Bình Dương: Nâng cấp đường Thủ Biên - Đất Cuốc thành cao tốc loại A với tổng vốn gần 2.400 tỷ

Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc tại Bình Dương với quy mô 4 làn xe sẽ được nâng lên 8 làn, trở thành cao tốc loại A với vận tốc 100km/h. Dự án nằm trong phân đoạn của tuyến Vành đai 4.

Thông tin quy hoạch dự án

Tổng mức đầu tư dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc tại Bình Dương là 2.373,610 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, xây dựng đường với quy mô 4 làn xe và giai đoạn 2 xây dựng đường với quy mô 8 làn xe.

ự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc tại Bình Dương là 2.373,610 tỷ đồng
Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc tại Bình Dương là 2.373,610 tỷ đồng

Dự án xây dựng đường Thủ Biên - Đất Cuốc giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt tháng 10/2017 và tháng 11/2019 dự án được khởi công xây dựng, tổng chiều dài khoảng 12km.

Mới đây nhất, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, để triển khai dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc sẽ cần phải giải tỏa lộ giới từ 50,5m như dự kiến ban đầu thành 80,5m. Việc giải phóng mặt bằng tính theo tim đường hiện hữu đều ra hai bên, đảm bảo bề rộng tuyến đạt 74,5m cộng phần đất bảo vệ, bảo trì đường mỗi bên 3m.

dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc sẽ cần phải giải tỏa lộ giới từ 50,5m như dự kiến ban đầu thành 80,5m
Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc sẽ cần phải giải tỏa lộ giới từ 50,5m như dự kiến ban đầu thành 80,5m

Với các đoạn vướng trụ điện cao thế, thực hiện nắn chỉnh cục bộ tuyến đường song hành bên trái tuyến (hướng từ cầu Thủ Biên đi Đất Cuốc) . Bình Dương điều chỉnh phạm vi vuốt nối nút giao tại Km3+870, kéo dài mương dẫn hạ lưu cống ngang tại Km4+487, điều chỉnh hạ lưu cống ngang tại Km5+294.

Vai trò của tuyến đường cao tốc Thủ Biên - Đất Cuốc

Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc là một trong những tuyến đường trọng điểm, được điều chỉnh nằm trong phân đoạn của tuyến Vành đai 4 dài 198km, đi qua TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu. Phân đoạn này đã được Bình Dương bố trí vốn xây dựng phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương và phù hợp với đường Vành đai 4 theo quy hoạch của Chính phủ.

Được đánh giá là bước chủ động kết nối vùng của Bình Dương nhằm thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa lưu thông trên khu vực và kết nối với các vùng khác của Bình Dương.

Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc là một trong những tuyến đường trọng điểm
Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc là một trong những tuyến đường trọng điểm

Do nằm giữa 4 tỉnh còn lại của dự án Vành đai 4 nên Bình Dương sẽ trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ. Sau khi hình thành, tuyến đường này có vai trò tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam bộ, giảm tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô TP.HCM.

Sự xuất hiện của đường Vành đai 4 quãng đường lưu thông đến các khu vực nội bộ Bình Dương, TPHCM, cảng Cát Lái, sân bay Long Thành, Long An được rút ngắn. Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc là công trình giao thông cấp 2 sẽ được đầu tư hoàn chỉnh thành đường cao tốc loại A, vận tốc 100km/h theo quy hoạch được duyệt.


Tin liên quan

Tin mới