Hưng Yên dành gần 9.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường kết nối di sản dọc sông Hồng
Dự án được xác định là công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm của Hưng Yên nhằm kết nối các di sản văn hóa, tâm linh dọc sông Hồng theo trục Thăng Long - Phố Hiến - Tam Chúc - Bái Đính - Chùa Hương, kết nối giao thông Hà Nội - Hưng Yên - Hà Nam - Ninh Bình. Đây là bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX.
Tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch phát triển kinh tế dọc sông Hồng với mục tiêu hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông thiết yếu của tỉnh Hưng Yên nói riêng và của khu vực nói chung theo quy hoạch được duyệt. Dự án sẽ nâng cao nhu cầu lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân, cũng như khai thác được quỹ đất dọc 2 bên tuyến, phát triển và hình thành các khu đô thị, cụm công nghiệp, khu dịch vụ du lịch... thu hút đầu tư trên địa bàn các huyện Văn Giang, Kim Động, Khoái Châu và tp Hưng Yên.
Tuyến đường có điểm đầu tại Km0+000, ranh giới Hà Nội và Hưng Yên tại Km76+984 trên đường ĐT.378 (đê sông Hồng), xã Xuân Quan, Văn Giang; điểm cuối khoảng Km55+680 giao đê tả sông Hồng tại Km133+500, xã Tân Hưng, tp Hưng Yên. Tổng chiều dài tuyến khoảng L=55,68 km, quy mô đường cấp 2 đồng bằng.
Tuyến đường dự kiến xây 2 cầu vượt qua kênh thủy lợi tại Trạm bơm Liên Nghĩa, Trạm bơm Nghi Xuyên, cầu Nghi Xuyên phù hợp với quy mô. Thiết kế các nút giao đảm bảo phù hợp quy hoạch và an toàn giao thông, cũng như năng lực thông xe qua các nút giao.
Dải phân cách bó vỉa và được trồng cây tạo cảnh quan trên dải phân cách giữa. Mở dải phân cách giữa tại các vị trí quy hoạch có đường ngang lớn và các điểm quay xe ở các KĐT. Các đoạn qua KĐT xây dựng vỉa hè 2 bên, mỗi bên rộng 5,0m. Trên hè lát đá, gạch, bên dưới bố trí các công trình ngầm. Dọc 2 bên hè bố trí các hố trồng cây với khoảng cách giữa các hố trung bình 8,0m.
HĐND tỉnh Hưng Yên giao UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo các cơ quan Trung ương, bộ, ngành thẩm định và quyết định đầu tư dự án theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật khi đã đảm bảo về nguồn vốn triển khai thực hiện.
Đánh giá đúng hiện trạng dự án, mức đầu tư, vị trí của dự án, hướng tuyến; đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật xây dựng, định mức chi phí, suất đầu tư, thiết kế xây dựng. Tiếp thu ý kiến tham gia của các bộ, ngành liên quan dự án, nhất là ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về đoạn tuyến ngoài bãi sông Hồng tại địa phận TP Hưng Yên, đảm bảo an toàn công trình, thủy lợi, đê điều, thích ứng với biến đổi khí hậu và quy hoạch phòng, chống thiên tai, lũ sông Hồng trước khi quyết định đầu tư dự án…
Tin liên quan
-
Thay vì ga Ngọc Hồi như quy hoạch trước, đơn vị tư vấn đề xuất tuyến đường sắt...
-
Thái Nguyên sắp có 2 khu đô thị nghìn tỷ tại xã Huống Thượng
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản chấp thuận đầu tư 2 dự án KĐT mới tại... -
Quy hoạch lại giao thông, tăng kết nối Hà Nội với 8 tỉnh, thành phố lân cận
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa phối hợp cùng 8 tỉnh lân cận và 15...
Tin mới
-
Cách khử mùi nếu bếp liền phòng khách
Khi bếp liền phòng khách, mỗi khi nấu nướng, mùi thức ăn có thể bay khắp nơi dù...08/01/2024 23:15 -
Nhà phố có mặt tiền như biết chuyển động
Hệ thống lam gỗ đóng mở linh hoạt vừa che mưa nắng, vừa giúp điều hòa không khí...08/01/2024 23:10 -
Ngôi nhà có 3 phòng ngủ xếp thẳng đứng
Thay vì bố trí theo phương ngang, 3 phòng ngủ được xếp thẳng đứng tạo thành một khối...08/01/2024 23:06 -
Nhà Sài Gòn kết hợp 3 giải pháp để 'bền vững trăm năm'
Công trình bền vững nhờ thiết kế lấy cảm hứng từ nhà ba gian truyền thống, nhiều giải...08/01/2024 10:10