Căn hộ studio là gì? Tổng hợp tất cả thông tin liên quan đến căn hộ studio 2022

Căn hộ studio là một trong những loại hình bất động sản bán chạy một vài năm trở lại đây, căn hộ studio đã xuất hiện nhiều ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam chỉ mới phát triển gần đây và được săn đón để đầu tư rất nhiều. Vậy căn hộ Studio là gì? Ưu, nhược điểm của loại hình này như thế nào? Có nên đầu tư hay không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp các thắc này một cách rõ nhất.

Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio là một dạng căn hộ nhỏ được thiết kế với đầy đủ các phòng như một căn hộ chung cư thông thường. Điểm khác biệt là ngôi nhà không có tường ngăn cách, nó tạo cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều. Với thiết kế chỉ khoảng từ 30 - 60 m2, căn hộ có tất cả các loại phòng như: phòng khách, phòng ngủ và nhà tắm. Ngoại trừ nhà tắm ra thì tất cả các căn phòng khác đều được thiết kế thông nhau. Căn hộ này phù hợp với những đôi vợ chồng mới cưới hoặc những người sống độc thân.

Căn hộ Studio

Căn hộ Studio thường nằm ở các tòa nhà chung cư cao tầng, được bố trí xen kẽ với các căn hộ khác. 

Ưu điểm căn hộ Studio

Điểm nổi bật của căn hộ studio khiến nhiều người yêu thích chính là một không gian nhỏ nhưng tiện ích và không hề tạo cảm giác chật chội. Dưới đây là một số lợi thế cụ thể của loại hình căn hộ này: 

- Không gian tất cả trong một, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của chủ nhà.

- Tối ưu thời gian sinh hoạt và di chuyển do các đồ dùng trong nhà được bố trí gần nhau.

- Chi phí mua hoặc thuê nằm trong phân khúc thấp - trung bình nên rất phù hợp với khả năng chi trả của các nhóm khách hàng trẻ.

Căn hộ Studio

Bên cạnh đó, diện tích căn hộ studio chỉ từ 28 - 40m2 sẽ giúp khách hàng tiệt kiệm được rất nhiều chi phí như:

- Tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất.

- Tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa.

- Tiết kiệm năng lượng: đèn điện, sưởi, điều hòa,...

- Thiết kế thông minh với công năng linh hoạt.

Bên cạnh nhu cầu mua để ở, nếu khách hàng có dự định đầu tư một căn studio để kinh doanh, cho thuê lại thì đây cũng là một thị trường tiềm năng bởi các chuyên gia, người nước ngoài đến công tác, làm việc và sinh sống tại Việt Nam có nhu cầu thuê căn hộ dạng này rất cao.

Nhược điểm căn hộ studio

Bên cạnh những ưu điểm thì căn hộ Studio cũng có những nhược điểm nhất định như:

- Căn hộ có diện tích khá nhỏ khiến cho không gian sinh hoạt bị thu hẹp. Bởi vậy, nó không phù hợp cho những gia đình đông người. Đối với những căn hộ như thế này, chỉ nên ở 1 đến 2 người là hợp lý. Vì thế căn hộ này thường được khách hàng phần lớn là mua để đầu tư chứ it khách hàng mua để sử dụng.

- Với diện tích có hạn thì việc bố trí không gian, nội thất trong nhà cần phải có sự tính toán kỹ để làm sao cho phù hợp mà không quá bừa bộn nhưng vẫn phải đầy đủ công năng sử dụng. Vì thế thường những đồ nội thất thông minh vẫn được lựa chọn hàng đầu.

- Thời hạn sử dụng của căn hộ cũng chỉ kéo dài khoảng 25 năm. Bởi vậy, nó không phải là dạng căn hộ phù hợp cho những ai mong muốn có thể ở lâu dài với gia đình đông người.

Đối tượng mua căn hộ studio

Căn hộ Studio với diện tích nhỏ thường phù hợp với những đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi, thích sống một mình hoặc những đôi vợ chồng trẻ chưa có nhiều tài chính nên lựa chọn căn hộ studio.

Căn hộ Studio

Ngoài ra thì căn hộ Studio còn chủ yếu được mua để đầu tư, các nhà đầu tư thông minh thường mua căn hộ studio rồi cho thuê lại sinh lợi nhuận. Những căn hộ Studio giá vừa tốt mà thường được áp dụng các chính sách bán hàng của chủ đầu tư như hỗ trợ khách hàng vay 70-80% giá trị căn hộ với lãi suất 0 đồng nên khách hàng có khi chỉ cần trả 30-40% giá trị căn hộ là đã sở hữu ngay căn Studio.

Những phong cách thiết kế căn hộ studio

Do diện tích căn hộ Studio chỉ từ 28 - 40m2 nên khách hàng cũng phải nghiên cứu kỹ về phần thiết kế căn hộ để vừa khiến không gian rộng rãi hơn mà vẫn đầy đủ công năng sử dụng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phù hợp với căn hộ Studio:

- Phong cách Scandinavian: Đây là tên gọi khác của phong cách thiết kế nội thất kiểu Bắc Âu. Hơi hướng sẽ thiên về không gian sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng. Đây là phong cách thiết kế có sự phối hợp các món nội thất đơn giản và rất phù hợp với gia chủ trẻ, năng động, ưa thích sự gọn gàng.

Căn hộ Studio

- Phong cách thiết kế Nhật: Đây là phong cách có gam màu chủ đạo là màu nâu hoặc trung tính. Các sản phẩm nội thất thường tối giản và kiểu dáng đơn giản của Nhật không tốn quá nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo về thẩm mỹ.

- Phong cách thiết kế thông minh: Đây là phong cách được các gia đình trẻ yêu thích công nghệ hiện nay lựa chọn khá nhiều. Để đảm bảo tiết kiệm được không gian, các sản phẩm thông minh thường tích hợp nhiều công năng vào trong một sản phẩm. Ví dụ như: Sofa thông minh, giường thông minh, tủ giày thông minh,...

Trên đây là một số phong cách thiết kế thường dùng cho căn hộ Studio, sẽ khiến căn hộ của bạn trở nên rộng rãi, thông thoáng và tiết kiệm được khá nhiều diện tích.

Có nên đầu tư vào căn hộ Studio

Các căn hộ Studio luôn được các nhà đầu tư săn đón đầu tiên bởi loại sản phẩm này có giá rẻ nhất trong các loại hình, thông thường chỉ dưới 1 tỷ/ căn. Do đó nhà đầu tư không cần nhiều vốn ban đầu để sở hữu nhưng lại có tính thanh khoản và quay vòng vốn tốt khi mà số lượng căn hộ vô cùng hạn chế trong khi nguồn cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Căn hộ Studio

Thêm vào đó, lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ studio cũng cao hơn và dễ dàng cho thuê hơn so với các loại hình căn hộ nhiều phòng ngủ.

Lưu ý khi mua căn hộ studio

Khi mua căn hộ Studio cũng cần phải có một số lưu ý như sau:

- Quý khách hàng cần nghiên cứu kỹ về căn hộ Studio là gì, cũng như tính pháp lý, hướng căn hộ cũng như vị trí của căn Studio.

- Nếu quý khách mua để đầu tư thì cũng cần nghiên cứu kỹ thị trường khu vực có tiềm năng đối với việc cho thuê hay không? Ví dụ như: vị trí dự án có ở trung tâm không, khu vực dân cư quanh dư án có đông đúc không hay là có gần các khu công nghiệp không?

Pháp lý căn hộ studio

Hiện nay, căn hộ Studio xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Mô hình này mang đến rất nhiều lợi ích tiềm năng tới các nhà đầu tư. 

Pháp lý của căn hộ Studio có thời gian ở khá ngắn chỉ khoảng 20 đến 25 năm. Đây là dòng căn hộ ngắn hạn, không phù hợp với người ở lâu dài, chỉ thường phù hợp cho thuê hoặc ở thời hạn nhất định.

Kết luận

Căn hộ Studio là loại căn hộ thường phù hợp với những đối tượng khách hàng trẻ hoặc các nhà đầu tư để cho thuê. Căn hộ Studio chỉ có diện tích từ 25- 40m2 nên phù hợp cho 1 hoặc 2 người ở. Đây là loại hình căn hộ khá được ưa chuộng hiện nay. 


Tin mới