Mở rộng đường Bến Nghé, bất động sản ven sông hứa hẹn nhiều tiềm năng

Đường Bến Nghé được nâng cấp mở rộng kết hợp với dự án cầu Thủ Thiêm 4 sẽ mang lại nhiều giá trị bất động sản cho khu vực ven sông quận 7.

Tiếp nối cầu Thủ Thiêm 2 nối liền quận 1 và TP Thủ Đức, cầu Bến Nghé, quận 7 (Cầu Thủ Thiêm 4) sẽ được triển khai và hoàn thành trong thời gian tới. Trong đó, đường Bến Nghé, Tân Thuận là đường được hưởng lợi nhiều nhất khi cầu Bến Nghé hình thành.

Xem thêm dự án bất động sản đang rất hot tại Quận 7 Tp. Hồ Chí Minh của Sunshire Group : Sunshine Sky City

Mở rộng đường Bến Nghé năm 2022

Đây là cung đường huyết mạch, quan trọng nhất hiện nay khi nối khu chế xuất Tân Thuận với đường Huỳnh Tấn Phát, quận 4 và trung tâm quận 1. Do đó, đối với khu vực Tân Thuận Đông thì đường Bến Nghé chính là chìa khóa dẫn đến mọi chung đường khác.

Bên cạnh đó, kế hoạch di dời cảng Tân Thuận và cảng Nguyễn Tất Thành cùng dự án cầu Thủ Thiêm 4 đã đưa đường Bến Nghé trở thành tuyến giao thông hiện đại và quan trọng của khu đô thị mới.

Trong tương lai, khi đường Bến Nghé được nâng cấp, mở rộng sẽ mang lại nhiều giá trị như giải quyết được tình trạng kẹt xe ở các cung đường như Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Tấn Phát, đảm bảo an toàn giao thông, bộ mặt thẩm mỹ cho đô thị mới…

Trong năm 2022, TP.HCM đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và đốc thúc nhiều dự án quan trọng, đường Bến Nghé cũng được triển khai nâng cấp mở rộng gấp đôi trong năm nay.

Tiềm năng phát triển của đường Bến Nghé

Theo kế hoạch quy hoạch, tuyến đường Bến Nghé sẽ được mở rộng lên gấp đôi và nâng cấp chỉnh trang, phát triển công viên ven sông lớn nhất khu Nam Sài Gòn.

Đường Bến Nghé không đơn thuần chỉ là cung đường ven sông đẹp nhất của thành phố, đón trọn khí trời thiên nhiên của Sài Gòn mà còn là nơi quy tụ nhiều công viên quy mô lớn và hiện đại. Tuyến đường này còn dễ dàng tiếp cận với khu đô thị mới Thủ Thiêm - trung tâm tài chính của TP.HCM và đô thị sầm uất nhất quận 1.

Xem thêm dự án Grand Marina Saigon năm tại Số 2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1

Nối liền theo đà phát triển của đường Bến Nghé, nhiều tuyến đường khác của quận 7 cũng được mở rộng. Đơn cử như đường nối phía Bắc cảng Tân Thuận song song với đường Bến Nghé, đường Lưu Trọng Lư…Hứa hẹn các tuyến đường này sẽ tạo thành khu đất vàng ven sông, thu hút dòng vốn đầu tư lớn cho thị trường bất động sản tại đây.

Hình thành khu vực phát triển mới ven sông Sài Gòn

Sông Sài Gòn chảy qua TP.HCM dài 80 km mang lại nhiều giá trị kinh tế-xã hội. Theo thời gian, khu vực ven sông đã hình thành nhiều dự án đô thị hiện đại, định hình mỹ quan cho thành phố.

Bên cạnh các khu đô thị mới Thủ Thiêm, Vạn Phúc, Thảo Điền…thì quận 7 là nơi hưởng trọn vẻ đẹp thiên nhiên, bình yên, trong lành của sông Sài Gòn so với các đô thị khác, đồng thời quận 7 còn có lợi thế về hạ tầng và các công trình giao thông. Do đó, khu vực ven sông quận 7 sẽ là điểm phát triển mới của TP.HCM.

Trong giai đoạn 2022-2023, dự án cầu Bến Nghé (cầu Thủ Thiêm 4) được khởi công, kết hợp việc mở rộng đường Bến Nghé và các dự án song hành sẽ biến vực ven sông quận 7 thành đô thị đáng sống nhất TP.HCM.

Nhiều kế hoạch nâng cấp hạ tầng và các dự án bất động sản hiện đại góp phần biến vùng đất hiếm của quận 7 trở thành nơi đáng để đầu tư. Trong tương lai, nơi đây sẽ mang lại lợi nhuận cao trong bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm.


Tin liên quan

Tin mới