Chính thức khởi công tuyến đường bộ song hành quốc lộ 21 tại Hà Nam

Mới đây, UBND tỉnh Hà Nam đã chính thức khởi công tuyến đường bộ song hành Quốc lộ 21, thuộc địa phận xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Chính thức khởi công dự án

Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Hà Nam làm chủ đầu tư. Đây là công trình giao thông cấp I, đầu tư xây dựng với quy mô đường trục chính đô thị. Toàn tuyến có chiều dài tuyến 4,2km, điểm đầu nối với đường Ba Sao - Bái Đính, điểm cuối tại nút giao giữa đường T3 với đường Quốc lộ 21. Tổng mức đầu tư dự án là gần 700 tỷ đồng.

Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Hà Nam làm chủ đầu tư
Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Hà Nam làm chủ đầu tư

Dự án được UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1405/QĐ-UBND ngày 21/7/2022. Tuyến đường được đầu tư hoàn thiện sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu kinh tế giữa Hà Nam và các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô Hà Nội.

Thông tin quy hoạch dự án

Theo đó, Quốc lộ 21 (hay Quốc lộ 21A để phân biệt với quốc lộ 21B và quốc lộ 21 C) là một tuyến đường bộ cấp quốc gia của Việt Nam. Đây là tuyến quốc lộ nối liền Thủ đô Hà Nội với 2 tỉnh Hà Nam và Nam Định.

Quốc lộ 21 (hay Quốc lộ 21A để phân biệt với quốc lộ 21B và quốc lộ 21 C) là một tuyến đường bộ cấp quốc gia của Việt Nam
Quốc lộ 21 là một tuyến đường bộ cấp quốc gia của Việt Nam

Trước đây đường này có điểm đầu là ngã ba giao cắt với đường Quốc lộ 32 ở cửa ngõ vào thị xã Sơn Tây. Sau khi thành lập đường Hồ Chí Minh, đoạn Quốc lộ 21 từ xã Đường Lâm, Sơn Tây qua huyện Chương Mỹ đến ngã ba Làng Sỏi trở thành một đoạn của con đường xuyên Việt này.

Quốc lộ 21 hiện có điểm đầu là ngã ba giao cắt với đường đường Hồ Chí Minh, trước cửa ngõ vào thị trấn Chi Nê, Lạc Thủy, Hòa Bình và điểm cuối là thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.


Tin liên quan

Tin mới