Cách tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất tại Hà Nội

Việc tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất Hà Nội đối với người dân không phải “trong chuyên môn” còn nhiều hạn chế. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 2 cách tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất tại Hà Nội để bạn có thể tự tra cứu được thông tin chính xác.

Phương thức tra cứu trực tiếp thông tin quy hoạch nhà đất Hà Nội

Người dân còn có thể tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền để gặp cán bộ chuyên trách để tìm hiểu thông tin, hỏi và được tư vấn giải đáp những thắc mắc về quy hoạch nhà đất Hà Nội của riêng mình. Nếu như nội dung mà bạn muốn tìm hiểu thuộc thẩm quyền cho phép, bạn sẽ được cán bộ quản lý tư vấn và hướng dẫn tra cứu thông tin một cách chính xác nhất.

Ưu điểm: Phương thức tra cứu trực tiếp phù hợp với những sinh sống hoặc làm việc ở gần cơ quan chính quyền, các đơn vị quản lý đất đai của địa phương. Chỉ cần tới liên hệ với cơ quan quản lý vào giờ hành chính, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình và chính xác nhất.

Nhược điểm: Phải đi giờ hành chính, người ở xa sẽ bất tiện cho việc đi lại.

Tra cứu thông tin quy hoạch ở Hà Nội thông qua các ứng dụng trực tuyến

Phương pháp tra cứu trực tuyến thông qua các app được sử dụng dụng phổ biến hiện nay, nhất là với những người ở xa cơ quan quản lý không có điều kiện để đến trụ sở để tra cứu trực tiếp. Với phương thức này sẽ rất thuận tiện, bạn có thể tìm hiểu thông tin quy hoạch Hà Nội ở bất kì đâu, trong thời gian nào miễn là thiết bị nào đảm bảo kết nối Internet.

Giao diện của ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch tại Hà Nội

Thông qua hệ thống bản đồ quy hoạch nhà đất Hà Nội tại địa chỉ trang web:

 https://quyhoach.hanoi.vn người dùng có thể dễ dàng tra cứu quy hoạch của Thủ đô một cách trực quan, tiện lợi trên máy tính, Ipad hay điện thoại. ( Phần mềm có cả 2 phiên bản trả phí và miễn phí).

Tải phần mềm quy hoạch Hà Nội tại địa chỉ website https://quyhoach.hanoi.vn hoặc  tải Ứng dụng “Quy hoạch Hà Nội” miễn phí trên những thiết bị sử dụng Hệ điều hành Android tại Google Play hoặc App Store.

Đối với những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, ứng dụng đang được phát triển và sẽ được áp dụng trong thời gian sắp tới.

Hướng dẫn cụ thể cách tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến ở Hà Nội

Do việc tra cứu Thông tin quy hoạch rất phức tạp nên mặc dù có thể giúp tra cứu nhanh nhưng Hệ thống trực tuyến cũng chỉ có thể cung cấp được từ 50 đến 90% thông tin đầy đủ và chính xác tuỳ vào từng vị trí. Nếu người dùng có nhu cầu cao hơn, vui lòng liên hệ với dịch vụ tư vấn Hồ sơ thủ tục, quy hoạch nhà đất tại các Cơ quan quản lý nhà nước để có được những thông tin hữu ích và chính xác nhé!

Lưu ý khi sử dụng thông tin quy hoạch trực tuyến đã tra cứu

 Bạn cần lưu ý rằng dữ liệu cung cấp về quy hoạch nhà đất Hà Nội chỉ mang tính tham khảo, không thể hoàn toàn thay thế các văn bản pháp luật của cơ quan quản lý nhà nước. Dữ liệu về cơ bản trùng khớp với thông tin pháp lý của cơ quan quản lý nhà nước. Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quy hoạch được vận hành liên tục 24/7 để đảm bảo người dùng có thể tra cứu thông tin bất kỳ lúc nào.

Bạn có thể tải mẫu đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch

Mẫu đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch, xây dựng nhà đất Hà Nội là việc tổ chức, cá nhân gửi yêu cầu đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thường là gửi đến phòng dịch vụ công - Sở Quy hoạch kiến trúc thành phố - nơi doanh nghiệp hoặc nơi cá nhân làm việc, sinh sống. Bạn sẽ được tư vấn, tra cứu thông tin chính xác về các thông tin quy hoạch liên quan đến thửa đất mà mình để thực hiện kinh doanh, đầu tư đúng đắn nhất.

Lời kết

Trên đây Homeup đã hướng dẫn cho bạn các cách tra cứu thông tin quy hoạch nhà đất tại Hà Nội một cách cụ thể và tiện ích. Hy vọng bạn sẽ tra cứu được chính xác các thông tin mình cần tìm để có những quyết định liên quan đến đất đai đúng đắn và kịp thời. Chúc bạn thành công!


Tin liên quan

Tin mới