Bình Dương: Căn hộ giá rẻ đang sôi động giao dịch

Đà tăng giá bán căn hộ ở TP.HCM khiến nhiều nhà đầu tư ngao ngán, do đó, phần lớn giao dịch đang đổ bộ về thị trường Bình Dương để tìm kiếm căn hộ vừa túi tiền.

Khoảng một tháng nay, thị trường căn hộ chung cư ở Bình Dương đang sôi động giao dịch vượt mặt cả TP.HCM về lượng mua-bán căn hộ. Theo đó, giới đầu tư và cả người mua ở đang đổ về Bình Dương vì khu vực này có nguồn cung hấp dẫn và giá cả hợp lý với phân khúc khách hàng tầm trung.

Đánh giá về thị trường, TP.HCM không còn nhiều sự lựa chọn cho nhà đầu tư vì hiện giá bán căn hộ đang tăng quá nhanh dưới tác động của đô thị hóa và hạ tầng phát triển. Không chỉ nội thành, căn hộ ngoại thành ở Sài Gòn đã có giá bán đã hơn 50-55 triệu đồng/m2, mức giá khá cao so với một số nhà đầu tư.

Do đó, việc tìm kiếm thị trường khác với giá mềm hơn là xu hướng chung và Bình Dương là lựa chọn tốt cho nhà đầu tư. Bình Dương vừa giáp ranh TP.HCM, dư địa phát triển còn nhiều, giá thành tầm trung vừa phải.

Một môi giới nhà đất TP.HCM cho biết, để mua được căn hộ ở Sài Gòn cần ít nhất 2,5-3 tỷ đồng cho căn 2 phòng ngủ. Còn nếu ở Thuận An, Dĩ An thì chỉ cần 1,5-2 tỷ đồng đã có căn hộ 2 phòng đẹp, sang trọng.

Hiện giá bán căn hộ ở một số địa phương TP.Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An ở Bình Dương đang dao động mức 30-35 triệu đồng/m2, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021.

Khoảng từ 3 năm trở lại đây, Bình Dương đang dần vượt xa TP.HCM về phát triển nguồn cung căn hộ. Chỉ trong tháng 4/2022, tại Bình Dương, nhu cầu tìm mua căn hộ tăng 7%, tìm thuê căn hộ cũng tăng đến 44%.

Bình Dương tiếp tục dồi dào lượng dự án chào bán mới với tầm giá khá mềm từ 30-38 triệu đồng/m2 (gồm VAT). Do đó, những tháng gần đây nhiều nhà đầu tư đổ xô về vùng giáp ranh TP.HCM và Bình Dương để mua và đầu tư căn hộ.

Đơn cử, tại TP.Thuận An, một số dự án ở mặt tiền Quốc lộ 13 đang ghi nhận nhu cầu giao dịch tăng cao. Các dự án này nằm gần cửa ngõ TP.HCM, chỉ từ 31 triệu đồng/m2, một căn hộ sẽ được bán với giá dao động ở từ 1,5-1,8 tỷ đồng/ căn. Giá bán này thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung căn hộ gần đó trên địa bàn TP Thủ Đức.

Nhận định về xu hướng mua căn hộ tại Bình Dương, chuyên gia cho rằng, ở phân khúc căn hộ lân cận TP.HCM thì Bình Dương đang ngày càng được chú ý nhờ vào nguồn cung dồi dào và giá thành hợp lý. Trong năm 2021, giá bán trung bình của căn hộ ở Bình Dương thấp hơn nhiều so với TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Bên cạnh ưu điểm về vị trí và giá thành căn hộ giúp Bình Dương thu hút nhiều nhà đầu tư, Bình Dương còn có các dự án hấp dẫn với tiến độ xây dựng tốt với những chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ người mua.

Theo dự kiến, nguồn cung căn hộ tương lai đến năm 2024 ở Bình Dương ước tính là gần 48.000 căn, trong đó Thuận An và Dĩ An chiếm 83% thị phần. Thời gian tới, hạ tầng giao thông phát triển, tuyến Metro nối TP.HCM và Bình Dương hình thành sẽ càng đẩy thị trường bất động sản Bình Dương phát triển hơn nữa.


Tin liên quan

Tin mới