Đất nền vùng ven Hà Nội: 3 huyện đang tăng giá mạnh

3 huyện vùng ven Hà Nội thuộc khu vực phía Tây Hà Nội có giá đất nền đang tăng mạnh, cao nhất tăng đến 74%.

Đất nền vùng ven Hà Nội tiếp tục tăng giá mạnh

Giá đất nền, đất thổ cư tại khu vực ven Hà Nội ghi nhận tăng vọt trong quý đầu năm 2022. Những lô đất đẹp, gần mặt đường lớn có nơi đã có giá khoảng hơn 200 triệu đồng/m2.

Theo nhiều nghiên cứu, giá đất tăng mạnh nhất bao quanh khu vực đường Vành đai 4, đặc biệt là đoạn đi qua huyện Hoài Đức, gần cụm công nghiệp Dương Liễu, cầu vượt Song Phương đã có giá hơn 100 triệu/m2.

Một số khu vực khác có giá tăng phi mã và dự báo sẽ tiếp tục tăng như đầu cầu Nhật Tân phía Đông Anh có giá khoảng hơn 200 triệu đồng/m2, khu vực gần dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng đất nền đang có giá khoảng 150 triệu đồng/m2.

Xem thêm dự án bất động sản đang làm mưa làm gió khác quanh vùng ven Hà Nội là : Vinhomes The Empire Hưng Yên

Các nhà môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, giá đất nền vùng ven ở những vị trí trong ngõ ở vùng ven đã tăng từ 10 - 20%, với những đường lớn thì tăng lên đến 30 - 40%.

3 huyện có giá đất nền tăng mạnh

3 huyện phía Tây Hà Nội là Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ đang có giá đất nền tăng mạnh, có khu vực tăng đến 74% so với cùng kỳ năm 2021.

Thạch Thất nằm cách trung tâm TP Hà Nội 30km, là điểm nóng giao dịch bất động sản thời gian qua. Có thể kể đến một số khu vực sốt đất tại Thạch Thất như khu vực Hòa Lạc, dọc đại lộ Thăng Long.

Theo đó, đất Thạch Thất đã từng sôi động giao dịch từ vài năm trước, song đến hiện nay giá đất lại nóng lần nữa trước thông tin mở rộng một số tuyến đường. Cụ thể, hạ tầng giao thông mở rộng đường tỉnh lộ 420 nối lên trung tâm huyện Thạch Thất, đường DH09 mới từ Xuân Mai lên khu công nghệ cao hoặc dự án đường sắt trên cao…thông tin của các dự án mới này đã khiến thị trường bất động sản tại đây dậy sóng.

Đầu năm 2022, đất Thạch Thất vẫn tiếp tục tăng thêm 13%, đồng thời bên cạnh các khu vực cũ, người mua đã dịch chuyển ra những vị trí xa hơn như xã Đại Đồng (cách Hòa Lạc khoảng 12km) hoặc khu Xuân Mai, Sơn Tây.

Huyện thứ hai là huyện Quốc Oai hiện có giá đất nền ven đô tăng đột biến lên đến 20%. Tại Hà Nội, Quốc Oai là địa phương tổ chức nhiều cuộc đấu giá đất trong năm 2021 với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư.

Trước đó, thông tin quy hoạch Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Phụ sản trung ương nằm trong phạm vi quy hoạch chung thị trấn sinh thái Quốc Oai đã khiến giá đất tại đây duy trì đà tăng liên tục những năm qua. Thị trường còn lên cơn sốt khi tuyến cao tốc đi Hòa Bình nối thông với đường Láng-Hòa Lạc chính thức được vận hành và các nhà máy đặt ở khu Hòa Lạc khởi công cũng là tiền đề khiến giá đất tại đây tăng liên tục.

Cuối cùng là huyện Chương Mỹ đang ghi nhận mức giá rao bán đất nền tăng mạnh nhất với 74%. Chương Mỹ có nhiều điểm sáng để nhà đầu tư tìm đến như có vị trí địa lý gần trung tâm Hà Nội, liên quan đến dự án quy hoạch đô thị sinh thái Chúc Sơn, quy hoạch hạ tầng đã hoàn chỉnh, dân cư đông đúc…với nhiều triển vọng phát triển trong tương lai.

Đặc biệt sau dịch bệnh Covid-19, giới nhà giàu đổ Hà thành về đây mua đất khá nhiều, giá đất liên tục tăng từ cuối 2021 đến hiện tại.

Giá tăng cao nhưng giao dịch giảm

Theo ghi nhận, hiện nay dù giá rao bán tăng cao nhưng mức độ quan tâm, giao dịch, mua bán tại hầu hết các huyện ven Hà Nội đều ghi nhận sự sụt giảm. Cụ thể, Quốc Oai giảm 4%, Thạch Thất giảm 7%, Gia Lâm giảm 14%, riêng Đông Anh, mức độ sụt giảm sâu hơn, khoảng 25%.

Nguyên nhân khiến lượt giao dịch mua bán giảm là do giá các khu vực vùng ven vẫn đang tăng mạnh, trong khi chính quyền địa phương lại siết chặt việc phân lô tách thửa. Đồng thời, thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản tại các khu vực vùng ven được công bố rõ ràng nên nhà đầu tư cũng có sự thận trọng hơn trước các quyết định đầu tư.

Nếu trước đây nhiều khách hàng mua đất không cần xem thực tế, nhưng bây giờ khách hàng phải đi xem, rồi về cân đối tài chính, tham khảo mới đưa ra quyết định cuối cùng” – Một môi giới nhà đất cho biết.


Tin liên quan

Tin mới