Cầu Mỹ Thuận 2 tổng vốn 5.000 tỷ rút ngắn thời gian hoàn thành trong tháng 1

Cầu Mỹ Thuận 2 được đánh giá cao do các đơn vị thi công có sáng kiến trong việc thi công công trình, từ đó rút ngắn thời gian hoàn thành nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình và an toàn lao động.

Tiến độ thi công dự án

Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi công tác kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi công tác kiểm tra tiến độ cầu Mỹ Thuận 2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi công tác kiểm tra tiến độ cầu Mỹ Thuận 2

Tại đây, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23km, có 3 nút giao và 20km đường đã hoàn thành gia tải giai đoạn 1 vào tháng 10, đang tiến hành gia tải giai đoạn 2. Dự kiến trong tháng 8/2023, sẽ cơ bản hoàn thành tuyến.

Theo đó, Thủ Tướng đã có những gợi ý với Bộ GTVT, chủ đầu tư nghiên cứu, tính toán trên nguyên tắc tiết kiệm, làm đường kết nối với các nút giao, nhằm mở rộng, khai thác quỹ đất, góp phần cho địa phương phát triển.

làm đường kết nối với các nút giao, nhằm mở rộng, khai thác quỹ đất
Làm đường kết nối với các nút giao, nhằm mở rộng, khai thác quỹ đất

Và đại diện Ban Quản lý dự án cũng cho biết, đến nay, dự án cầu Mỹ Thuận 2 đạt hơn 65% giá trị xây lắp, vượt hơn 2% so với kế hoạch. Giá trị giải ngân cũng đang vượt hơn 1%. Dự kiến đến tháng 10/2023 sẽ hợp long cầu và hoàn thiện các công tác khác đến 31/12/2023.

cầu Mỹ Thuận 2 đạt hơn 65% giá trị xây lắp, vượt hơn 2% so với kế hoạch
Cầu Mỹ Thuận 2 đạt hơn 65% giá trị xây lắp, vượt hơn 2% so với kế hoạch

Từ đó có thể thấy, Thủ tướng đánh giá cao các đơn vị đã có sáng kiến trong việc thi công móng trụ. Từ đó, rút ngắn thời gian thi công 1 tháng. 


Tin liên quan

Tin mới