Có nên dùng nước sôi thông bồn cầu?

Nếu bồn cầu bị tắc, có thể dùng mẹo dội nước sôi để thông bồn cầu được hay không? Hãy cùng homeup.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ngoài tác dụng làm tan các mảng mỡ bám trên thành ống thoát nước, nước sôi có thể xử lý thông tắc bồn cầu ở trường hợp tắc nghẽn do chất thải mềm, hữu cơ gây ra. Tuy nhiên cách này nên hạn chế vì nước sôi có thể làm bong lớp men của thiết bị. Đối với những bồn cầu cũ, đã sử dụng nhiều năm, cách này có thể ảnh hưởng đến chất lượng đường ống bên trong, gây hiện tượng nứt, vỡ.

Gia chủ nên sử dụng nước nóng không quá 70 độ C, kết hợp với hỗn hợp khác như baking soda, bột thông tắc, giấm ăn ở mức độ hợp lý, tránh lạm dụng, gây hại cho các vi khuẩn phân hủy dưới bể phốt.

Có nên dùng nước sôi thông bồn cầu?
Có nên dùng nước sôi thông bồn cầu?

Trong trường hợp thiết bị thường xuyên bị tắc, bạn nên tìm nguyên nhân cụ thể để có giải pháp tối ưu. Nguyên nhân thường gặp là két thiếu nước do ống cấp nước rò rỉ, gioăng cao su hỏng hoặc két bị nứt, vỡ nên khi xả không tạo đủ áp lực để đẩy chất thải khỏi bồn cầu. Để ngăn tình trạng này, bạn cần kiểm tra két và bảo đảm van cấp nước mở, sửa đường ống, gioăng cao su hay thay thế két nước mới.

Bên cạnh đó, vì trong quá trình lắp đặt, đường ống thoát nước có nhiều đoạn gấp khúc hoặc không bảo đảm độ nghiêng (khoảng 2-4cm cho ống dài 1 mét) tạo lực cản khi chất thải đi xuống bể phốt. Hoặc ống thoát nước xuống cấp, thường xuyên tắc nghẽn bởi các vật thể cứng, tóc, giấy vệ sinh. Trường hợp này, gia chủ cần các kỹ thuật viên kiểm tra và xử lý.


Tin liên quan

Tin mới