Khu nghỉ dưỡng khép kín là gì? Có nên đầu tư vào loại hình này không?

Bỏ lại sau lưng những áp lực, bộn bề của cuộc sống, ngày nay con người thường tìm đến những khu nghỉ dưỡng để tránh đi những bọn chen, ồn ào nơi phố thị. Và resort chính là lựa chọn lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn. Đây không chỉ đơn thuần là nơi để nghỉ dưỡng mà còn là phân khúc đầu tư bất động sản mang lại sinh lời cao cho các nhà đầu tư.

Resort có nhiều loại hình khác nhau, nổi bật là loại hình khu nghỉ dưỡng khép kín với tích hợp nhiều khu vui chơi.hút nhiều khách du lịch tham quan đây là một trong những loại hình được ưa chuộng nhất hiện nay.

Vậy khu nghỉ dưỡng khép kín là gì? Trong khu nghỉ dưỡng khép kín có những khu vực nào?

 

Khu nghỉ dưỡng khép kín
Khu nghỉ dưỡng khép kín

Khu nghỉ dưỡng khép kín là gì?

Khu nghỉ dưỡng khép kín hay còn còn tên gọi tiếng Anh là Destination Resort. Đây là khu nghỉ dưỡng có đầy đủ các loại hình kinh doanh doanh phục vụ du lịch đa dạng, nhằm đáp ứng được các nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng như: đánh golf, spa,nhà hàng,... ngày càng được ưa chuộng và là xu hướng tìm kiếm của khách hàng khi có nhu cầu nghỉ dưỡng tại các loại hình này.

Khu nghỉ dưỡng khép kín trong kinh doanh resort được thiết kế hoàn toàn khép kín xa với tự nhiên, khác hoàn toàn với khu nghỉ dưỡng phức hợp.

Phân chia khu nghỉ dưỡng khép kín

Khu nghỉ dưỡng khép kín được phân chia thành 2 loại phân khu là: khu nghỉ mát và sòng bạc. Để nhằm đáp ứng được các nhu cầu nghỉ ngơi với đầy đủ các tiện ích mang lại cho khách hàng sự thư giãn cùng cảm giác thăng hoa, bỏ qua những chốn xô bồ, áp lực nơi phố thị.

Mỗi phân khu lại được chia ra các khu nghỉ dưỡng khác nhau:

- Khu du lịch nghỉ mát (Vacation resort): Đây là khu hội tụ những tiện ích nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch.

+ Khu du lịch chuyên ngành là khu vực thường bổ sung trò chơi, địa điểm hấp dẫn thu hút khách.

+ Khách sạn hội nghị: Đây là nơi cung cấp các phòng hội nghị, dịch vụ cho hội họp, phòng triển lãm, không gian trưng bày,...

- Khu sòng bạc Casino: Đây không chỉ là nơi có những sòng bạc lớn mà còn có thể là nhà hàng, khu spa chăm sóc sức khỏe, sân golf,...

 

Khu du lịch nghỉ mát
Khu du lịch nghỉ mát

Những lưu ý khi thiết kế khu nghỉ dưỡng khép kín

Khu nghỉ dưỡng khép kín có những đặc thù riêng nên khi thiết kế cần có những lưu ý riêng để mang đến sự thẩm mỹ tạo ra khu nghỉ dưỡng với những tiêu chuẩn khép kín đẳng cấp mà vẫn đảm bảo được đầy đủ nhu cầu cho khách du lịch.

Thân thiện với môi trường: Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên đặt lên hàng đầu. Khi xây dựng bất kỳ công trình nghỉ dưỡng nào thì dù có thiết kế thay đổi, xây dựng mới nhưng không được  phá bỏ cảnh quan thiên nhiên vốn có.

Mang đến trải nghiệm thực tế: Vấn đề trải nghiệm thực tế chính là ấn tượng, mấu chốt của khách hàng khi đến với khu nghỉ dưỡng. Khu nghỉ dưỡng khép kín cần phải thiết kế tạo những điểm nổi bật, thu hút tới khách hàng khi tới đây.

 

Những lưu ý khi thiết kế khu nghỉ dưỡng khép kín
Những lưu ý khi thiết kế khu nghỉ dưỡng khép kín

Hài hòa với văn hóa địa phương: Mặc dù trong thiết kế có sự mới lạ, độc đáo của khu nghỉ dưỡng riêng thế nhưng vẫn phải cần dung hòa với văn hóa địa phương, để tạo nên sự gắn kết, tạo sự khám phá, tò mò của du khách khi đến với một địa điểm du lịch nào đó. 

Kiến trúc và nội thất cần có sự hòa hợp, thống nhất: Một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp là cần có sự thiết kế ấn tượng giữa kiến trúc cảnh quan bên ngoài cũng như sự đầy đủ về nội thất bên trong, điều này sẽ mang đến sự thoải mái, tạo được thiện cảm tốt cho khách hàng.

Các phong cách thiết kế khu nghỉ dưỡng khép kín

Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế các khu nghỉ dưỡng – resort khác nhau, sau đây là một số phong cách tiêu biểu nổi bật cho khu nghỉ dưỡng khép kín.

- Phong cách thiết kế hiện đại

- Phong cách thiết kế tối giản

- Phong cách thiết kế truyền thống cổ điển

- Phong cách thiết kế đồng quê

- Phong cách thiết kế đương đại

Phong cách thiết kế khu nghỉ dưỡng khép kín sẽ tùy thuộc vào vị trí, khu vực cũng như mức đầu tư của mỗi chủ đầu tư. Hình thức phong cách thiết kế rất quan trọng, sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút khách hàng đến du lịch. 

 

Phong cách thiết kế khu nghỉ dưỡng khép kín đa dạng
Phong cách thiết kế khu nghỉ dưỡng khép kín đa dạng

Có nên đầu tư vào khu nghỉ dưỡng khép kín không?

Mô hình nghỉ dưỡng khép kín một vài năm gần đây khá hot trên thị trường bất động sản, những dự án được xây dựng theo mô hình này thường là những khu nghỉ dưỡng cho khách du lịch với các căn biệt thự cao cấp, phòng nghỉ dưỡng,... đi kèm những tiện ích đẳng cấp để phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch.

Đây là loại hình được đánh giá cao là đầu tư sinh lời khá tốt từ việc cho thuê hay đầu tư lướt sóng, mang đến khoản lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Hiện nay tại Việt Nam, một số tỉnh thành thu hút đầu tư vào loại hình nghỉ dưỡng khép kín khá mạnh như: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hạ Long,...

Trên đây là bài viết của chúng tôi về để giải đáp câu hỏi loại hình khu nghỉ dưỡng khép kín là gì? Cũng như tiềm năng của loại hình này mang lại đến các nhà đầu tư. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích tới quý bạn đọc.


Tin liên quan

Từ khoá: Resort Nghỉ dưỡng

Tin mới