Khi mua nhà, những vấn đề về phong thủy này tốt nhất bạn nên biết trước!

Có một số quan niệm phong thủy bạn nên tham khảo trước khi mua nhà để an tâm hơn.

Nhiều thuyết Âm Dương và Ngũ hành trong Phong thủy là những tư tưởng triết học cổ xưa và thuộc về chủ nghĩa duy vật đơn giản. Hôm nay, chúng ta hãy nói về một số điều thông thường về phong thủy mà bạn nên chú ý khi mua nhà.

1. Nhà có vị trí tốt nhất là hướng Bắc, quay mặt về hướng Nam

Ngôi nhà nhìn về hướng Bắc, quay mặt về hướng Nam sẽ có không khí trong lành và nhiều ánh nắng, có lợi cho sức khỏe của con người.
Ngôi nhà nhìn về hướng Bắc, quay mặt về hướng Nam sẽ có không khí trong lành và nhiều ánh nắng, có lợi cho sức khỏe của con người.

Hướng rất quan trọng đối với một căn nhà và có ảnh hưởng lớn hơn đến gia đình. Điều này liên quan trực tiếp đến môi trường và thời tiết hoặc khí hậu. Ngôi nhà nhìn về hướng Bắc, quay mặt về hướng Nam sẽ có không khí trong lành và nhiều ánh nắng, có lợi cho sức khỏe của con người.

2. Tốt nhất không nên mua nhà đối diện vách kín

Bởi vì vách ngăn bằng thủy tinh sẽ gây ra ô nhiễm, rất không tốt cho cơ thể con người, có người nói nó gọi là “quang lâm”. Điều này không có gì xấu xa nhưng không tốt cho cơ thể. Việc tiếp xúc với ô nhiễm ánh sáng lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, thậm chí có người còn nói rằng nó sẽ gây ra các bệnh như tăng nhãn áp.

3. Ngôi nhà càng tránh xa nghĩa trang, chùa chiền càng tốt

Trong phong thủy, nhà gần nghĩa trang hay bệnh viện, nhà tang lễ là không tốt. 
Trong phong thủy, nhà gần nghĩa trang hay bệnh viện, nhà tang lễ là không tốt. 

Mua nhà nói chung không chọn vị trí cạnh nghĩa trang, bệnh viện hay nhà tang lễ. Bởi theo quan niệm dân gian cho rằng những tòa nhà này sẽ sinh ra “tà khí”. Trong một môi trường như vậy, cơ thể dễ cảm thấy chán nản, hoặc điều kiện vệ sinh không tốt, không đạt tiêu chuẩn,… về lâu dài sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của gia đình.

4. Căn hộ vuông vắn, phân chia công năng rõ ràng

Việc lựa chọn kiểu nhà cũng rất quan trọng. Việc lựa chọn một kiểu nhà nói chung chú ý đến hai khía cạnh, một là cấu hình công năng của kiểu nhà, hai là chú ý đến bố cục và phong thủy của việc chọn nhà. Một ngôi nhà tốt trước hết cần đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người mua là kinh tế và thiết thực. Sau đó là vấn đề phong thủy.

Chẳng hạn như việc bố trí căn hộ có hợp lý hay không liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người ở. Phong thủy của ngôi nhà là tinh tế, hình khối vuông vắn, không thiếu các góc cạnh, tránh được cửa xung quanh. Toàn bộ ngôi nhà tốt nhất là hình vuông hoặc hình chữ nhật, nhớ đừng chọn ngôi nhà có hình dáng kỳ quái, vát. 

5. Việc lựa chọn tầng cũng là một kiến ​​thức

Có những tầng chung cư mang ý nghĩa không tốt lành theo quan niệm phong thủy. Thế nên việc lựa chọn cũng rất quan trọng. 
Có những tầng chung cư mang ý nghĩa không tốt lành theo quan niệm phong thủy. Thế nên việc lựa chọn cũng rất quan trọng. 

Những con số như 4, 13 và những con số kiêng kỵ. Nó thực ra không mang ý nghĩa phong thủy xấu mà đây là yếu tố tâm lý. Xét về khía cạnh khác, thực tế tầng trệt nhìn chung ẩm thấp và ánh sáng không tốt. Người ta cho rằng những căn tốt hơn thuộc tầng 8 đến tầng 12. Chất lượng không khí của những tầng này trong lành, ánh sáng tốt, còn được gọi là tầng tụ khí.

Nhưng trong mọi trường hợp, bạn nên xem xét vấn đề sàn nhà, tác động tiếng ồn, góc chiếu sáng, v.v. Tầng bị dính các thiết bị hay đường ống nước là một trong những tầng kiêng kỵ phong thủy trong việc mua nhà. Khi chọn tầng cần tránh mua căn hộ nằm trong “tầng thiết bị” của tòa nhà, tức là tầng có thiết bị đầu mối sưởi ấm, cấp điện hoặc cấp nước.

Bài viết trên của Homeup đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về những vấn đề phong thủy cần biết trước khi mua nhà. Hy vọng bài viết đã mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích nhất!

 


Tin liên quan

Tin mới