Hoàn thiện nội thất cơ bản là gì? Những thông tin cần biết mới nhất

Hoàn thiện nội thất cơ bản trong chung cư bao gồm những hạng mục nào, ưu nhược điểm của căn hộ bàn giao nội thất cơ bản là gì? Hiện nay đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Hoàn thiện nội thất cơ bản là gì?

Nội thất cơ bản là những món đồ nội thất tối thiểu được sử dụng trong một căn nhà, căn phòng, một vị trí địa điểm nào đó. Mỗi căn phòng có chức năng khác nhau sẽ có những yêu cầu về bố trí nội thất cơ bản khác nhau. 

Phòng khách sẽ có cách bố trí khác với phòng ngủ, phòng bếp hay phòng thờ. Được thiết kế theo sở thích của mỗi khách hàng khác nhau. Tuy nhiên đối với những khách hàng mua căn hộ chung cư, nhiều dự án chủ đầu tư sẽ bàn giao nội thất cơ bản cho các phòng theo thiết kế và kiểu dáng từ chủ đầu tư.

Hoàn thiện nội thất cơ bản là điều quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình, có thể hạn chế được việc sử dụng đồ trang trí, decor cho căn hộ chứ không thể không có các món đồ nội thất cơ bản, bởi đây là những vật dụng nhằm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của con người.

Bàn giao nôi thất cơ bản gồm những gì?

Bàn giao nội thất cơ bản  ở mỗi dự án khác nhau sẽ có những quy chuẩn về những món đồ nội thất cơ bản khác nhau nhưng nhìn chung sẽ có những thứ cơ bản như sau:

- Gạch lát nền: Đây là một trong những hạng mục cơ bản cần phải có khi nhận nhà. Một số dự án thì sẽ được lát sàn gạch đá hoặc dán sàn gỗ, tùy thuộc vào mỗi chủ đầu tư.

- Trần và tường: trần nhà và tường của những căn nhà có nội thất cơ bản sẽ được đóng thạch cao và đi sẵn các đường điện cũng như chừa ra những mấu đèn, máy lạnh cơ bản để người dùng có thể lắp ráp. 

- Khu nhà vệ sinh: căn hộ có nội thất cơ bản thì trong nhà vệ sinh sẽ được trang bị những món nội thất như vòi sen, vòi nước, bồn rửa tay, bồn cầu... Một số dự án chủ đầu tư sẽ sắp xếp thêm các vách kính để tạo không gian giữa nhà tắm và nhà bồn cầu. 

- Khu nhà bếp thì được bố trí kệ tủ bếp trên và dưới, chậu rửa.

- Ngoài ra thì sẽ có một số đồ nội thất khác như : Cánh cửa ra vào các phòng.

Tùy vào giá cả của từng căn hộ chung cư mà chất lượng, mẫu mã của những đồ nội thất cơ bản bàn giao cũng sẽ khác nhau.

Nội thất cơ bản căn hộ chung cư?

Nội thất phòng khách

Đây được xem là khu vực trung tâm của căn hộ, là nơi thường được gia chủ chú trọng nhất, vi thế nội thất cũng như thiết kế của phòng khách luôn được lựa chọn kỹ càng về kiểu dáng cũng chất lượng.

Nội thất cơ bản của phòng khách bao gồm: Bộ bàn ghế sofa, kệ tivi, kệ để đồ trang trí hoặc sẽ có thêm tủ đựng rượu, vách ngăn trang trí với các khu vực khác,...

Nội thất cơ bản phòng bếp

Phòng bếp cũng là nơi quan trọng của mỗi gia đình, bố trí nội thất của phòng bếp không giống với phòng khách. Nếu phòng khách có bộ sofa, bàn trà là không thể thiếu thì phòng bếp sẽ có những món nội thất cơ bản sau: Kệ tủ bếp trên và dưới, bộ bàn ăn và các thiết bị nấu nướng.

Nội thất cơ bản phòng ngủ

Mỗi căn phòng được bố trí và thiết kế riêng nên cũng sẽ có những đồ nội thất khác nhau. Đối với phòng ngủ thi thường sẽ có: Tủ quần áo, bàn làm việc, giường ngủ, bàn trang điểm, tap đầu giường.

Nội thất cơ bản phòng vệ sinh

Đối với phòng vệ sinh thì thường sẽ được chủ đầu tư bàn giao cơ bản một số đồ nội thất như: Kệ lavabo, gương, vòi tắm, bồn cầu, vách kính. Vì thế khu vực nhà vệ sinh thường khách hàng không cần bổ sung thêm gì nhiều.

Ưu nhược điểm của bàn giao nội thất cơ bản

Ưu điểm

Bàn giao nội thất cơ bản dù chưa có đầy đủ nội thất nhưng gia chủ cũng có thể dọn vào ở ngay và trang bị thêm dần, không tốn thời gian chờ đợi thi công. Tiết kiệm công sức, thời gian và lo lắng cho chủ nhà. Giá tiền đội lên do hoàn thiện cơ bản nội thất cũng không quá cao nhưng có thể giảm bớt cho bạn nhiều rủi ro và thời gian. 

Phương án hoàn thiện cơ bản giúp giảm bới thời gian và công sức hoàn thiện phần thô, nhưng vẫn có thể thiết kế nội thất bên trong cho phù hợp với phong cách của gia chủ.

Nhược điểm

Giá mua sẽ cao hơn giá bàn giao thô từ 2 - 3 triệu đồng/m2 tùy từng dự án do đội thêm chi phí hoàn thiện, bóc tách nội thất cơ bản. 

Thời gian nhận nhà sẽ chậm hơn các căn hộ bàn giao thô khoảng 1- 2 tháng. Nội thất cơ bản nhận được đôi khi sẽ khác với cam kết ban đầu, hoặc không đẹp như mong muốn của chủ nhà.

Với hình thức bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản thì những phần nội thất phức tạp đã được chủ đầu tư hoàn thiện cơ bản nên sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian rất nhiều, khách hàng chỉ cần sắm những đồ nội thất rời còn thiếu và trang trí thêm cho căn hộ của mình.


Tin liên quan

Tin mới