Đắk Nông: Đường Hồ Chí Minh cần 200 tỷ để khắc phục

Gần 4 tháng sau ngày sự việc sụt lở, đoạn đường Hồ Chí Minh qua phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cơ bản không phát sinh thêm các vết nứt mới. Người dân xung quanh khu vực sụt lở đã quay về nơi ở cũ để sinh sống.
Đoạn sụt lở nằm trong Dự án Nâng cấp, mở rộng QL 14, đoạn Km 817 - Km 887 theo hình thức BOT.
Đoạn sụt lở nằm trong Dự án Nâng cấp, mở rộng QL 14, đoạn Km 817 - Km 887 theo hình thức BOT.

Phía trên đường Hồ Chí Minh đoạn sụt lở, cơ quan chức năng vẫn cấm 1/2 đoạn đường (gồm làn chính và làn dự phòng) dài khoảng hơn 300 mét. Từ tháng 8 đến tháng 10/2023; toàn bộ phương tiện có trọng tải trên 3,5 tấn và xe khách đi qua Gia Nghĩa được điều tiết sang tuyến tránh thành phố.

Theo Sở Giao thông Vận tải Đắk Nông, qua theo dõi, các vệt nứt trên đường Hồ Chí Minh cơ bản đã ổn định. Thời tiết đã chuyển sang mùa khô nên lượng mưa giảm. Từ giữa tháng 10/2023, vị trí này chỉ cấm các phương tiện trên 7 tấn đi qua.

Dự án Nâng cấp, mở rộng QL 14, đoạn Km 817 - Km 887 do Uỷ ban tỉnh Đắk Nông là cơ quan có thẩm quyền và nhà đầu tư là Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông (BOT Đức Long).

Sau khi xảy ra sụt lở, Đắk Nông đã xin ý kiến hướng dẫn của Bộ GTVT và được khẳng định, trách nhiệm sửa chữa điểm sụt lở là của nhà đầu tư.

Việc khắc phục sụt lở trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) sẽ cần ít nhất 1 năm và 200 tỷ để thực hiện.

Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, UBND tỉnh Đắk Nông đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư BOT Đức Long tổ chức giám định nguyên nhân sự cố. Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính và BOT Đức Long tổ chức đàm phán, thống nhất phương án khắc phục theo quy định.


Tin liên quan

Tin mới