Đề xuất triển khai 6km Vành đai 2 TP.HCM với tổng vốn hơn 17.000 tỷ

Mới đây nhất, đoạn Vành đai 2 đi qua TP Thủ Đức, với chiều dài hơn 6 km đã được đề xuất đầu tư bằng ngân sách với tổng vốn hơn 17.000 tỷ đồng sau nhiều năm chưa thể triển khai.

Thông tin quy hoạch chi tiết

Đoạn Vành đai 2 đi qua TP.Thủ Đức là hai trong số 7 dự án quan trọng được Sở Giao thông Vận tải dự kiến trình Hội đồng Nhân dân TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp cuối năm nay.

Vành đai 2 đi qua TP Thủ Đức là hai trong số 7 dự án quan trọng
Vành đai 2 đi qua TP Thủ Đức là hai trong số 7 dự án quan trọng

- Đoạn 1 dài 3,5 km, từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội dự kiến vốn đầu tư giai đoạn một gần 8.600 tỷ đồng

- Đoạn 2 dài 2,8 km, từ xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng, tổng vốn hơn 8.400 tỷ đồng. 

dự án được giải phóng mặt bằng toàn bộ theo thiết kế
Dự án được giải phóng mặt bằng toàn bộ theo thiết kế

Giai đoạn đầu, cả hai dự án được giải phóng mặt bằng toàn bộ theo thiết kế; làm trước đường song hành hai bên và xây dựng hoàn chỉnh các nút giao.

Một số thông tin cần biết về tuyến đường Vành đai 2

Vành đai 2 TP.HCM được quy hoạch cách đây 15 năm với tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay mới 50km hoàn thành. Ngoài hai đoạn trên, tuyến còn hai đoạn khác dài khoảng 8km chưa khép kín. 

Trong đó, đoạn 3 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Thủ Đức), dài 2,7 km, đã triển khai nhưng chưa xong; đoạn còn lại dài 5,3 km, từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh ở phía nam thành phố chưa được xây dựng, dự tính đầu tư với tổng vốn hơn 9.200 tỷ đồng.

Vành đai 2 TP HCM được quy hoạch cách đây 15 năm
Vành đai 2 TP HCM được quy hoạch cách đây 15 năm

Vành đai 2 là trục đường quan trọng giúp phân luồng, giảm ùn tắc giao thông ở nội thành cũng như tăng kết nối các cảng biển, khu công nghiệp, cao tốc,... Trước đây với các đoạn còn lại chưa khép kín, TP.HCM dự tính triển khai theo phương thức đối tác công - tư (PPP), tuy nhiên các hình thức không khả thi nên phải chuyển qua đầu tư công.

Ngoài hai dự án trên, Sở Giao thông Vận tải cũng dự tính trình Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua chủ trương đầu tư 5 công trình khác tại kỳ họp sắp tới, gồm: xây dựng hệ thống quan trắc phục vụ khai thác, vận hành Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên); nâng tĩnh không hai cầu Bình Triệu 1 và cầu vượt Bình Phước 1; lắp hệ thống thang máy cầu bộ hành các nhà ga trên cao Metro số 1; đóng mới hai ponton chốt kiểm soát trên sông Đồng Nai.


Tin liên quan

Tin mới