Đề xuất quy mô xây dựng 4 cây cầu nối Bình Dương - Đồng Nai

Sau khi thống nhất với Sở Giao thông vận tải Bình Dương về vị trí xây 4 cây cầu mới, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đề xuất quy mô xây dựng của các cầu này, phục vụ 6 làn xe lưu thông.

Nghiên cứu xác định vị trí 4 cây cầu mới 

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo 2 tỉnh, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đã làm việc với Sở GTVT Bình Dương để khảo sát, nghiên cứu tiến tới xác định vị trí, quy mô quy hoạch thích hợp để triển khai 4 cây cầu mới tăng cường kết nối 2 địa phương. Theo đó: 

Sở Giao thông vận tải Bình Dương về vị trí xây 4 cây cầu mới
Sở Giao thông vận tải Bình Dương về vị trí xây 4 cây cầu mới

- Cầu Tân An - Lạc An bắc qua sông Đồng Nai kết nối xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên với xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu sẽ có các điểm kết nối tại vị trí đường Trịnh Huy Chương với tuyến đường mở mới đến đường tỉnh 746.

- Cầu Tân Hiền - Thường Tân bắc qua sông Đồng Nai kết nối tại vị trí Hương lộ 6 với đường mở mới đến đường tỉnh 746 để kết nối xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu với xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên.

- Cầu Thạnh Hội 2, có vị trí kết nối tại bến phà Bình Hòa và bến phà Nhật Thạnh. Đây là cầu đường bộ sẽ kết nối cù lao Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên với xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu.

- Cầu Hiếu Liêm 2 bắc qua sông Bé kết nối xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên với xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu. Trước đó, đã có dự án cầu Hiếu Liêm bắc qua sông Đồng Nai nối xã Trị An với xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, công trình này thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai.

Quy mô triển khai quy hoạch 4 cây cầu

Về quy mô xây dựng, theo đề xuất của Sở GTVT Đồng Nai, các công trình sẽ thực hiện 6 làn xe, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

các công trình sẽ thực hiện 6 làn xe, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ
Các công trình sẽ thực hiện 6 làn xe, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ

Việc xây dựng 4 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai, sông Bé sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh, kết nối giao thông, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng nói chung, 2 địa phương Đồng Nai, Bình Dương nói riêng.

Hiện tại, việc kết nối Bình Dương với Đồng Nai sẽ thông qua 3 cây cầu: cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1), cầu Hóa An (Quốc lộ 1K), cầu Thủ Biên trên đường Vành đai 4 - TP HCM. Thế nhưng, do vị trí các cây cầu cách nhau khá xa nên ít nhiều đã tạo sự ngăn cách về giao thông, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, của 2 địa phương.


Tin liên quan

Tin mới