Hơn 4.000 tỷ đồng làm gần 4km đường ven sông Sài Gòn

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với các bên liên quan để nghiên cứu đầu tư hoàn thiện đường ven sông Sài Gòn dài gần 4km, từ cầu Ba Son đến cầu Bình Triệu.
Về tổng thể, đường ven sông Sài Gòn hiện nay chỉ là tuyến đường nội bộ
Về tổng thể, đường ven sông Sài Gòn hiện nay chỉ là tuyến đường nội bộ

Trong đó, đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Bình Triệu dài 1,98km, mặt cắt ngang 20 - 35 m với vốn đầu tư khoảng 2.271 tỷ đồng (trong đó chi phí GPMB khoảng 1.425 tỷ đồng).

Đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn dài 1,95 km, mặt cắt ngang 35m với tổng mức đầu tư khoảng 1.781 tỷ đồng.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh, việc đầu tư tuyến đường ven sông Sài Gòn theo đúng lộ giới quy hoạch, đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Kinh Thanh Đa để kết nối vào Quốc lộ 13 (dự án BOT QL 13 đã được HĐND TP.Hồ Chí Minh thông qua) là cần thiết, góp phần giảm áp lực giao thông trên các trục đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm. Tuyến đường này cũng tạo trục đường mới xuyên suốt kết nối các quận 7, 4, huyện Nhà Bè với các quận, thành phố khu vực Đông Bắc TP Hồ Chí Minh.

Hiện tuyến đường ven sông đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm đã được các nhà đầu tư trong khu vực đầu tư. Tuy vậy, mặt cắt ngang đường giữa các dự án không có sự đồng bộ, nơi hẹp nơi rộng.

Trong trường hợp kết nối giao thông thì việc thay đổi bề rộng mặt cắt ngang đột ngột sẽ gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tại các vị trí thắt nút cổ chai sẽ gây ùn ứ cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Ngoài ra, việc kết nối từ đường ven sông ra đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện nay qua đường dân sinh cầu Thủ Thiêm có bề rộng mặt đường nhỏ hẹp (7m) sẽ không bảo đảm khả năng thông hành và nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực vòng xoay dưới chân cầu Thủ Thiêm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Về tổng thể, đường ven sông Sài Gòn hiện nay chỉ là tuyến đường nội bộ, chưa thông suốt từ cầu Sài Gòn đến đường Tôn Đức Thắng.

Sở GTVT cũng kiến nghị UBND giao Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với các chủ đầu tư dọc đường ven sông Sài Gòn tổ chức nghiên cứu và hoàn thiện phương án đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven sông đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Bình Triệu. Trong đó, đề xuất quy mô, nguồn vốn và phân kỳ đầu tư từng giai đoạn, báo cáo Sở GTVT tổng hợp trình UBND TP Hồ Chí Minh xem xét.


Tin liên quan

Tin mới