đi Long An, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ
- Phía Nam nối với tỉnh Trà Vinh thông qua QL53, QL54 và cầu Cổ Chiên trên QL.60 hiện đang khai thác, tiếp tục đi xuống Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau
- Phía Tây kết nối với Vĩnh Long qua QL57 tiếp tục đi Đồng Tháp.
Xem thêm: Hà Nội: 4 cầu vượt sông Hồng sắp được khởi công
Đồng thời, mạng lưới đường cao tốc trục ngang dự kiến được hình thành trong giai đoạn 2025 - 2030 sẽ tạo ra khu vực tứ giác Long Xuyên để kết nối giao thông với trục dọc cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Từ đó, tạo ra sức hút giao thông hướng về tuyến đường ven biển đang được đề xuất hoàn thành và đưa vào khai thác trong giai đoạn 2025 - 2030.
Tin liên quan
-
Khu công cộng thương mại - dịch vụ trong khu vực phát triển đô thị, bố trí trung...
-
Cần Thơ: bổ sung 100 tỷ triển khai tuyến vành đai phía Tây 4.000 tỷ đồng
Sở KH&ĐT TP.Cần Thơ đề xuất lãnh đạo địa phương chỉ đạo bố trí bổ sung 100 tỷ... -
Bổ sung 37km Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được phê duyệt đầu tư
Mới đây, UBND TP. Cần Thơ đã phê duyệt Dự án thành phần 2, giai đoạn 1 tuyến...
Tin mới
-
Cách khử mùi nếu bếp liền phòng khách
Khi bếp liền phòng khách, mỗi khi nấu nướng, mùi thức ăn có thể bay khắp nơi dù...08/01/2024 23:15 -
Nhà phố có mặt tiền như biết chuyển động
Hệ thống lam gỗ đóng mở linh hoạt vừa che mưa nắng, vừa giúp điều hòa không khí...08/01/2024 23:10 -
Ngôi nhà có 3 phòng ngủ xếp thẳng đứng
Thay vì bố trí theo phương ngang, 3 phòng ngủ được xếp thẳng đứng tạo thành một khối...08/01/2024 23:06 -
Nhà Sài Gòn kết hợp 3 giải pháp để 'bền vững trăm năm'
Công trình bền vững nhờ thiết kế lấy cảm hứng từ nhà ba gian truyền thống, nhiều giải...08/01/2024 10:10