Biệt thự "Xanh" ngoại ô Hà Nội mang đến chất lượng sống bình yên

Với mục đích hạn chế tác động vào các yếu tố thiên nhiên, một công trình với không gian xanh tinh tế giúp ngôi nhà trở nên gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên.

Để khám phá rõ hơn về lối kiến trúc này, Home Up sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ từng nét không gian độc đáo của ngôi nhà.

Ngoại ô là một nơi ít sự ồn ào tấp nập. Công trình kiến trúc ở ngoại ô được xây dựng với mục đích gắn kết con người với thiên nhiên, tạo nên một lối sống thanh bình, đầm ấm. Ngôi nhà không chỉ là nơi để về mà còn là nơi đem đến nhiều mục đích sống cho người ở.

Xem thêm: Sunshine Golden River tâm điểm sống mới với “chất sống” xanh - sang


Với tổng diện tích lên đến 5.000 m2 ở khu vực ngoại ô của thủ đô hà Nội, nhóm kiến trúc sư chia sẻ tuy diện tích đất để sử dụng khá lớn nhưng họ đã gặp phải không ít khó khăn trong quá trình thiết kế.


Từ xa nhìn lại, công trình thu mình trong một rừng thông yên bình, gia chủ quyết định giữ nguyên không gian thiên nhiên, chỉ biến tấu các cây thông nằm trong phần nền nhà.


Các cây thông trong khu vực nền nhà được khoét một phần mái hình tròn bao phủ bởi tiểu cảnh phía dưới và các dây leo rủ từ trên xuống tạo nên sự tươi sáng cho không gian.


Các khoảng khoét một phần mái để các cây thông nguyên thủy của khu rừng được phát triển, đồng thời lấy sáng cho không gian xung quanh.


Khu vực phòng khách được thiết kế đơn giản ới nhiều chỗ khác nhau nhưng đáp ứng được nhu cầu chung của các thành viên trong gia đình.


Một không gian sinh hoạt độc đáo khác được thiết kế tại phía trước phòng khách, đây là nơi sinh hoạt yêu thích của trẻ nhỏ


Gian bếp với nội thất hiện đại, đảo bếp được tận dụng vừa là khu vực chế biến vừa là quầy bar phục vụ cho những dịp lễ hoặc cuối tuần.


Tạo sự gắn kết giữa các thế hệ, khu vực bàn ăn được bày trí ấm cúng được bao bọc bởi lớp cửa kính nhìn ra phần sân rộng cùng dây leo rủ xuống, vừa tạo sự xanh mát vào ban ngày vừa tạo sự bình yên vào mỗi bữa cơm gia đình.


Một góc sân phía sau lớp cửa kính của gian bếp,cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên khu vực tầng trên tạo nên điểm nhấn cho khu vực này.

Thay vì sử dụng cửa gỗ đóng kín truyền thống, nhóm kiến trúc sư quyết định sử dụng các thanh gỗ đan nhau cho lớp cửa vừa tạo sự riêng tư khi cần thiết, vừa đảm bảo việc lưu thông không khí giữa các không gian sinh hoạt chung.

Lớp cửa độc đáo hướng ra sân với hàng dây leo rủ xuống xanh mướt.


Cầu thang đi lên tầng trên của căn biệt thự được thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất phù hợp với không gian chung.


Với vật liệu chủ đạo là bê tông kết hợp với dây sắt kéo dài lên trần nhà, vừa đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ vừa giữ được nét sáng tạo.


Việc thiết kế một cánh cửa dẫn ra sân sau của căn biệt thự, từ xa nhìn lại ta sẽ thấy một mảng xanh đầy tươi mới đan xen cùng ánh nắng chan hòa phát ra từ phía cầu thang dẫn lên tầng trên của căn nhà.


Khu vực hành lang với nhiều ánh sáng chan hòa điểm một chút sắc xanh từ một vài chậu cây nhỏ đặt rải rác đem lại cho ngôi nhà đầy sức sống.
Trần thách cao xây dựng song song bắt ngang các khoảng trống được thiết kế để  có thể vừa tận hưởng được ánh sáng tự nhiên triệt để nhưng vấn đảm bảo sự hài hòa cho căn nhà.


Cùng phong cách với các khu vực khác trong nhà, phòng ngủ cũng được thiết kế tối giản với gam màu trung tính và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên là chủ đạo. Điểm đắt giá của khu vực này là cánh cửa xoay kết hợp với tủ sách đa năng giúp tiết kiệm diện tích phòng.


Nhà tắm được thiết kế sáng tạo với cách bày trí bồn tắm lộ thiên hướng về phía rừng thông yên bình, gia chủ có thể thư giãn tại đây sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 
Với lối kiến trúc độc đáo như trên, ngôi nhà sẽ trở nên lộng lẫy hơn vào ban đêm. Đây quả thực là một nơi tạo ra những giá trị đích thực về cuộc sống.

Xem thêm: Choáng ngợp với hệ thống tiện ích đa dạng tại Arkadia Square


Tin liên quan

Tin mới