Hà Nam quy hoạch thêm 8 KCN hơn 2.000 ha

Mới đây, tại buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh Hà Nam hiện đang quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp (KCN) với diện tích trên 2.000 ha để thu hút nhà đầu tư.

Tỉnh Hà Nam cũng đang quan tâm đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ như cung cấp nước sạch, điện, xử lý nước thải... Hệ thống y tế chất lượng cao và các khu giải trí cũng đang được đẩy mạnh triển khai để phục vụ cho chuyên gia, khách quốc tế và người lao động.

Bên cạnh đó, tỉnh đang chú trọng thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số và sẵn sàng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tỉnh Hà Nam đang tập trung thu hút các doanh nghiệp có công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường.

Đáng chú ý, khu Đại học Nam Cao đã và đang được các trường đại học uy tín bỏ vốn xây dựng, sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nguồn lao động chất lượng tốt.

Hà Nam hiện có 8 KCN, với tỉ lệ lấp đầy đạt 80%. Hiện tỉnh Hà Nam đang quy hoạch thêm 8 KCN với diện tích trên 2.000 ha để thu hút nhà đầu tư.
Hà Nam hiện có 8 KCN, với tỉ lệ lấp đầy đạt 80%. Hiện tỉnh Hà Nam đang quy hoạch thêm 8 KCN với diện tích trên 2.000 ha để thu hút nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Gabor Fluit - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đề cập, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất Việt Nam với gần 1.400 thành viên.

Các thành viên trong đoàn đang rất quan tâm đến hạ tầng kỹ thuật và xã hội, các dịch vụ tiện ích khác tại tỉnh Hà Nam, cũng như cơ chế, chính sách ưu đãi, định hướng các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam hiện nay.

Đồng chí Trương Quốc Huy - Chủ tịch Uỷ ban tỉnh Hà Nam mong muốn, sau chuyến công tác này, sẽ có nhiều doanh nghiệp châu Âu đầu tư vào Hà Nam. Tỉnh Hà Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh với phương châm coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cũng đã đi tìm hiểu thực tế hoạt động đầu tư kinh doanh một số doanh nghiệp tại KCN Châu Sơn (Thành phố Phủ Lý).


Tin liên quan

Tin mới