Đặt cây thông Noel thế nào cho phù hợp phong thủy?

Tháng 12 đã tới, tháng của hình ảnh cây thông Noel được trang hoàng khắp các con phố, trong các hộ gia đình. Tuy nhiên, việc đặt cây thông Noel ở vị trí nào cho phù hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết.

Cuối năm, nhà nhà người người chuẩn bị đón không khí Giáng sinh, tạm biệt một năm 2022 đầy biến động và mở ra một năm 2023 căng tràn nhiệt huyết và hy vọng. Đây cũng là lúc mà trên khắp các con phố, nẻo đường, ngôi nhà sẽ được trang hoàng rực rỡ bởi hình ảnh cây thông - một biểu tượng truyền thống của Giáng sinh.

Việc lựa chọn kích thước phù hợp

Việc lựa chọn kích thước cây thông phù hợp sẽ khiến không gian trở nên xinh xắn hơn
Việc lựa chọn kích thước cây thông phù hợp sẽ khiến không gian trở nên xinh xắn hơn

Việc lựa chọn kích thước cây thông phù hợp thực sự rất quan trọng với bố cục không gian nhà ở của gia chủ. Cụ thể, cây thông nhỏ có chiều cao dưới 50cm sẽ phù hợp với vị trí đặt trên bàn. Cây thông có chiều cao từ vừa phải từ 1m2 -1m5 sẽ phù hợp để góc nhà. Còn cây thông có kích thước lớn trên 2m sẽ phù hợp đặt ở vị trí trung tâm như các tòa nhà, tiền sảnh để thu hút sự chú ý của mọi người qua lại.

Vị trí đặt cây thông trong nhà ở

Theo phong thủy, gia chủ bài trí trong nhà vật có liên quan đến ngũ hành là Mộc, Hỏa sẽ mang lại nguồn năng lực tích cực cho gia đình trong năm mới. Trong đó, cây thông Noel lại hội tụ đủ hai yếu tố đó. Bởi “mộc” là màu sắc xanh của cây thông, còn “hỏa” là cây thông có hình tam giác nên tượng trưng yếu tố hỏa.

Tuy nhiên, do cây thông cũng mang yếu tố hỏa nên gia chủ cần đặt cây thông Noel cách xa khu vực trò chuyện để tránh gây ra căng thẳng, xung đột khi trò chuyện.

Cách trang trí hợp phong thủy

Khi trang trí cây thông nên tránh trang trí toàn bộ cây thành một màu trắng, màu vàng hoặc màu bạc. Thay vào đó, hãy trang trí cây thông bằng những phụ kiện như dây ruy băng đỏ, đèn nháy, nơ đỏ, ngôi sao, quả thông, quế, lát cam vàng,... để tăng màu sắc, tạo năng lượng dương lớn cho căn nhà của bạn.

Trang trí cây thông Noel

Không khí Giáng sinh đang đến gần, hãy lựa chọn một cây thông Noel phù hợp và cùng với những người thân yêu của mình trang trí cho căn nhà của bạn và đặt nó ở vị trí phù hợp nhé. Chúc bạn có một mùa Giáng sinh ấm ấp bên gia đình và bạn bè!


Tin liên quan

Tin mới