Có nên trồng cây xương rồng trong nhà hay không?

Từ trước đến nay, cây xanh luôn là một trong số những lựa chọn hàng đầu cho bài trí không gian sống trong nhà giúp mang lại sự gần gũi với thiên nhiên, thanh lọc không khí và tăng giá trị thẩm mỹ cho tổ ấm gia đình. Thế nhưng, không phải loại cây nào chúng ta cũng có thể trồng trong nhà, đặc biệt là với cây xương rồng, loại cây không hợp phong thủy và không được khuyến khích trồng trong nhà.

Lý do không nên trồng xương rồng trong nhà là gì?

Theo chuyên gia phong thủy, các loại cây nào có gai nhọn sẽ tỏa ra năng lượng tiêu cực. Do vậy, xương rồng hay hoa hồng đều không thích hợp trồng trong nhà. Gai của cây xương rồng được cho sẽ phá vỡ cảm giác yên bình của những không gian thư giãn như phòng ngủ hoặc phòng tắm.

các loại cây nào có gai nhọn sẽ tỏa ra năng lượng tiêu cực
Các loại cây nào có gai nhọn sẽ tỏa ra năng lượng tiêu cực

Ngoài ra, chuyên gia khuyên mọi người nên tránh đặt xương rồng gần cửa ra vào vì điều này có thể tạo ra cảm giác tiêu cực trong toàn bộ ngôi nhà. Xương rồng cũng có thể gây ra đau đớn vì bạn sẽ bị đau khi chạm vào những chiếc gai nhọn của chúng. Hơn nữa, vẻ ngoài gai góc của xương rồng có thể ảnh hưởng đến luồng năng lượng tích cực di chuyển trong nhà.

tránh đặt xương rồng gần cửa ra vào
Tránh đặt xương rồng gần cửa ra vào

Một lý do khác khiến bạn muốn chuyển chậu xương rồng ra khỏi nhà ngay lập tức là trong văn hóa Trung Quốc, loại cây này được cho mang lại xui xẻo đối với phụ nữ mang thai.

Một số cách khắc phục hiệu quả

Trong phong thủy, xương rồng không thích hợp trồng trong nhà. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự yêu thích loại cây này, chuyên gia tiết lộ có một số phương pháp giúp tạo năng lượng tích cực xung quanh cây xương rồng, do đó hạn chế tác động của chúng đến không gian nhà ở như sau:

phương pháp giúp tạo năng lượng tích cực xung quanh cây xương rồng
Phương pháp giúp tạo năng lượng tích cực xung quanh cây xương rồng

- Nên đặt chậu xương rồng về phía bên trái của một vật gì đó, chẳng hạn, phía bên trái của máy tính trong văn phòng làm việc tại nhà hoặc bên trái của cửa ra vào hoặc cửa sổ. 

- Có thể chọn chậu xương rồng trên ban công hiên nhà để bảo vệ. 

- Đảm bảo cây được đặt ở vị trí thoáng gió và có nhiều ánh sáng mặt trời.

- Có thể đặt cây xương rồng trong hộp thủy tinh hoặc ngăn cách bạn và loại cây này bằng một lọ hoa tươi để ngăn chặn mọi năng lượng tiêu cực tỏa ra. 

- Có thể đặt xương rồng cạnh các loại cây thân mềm hơn có lá tròn cũng là một biện pháp giúp giảm thiểu tác động tiêu cực.

Tuy vậy, trên thực tế, một số cho rằng những loại cây này đem lại vận rủi, nhưng cũng có nhiều người khác tin rằng chúng mang đến sự giàu có cho gia chủ.


Tin liên quan

Tin mới