Cần Thơ: bổ sung 100 tỷ triển khai tuyến vành đai phía Tây 4.000 tỷ đồng

Sở KH&ĐT TP.Cần Thơ đề xuất lãnh đạo địa phương chỉ đạo bố trí bổ sung 100 tỷ đồng vốn năm 2023 cho Sở GTVT nhằm giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai dự án Đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ.

Đề xuất bổ sung vốn triển khai dự án

Theo đó, Sở KH&ĐT TP.Cần Thơ tham mưu UBND TP trình HĐND TP bố trí bổ sung 100 tỷ đồng cho Sở GTVT thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Đồng thời, xem xét, tham mưu UBND TP cân đối, bố trí vốn thực hiện việc mở rộng các khu tái định cư theo đề nghị của UBND quận/huyện nhằm đảm bảo việc bố trí tái định cư khi có công trình thực hiện trên địa bàn quận/huyện.

Sở KH&ĐT TP.Cần Thơ đề xuất lãnh đạo địa phương chỉ đạo bố trí bổ sung 100 tỷ đồng
Sở KH&ĐT TP.Cần Thơ đề xuất lãnh đạo địa phương chỉ đạo bố trí bổ sung 100 tỷ đồng

Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND quận/huyện tham mưu UBND TP phê duyệt lại giá đất cụ thể theo quy định… Sở GTVT (chủ đầu tư) chủ trì, rà soát, tính toán chính xác chi phí phát sinh phần xây lắp; đồng thời, phối hợp với UBND quận/huyện và các đơn vị liên quan thực hiện điều chỉnh dự án trong quý I/2023.

Xem thêm: Hà Nội: Đấu giá 10ha đất thương mại - dịch vụ

UBND quận/huyện rà soát, tính toán chi tiết, chính xác chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, báo cáo Sở GTVT để thực hiện việc điều chỉnh chủ trương do tăng tổng mức đầu tư, tránh trường hợp phải thực hiện điều chỉnh nhiều lần.

Thông tin quy hoạch dự án

Dự án Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ dài hơn 19km, đi qua quận Ô Môn, quận Bình Thủy, huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều và quận Cái Răng. Điểm đầu dự án giao với QL 91 và giao với đường tỉnh 922; điểm cuối giao với QL61C.

Dự án Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ dài hơn 19km
Dự án Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ dài hơn 19km

Với tổng mức đầu tư dự án hơn 3.837 tỷ đồng từ ngân sách trung ương hỗ trợ địa phương và huy động các nguồn vốn khác. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 829 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 2.684 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án hơn 16 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng gần 94 tỷ đồng; chi phí khác hơn 38 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 174 tỷ đồng.

Xem thêm: Đề xuất quy hoạch cảng hàng không tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong đó, giai đoạn 2021- 2025 là 3.392 tỷ đồng (ngân sách trung ương 2.000 tỷ đồng; ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn khác 1.392 tỷ đồng. Giai đoạn sau năm 2025, tiếp tục) bố trí các kinh phí còn lại sau khi dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán hoàn thành dự án.


Tin liên quan

Tin mới