Hải Phòng: Đẩy nhanh xây dựng và mở bán nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ các rào cản, khó khăn về thủ tục xét duyệt cho người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội (NOXH); các Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ và mở bán nhà ở cho công nhân.
Thực hiện mục tiêu xây dựng 1 triệu căn NOXH của cả nước, Hải Phòng đặt mục tiêu xây khoảng 33500 căn
Thực hiện mục tiêu xây dựng 1 triệu căn NOXH của cả nước, Hải Phòng đặt mục tiêu xây khoảng 33500 căn

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - ông Nguyễn Đức Thọ đã kiểm tra thực địa tại các Dự án, ghi nhận và đánh giá các Nhà đầu tư cùng các địa phương đã có cố gắng trong công tác giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Khu NOXH tại Tổng kho 3 Lạc Viên cơ bản đã hoàn tất. Chủ đầu tư chỉ đạo tổng thầu hoàn thành toàn bộ cọc thí nghiệm của 9 block thấp tầng và 4 block cao tầng. Song song đó, triển khai đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, dự kiến giữa tháng 11 sẽ bàn giao 104 lô cho quận Ngô Quyền.

Dự án Khu NOXH 384 Lê Thánh Tông có toà nhà CT1 đã thi công đến tầng 19; CT3 xây đến tầng 5 và đã đủ điều kiện bán căn hộ. Hiện tại có hơn 400 khách hàng quan tâm và có 190 hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện mua NOXH.

Đối với Dự án Khu NOXH Tràng Duệ đã triển khai xây dựng 3 toà 10 tầng, trong đó toà CT1 đã xây đến tầng 4; toà CT5 và 6 đang thi công phần hầm. Dự kiến năm 2024 có thể cung ứng khoảng 1000 căn hộ.

Chủ đầu tư các Dự án đều khẳng định quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, vượt trước thời gian 5 - 6 tháng, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc mở bán, nhất là thủ tục xác nhận đủ điều kiện mua NOXH của các doanh nghiệp và địa phương. Chủ đầu tư các Dự án đề nghị thành phố chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền để người đủ điều kiện thụ hưởng biết và đăng ký mua NOXH…

PCT UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh, thực hiện mục tiêu xây dựng 1 triệu căn NOXH của cả nước, Hải Phòng đặt mục tiêu xây khoảng 33500 căn; trong giai đoạn từ 2022 - 2025, thành phố Hải Phòng phấn đấu xây dựng 15400 căn. Hiện đã có 6 dự án NOXH đang đầu tư xây dựng; 12 dự án đang trong quá trình chấp thuận chủ trương đầu tư. Đặc biệt, Thành uỷ Hải Phòng đã chủ động ban hành Nghị quyết về xây dựng NOXH và thành phố đã có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi và tạo điều kiện để triển khai xây NOXH.

Hải Phòng đang đẩy nhanh xây dựng và mở bán nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Hải Phòng đang đẩy nhanh xây dựng và mở bán nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Kết luận buổi làm việc, PCT UBND TP yêu cầu các Sở, ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ những rào cản, khó khăn của các dự án, nhất là về thủ tục xét duyệt cho người đủ điều kiện mua NOXH; các Chủ đầu tư tập trung cao hơn nữa về nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo Dự án Khu Nhà ở xã hội Tràng Duệ đã triển khai xây dựng 3 toà 10 tầng, trong đó toà CT1 đã xây đến tầng 4; CT5 và CT6 đang thi công phần hầm. Dự kiến năm 2024 có thể cung ứng khoảng 1000 căn NOXH, đáp ứng yêu cầu về PCCC, cấp thoát nước, thang máy… đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và an toàn. Bên cạnh đó cân đối để có giá thành phù hợp với người thu nhập thấp, công nhân, để người có nhu cầu mua nhà thực có thể tiếp cận; phấn đấu trong năm 2024 đón người dân về ở trong các Khu NOXH.


Tin liên quan

Tin mới