Chiếc lò sưởi đâu phải chỉ để chống rét!

Ngày nay có không ít người dùng lò sưởi trong phòng khách, vừa để sưởi ấm, vừa làm món nội thất trang trí.

Những cách trang trí lò sưởi

Đêm Giáng sinh ấm cúng bên lò sưởi!
Đêm Giáng sinh ấm cúng bên lò sưởi!

Lò sưởi có thể làm đẹp cả căn phòng. Song, để không gian trở nên nổi bật, bạn có thể lựa chọn các đồ vật để trang trí cho chiếc lò sưởi của mình.

Ở những biệt thự có diện tích lớn từ 200m2 trở lên, việc thiết kế lò sưởi biến không gian sống trở nên hiện đại. 

Đặt những bức tranh nhỏ, một chậu hoa xinh trên bệ lò sưởi là cách trang trí khá đơn giản nhưng cực kỳ phù hợp.

Ngoài ra, nhân dịp Giáng sinh sắp tới, bạn có thể để một vài hộp quà lưu niệm hay cành thông để "khoác áo mới" cho chiếc lò sưởi. Để không khí Giáng sinh tràn ngập ngôi nhà, bạn hãy treo thêm vài đôi tất khổng lồ để trang trí, có thể thêm chút nến thơm để không gian trở nên cuốn hút hơn.

Còn nếu bạn là người không giỏi sắp đặt hay trang trí, hãy làm mới lò sưởi bằng cách sơn màu khác. Như vậy, chiếc lò sưởi sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian sống. 

Lời khuyên khác là đừng quên treo đèn vàng ấm áp xung quanh, đặc biệt trong những ngày mùa đông giá lạnh. Ánh đèn vàng sẽ tạo cảm giác ấm cúng và thư giãn.

Những loại lò sưởi thường dùng

Món nội thất đem lại cảm giác ấm cúng cho không gian sống!
Món nội thất đem lại cảm giác ấm cúng cho không gian sống!

Hiện nay, hai loại lò sưởi phổ biến thường thấy là lò sưởi gỗ và  lò sưởi xi măng.

Lò sưởi gỗ tạo cảm giác gần gũi, hòa cùng thiên nhiên. Trong khi đó, với kết cấu xi măng, lò sưởi mang lại cảm giác chắc chắn với nét đẹp mạnh mẽ, cá tính.

Với những căn nhà theo phong cách cố điển, lò sưởi thường được thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết hơn. Với những ngôi nhà này, lò sưởi được ưu tiên làm bằng chất liệu gỗ, hoặc là đá, gạch để tạo nét cổ kính.

Với những căn nhà theo phong cách hiện đại, lò sưởi được ưu tiên sử dụng là lò sưởi xi măng vì có đường nét khỏe khoắn, màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa với màu và đường nét các đồ nội thất hiện đại.


Tin liên quan

Tin mới