Mở rộng tuyến cao tốc kết nối cảng hàng không Long Thành với TP.Hồ Chí Minh

Ủy ban Kinh tế vừa gửi tới các đại biểu Quốc hội báo cáo một số ý kiến về tình hình triển khai Dự án Sân bay quốc tế Long Thành, trong đó có việc đề nghị mở rộng đường cao tốc kết nối Dự án này với TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo, với dự án các công trình trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước, mới có trụ sở đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam và trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an đã bố trí vốn và phê duyệt chủ trương triển khai theo đúng kế hoạch.

Ủy ban Kinh tế nhận định rằng: “tiến độ của dự án còn rất chậm và gặp nhiều khó khăn, vướng mắc”. Bên cạnh đó, về việc bố trí nguồn vốn, Ủy ban Kinh tế nêu: “Công tác bố trí vốn của các Bộ và UBND tỉnh Đồng Nai còn chậm”.

Cảng hàng không Quốc tế Long Thành
Cần đảm bảo giao thông kết nối khi Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đi vào vận hành, khai thác.

Với dự án các công trình phục vụ quản lý bay và dự án các công trình thiết yếu trong Cảng hàng không, cơ quan thẩm tra của Quốc hội đánh giá “cơ bản đảm bảo tiến độ...”.

Còn dự án các công trình khác, Uỷ ban tỉnh Đồng Nai mới hoàn thành công tác GPMB để giao và cấp Chứng nhận quyền sử dụng đất cho Cảng vụ hàng không miền Nam.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng để đảm bảo tiến độ cần quyết tâm của các cơ quan liên quan. Từ đó, cơ quan thẩm tra của Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo tỉnh Đồng Nai và một số bộ tập trung giải quyết các công việc về bố trí vốn, giao chủ đầu tư và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án trụ sở cơ quan quản lý nhà nước tại Sân bay Long Thành, đáp ứng tiến độ hoàn thành trước ngày 31/12/2024.

Bên cạnh đó, sớm ban hành các chính sách phù hợp, giúp các chủ đầu tư chủ động cân đối dự toán, xây dựng kế hoạch giải ngân, giảm thiểu tối đa tác động của giá nhiên, nguyên, vật liệu tới chi phí xây dựng các dự án thành phần.

Ủy ban Kinh tế lưu ý việc triển khai công tác san nền các công trình phục vụ quản lý bay, nhất là dự án nhà ga T3 sau dự án các công trình trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước tại sân bay Long Thành đi vào hoạt động, sẽ ảnh hưởng lớn đến an toàn bay.


Tin liên quan

Tin mới