Lời khuyên cho người mới đầu tư bất động sản cho thuê

Bên cạnh bài toán tài chính, các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên tỉnh táo trước những diễn biến thị trường, duy trì mối quan hệ tốt với khách thuê. Bởi nếu biết nắm bắt thời cơ thì việc đầu tư bất động sản cho thuê sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Bên cạnh bài toán tài chính, các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên tỉnh táo trước những diễn biến thị trường, duy trì mối quan hệ tốt với khách thuê. Bởi nếu biết nắm bắt thời cơ thì việc đầu tư bất động sản cho thuê sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Và dưới đây sẽ là 3 lời khuyên mà Homeup tổng hợp được dành cho người mới muốn đầu tư vào dòng bất động sản cho thuê.

người mới muốn đầu tư vào dòng bất động sản cho thuê
Người mới muốn đầu tư vào dòng bất động sản cho thuê

Giá rẻ nhất chưa chắc đã là tốt nhất

Người Việt chúng ta luôn có suy nghĩ tìm kiếm các bất động sản có mức giá rẻ nhất có thể vì khoản đầu tư đầu tiên không nên có giá trị lớn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm những bất động sản có giá rẻ nhất không phải lúc nào cũng đúng.

Bởi nếu khi lựa chọn đầu tư vào một ngôi nhà cũ, xuống cấp và cần phải sửa sang nhiều cùng với tu sửa nhà tốn nhiều thời gian, chi phí. Điều này ảnh hưởng đến khoản tiền thực tế cần phải chi ra để sửa chữa đôi khi sẽ vượt mức dự kiến, khiến kinh phí dành cho bất động sản này sẽ cao hơn so với dự định.

tìm kiếm những bất động sản có giá rẻ nhất không phải lúc nào cũng đúng
Tìm kiếm những bất động sản có giá rẻ nhất không phải lúc nào cũng đúng

Vì vậy, đôi khi sẽ tốt hơn nếu mua các bất động sản không cần tu sửa nhiều, dù bạn phải chi trả nhiều hơn cho nó. Vậy nên cần đánh giá một cách trung thực số vốn dành cho một bất động sản đó.

Cần loại bỏ những thông tin thị trường tiêu cực

Những người muốn đầu tư bất động sản thường băn khoăn liệu đâu là thời điểm thích hợp để đầu tư. Họ có thể lo lắng liệu mình có tham gia vào thời điểm thị trường gặp khó khăn, từ đó cũng khó cho thuê hay không.

Thế nhưng, để có thể đầu tư đúng đắn và hiệu quả thì nên bỏ ngoài tai những thông tin có thể ảnh hưởng đến dự định đầu tư lâu dài, đặc biệt là khi thị trường bất động sản có những biến động.

tập trung vào giá trị mà các bất động sản vẫn đang mang lại
Tập trung vào giá trị mà các bất động sản vẫn đang mang lại

Thay vì chú ý đến những tin tức thị trường, thì tập trung vào giá trị mà các bất động sản vẫn đang mang lại khoản thu nhập cao hơn các khoản vay khác.

Vì vậy, những thông tin thị trường kinh doanh bất động sản đang lao dốc không ảnh hưởng đến nhà đầu tư, bởi vì đây là loại hình không đầu tư nhằm mục tiêu để bán. Nhà đầu tư kiên định giữ các bất động sản để cho thuê, cân đối dòng tiền chi trả cho khoản vay hàng tháng.

Việc giữ một cái đầu lạnh và xem xét hoàn cảnh thực tế cần thiết hơn là phản ứng mạnh với sự hoảng loạn chung của thị trường được chứng minh là lựa chọn khôn ngoan hơn, về dài hạn.

Tạo dựng mối quan hệ tốt với người thuê

Những người thuê nhà có mối quan hệ cá nhân với chủ nhà cũng giữ gìn nhà cửa tốt hơn, ở lâu dài hơn và sẵn sàng chi trả cho những khoản sửa chữa nhỏ. Và để duy trì mối quan hệ tốt đẹp đó thì cần giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và đối xử tốt với người thuê nhà.

tạo dựng được mối quan hệ tốt với người thuê nhà
Tạo dựng được mối quan hệ tốt với người thuê nhà

Khi tạo dựng được mối quan hệ tốt thì nguồn thu nhập sẽ tăng lên nhiều lần vì các số lượng căn hộ, nhà cho thuê sẽ không bao giờ bỏ trống. Từ đó giúp thu nhập của tăng lên theo thời gian.


Tin liên quan

Tin mới