Đường vành đai 2 trên cao 10.000 tỷ chuẩn bị thông xe trong tháng 12/2022

Dự án đường vành đai 2 trên cao tại Hà Nội có điểm đầu từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được chính thức khởi công 4 năm, tính đến hiện tại đã hoàn thành 98% khối lượng công việc và dự kiến sẽ hoàn thành, tiến tới thông xe trong tháng 12/2022.

Thông tin quy hoạch tuyến đường vành đai 2 trên cao

Dự án đường Vành đai 2 trên cao Hà Nội có chiều dài 43,6km, đi qua 3 quận trung tâm của TP.Hà Nội, gồm: Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Dự án đường Vành đai 2 trên cao Hà Nội có chiều dài 43,6km
Dự án đường Vành đai 2 trên cao Hà Nội có chiều dài 43,6km

Dự án được khởi công vào tháng 4/2018, đến hay đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục chính, khối lượng công việc đoạn trên cao đạt 98%. Hầu hết tuyến đường đã được trải nhựa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo, biển cảnh báo tốc độ. Tuyến đường sau khi thông xe sẽ cho phép chạy 80 km/h.

Tiến độ thi công thực tế dự án đường vành đai 2 trên cao

Tính đến thời điểm hiện tại, tuyến đường Vành đai 2 đang bước vào những giai đoạn cuối bao gồm: Hoàn thiện hệ thống lan can, biển báo và sơn vạch kẻ đường. Sau khi công tác thi công hoàn thiện, đơn vị thẩm định sẽ tiến hành kiểm tra và thử tải toàn tuyến. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành trong tháng 12 tới.

tuyến đường Vành đai 2 đang bước vào những giai đoạn cuối
Tuyến đường Vành đai 2 đang bước vào những giai đoạn cuối

Trước khi hàng rào cuối cùng được dỡ bỏ, máy xúc được đưa tới để thu dọn rác, đất cát và những hạng mục tràn ra đường.

Trong đó, lộ trình của tuyến Vành đai 2 xuất phát từ Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel và trở về Vĩnh Tuy, tạo thành một vòng tròn khép kín.

Dự kiến dự án thông xe vào tháng 12/2022
Dự kiến dự án thông xe vào tháng 12/2022

Trên tuyến có 2 cầu vượt sông Hồng là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, 1 cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù. Cùng với tuyến Vành đai 2 trên cao, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cũng đang được gấp rút thi công để có thể hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Tuyến Vành đai 2 Hà Nội hoàn thiện, đi vào khai thác sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đang ngày một tăng cao.


Tin liên quan

Tin mới