Một số lưu ý về phong thủy trong ngày về nhà mới cần phải biết

Ngày về nhà mới luôn được biết đến là dịp vô cùng đặc biệt và quan trọng với gia chủ, vì vậy những việc làm và hành động xoay quanh ngày này cũng được gia chủ vô cùng chú trọng. Và dưới đây sẽ là một số vấn đề cần lưu ý trong phong thủy gia chủ cần nắm rõ trong ngày về nhà mới để có thể mang lại tài lộc và may mắn cho tổ ấm của mình.

Những việc cần làm khi về nhà mới

Việc đầu tiên cần làm để về nhà mới là xác định ngày giờ đẹp. Đây là ngày quan trọng nhất đối với gia chủ trong quá trình xây, sửa nhà. 

Việc đầu tiên cần làm để về nhà mới là xác định ngày giờ đẹp
Việc đầu tiên cần làm để về nhà mới là xác định ngày giờ đẹp

Không nhập trạch khi nhà chưa hoàn thiện. Vì lúc nhập trạch xong, rất cần căn nhà ổn định về khí trường. Đồ đạc nội thất cũng cần được sắp xếp đầy đủ, gọn gàng . Luôn đảm bảo rằng, khi đã làm lễ nhập trạch thì không còn khiêng vác, sữa chữa gì nữa.

Giữ căn nhà luôn sạch sẽ. Đặc biệt nên tẩy uế, xông nhà, thanh lọc không khí bằng trầm hương trước ngày nhập trạch.

Chỉnh chu việc thờ cúng. Việc sắp đặt, bày biện lễ vật trên bàn thờ nên thực hiện trước lễ nhập trạch. Đến ngày giờ tốt ta chỉ bốc và an vị bát hương, tôn tượng, di ảnh thờ. Đối với bát hương và tôn tượng, cần tẩy uế, lau sạch bằng khăn sạch, nước ấm.

Chỉnh chu việc thờ cúng
Chỉnh chu việc thờ cúng

Mọi thứ trong nhà khi nhập trạch đều nên đầy đủ. Bàn thờ phải đủ lễ vật, hoa quả. Nước phải đầy bồn chứa. Gạo nên đầy thùng. Nếu có tổ chức tiệc về nhà mới, cũng nên chuẩn bị chu đáo để làm hài lòng khách.

Cần mở lửa vào ngày này. Có thể mở lửa đun sôi ấm nước. Hoàn toàn có thể dùng bếp điện hoặc bếp gas, chỉ cần có năng lượng hỏa khí, có phát nhiệt là được.

Không khí gia đình trong ngày nhập trạch cũng nên vui vẻ, nhiều tiếng cười, tránh lời qua tiếng lại, tránh mang tâm trạng muộn phiền. Khách đến chơi nhà mang những món quà ý nghĩa, chúc những điều tốt lành, cũng là dấu hiệu của sự may mắn, cát tường.

Không khí trong gia đình luôn vui vẻ
Không khí trong gia đình luôn vui vẻ

Khi làm lễ nhập trạch xong, gia chủ cần ở lại nhà mới càng thường xuyên càng tốt. Ít nhất cũng sinh hoạt, ngủ lại nhà mới vài ngày đầu tiên.

Một số điều kiêng kỵ nên tránh trong ngày về nhà mới

Ngoài những điều cần làm khi về nhà mới thì các việc cần phải kiêng kỵ trong ngày này cũng vô cùng quan trọng, giúp phong thủy khi về nhà mới hoàn hảo nhất, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ như sau:

- Không nói những điều tiêu cực, tránh cãi vã

- Không làm vỡ đồ sành sứ, thủy tinh hay đồ gốm

- Tuyệt đối không để phụ nữ đang mang thai dọn dẹp

- Chỉ nên dùng đồ mới, tránh dùng đồ cũ hư hỏng

- Không đón khách về nhà ngày nhập trạch.

- Nên bật đèn vào buổi tối những ngày đầu.

- Tránh chuyển về nhà mới vào buổi tối.

Không nói những điều tiêu cực, tránh cãi vã
Không nói những điều tiêu cực, tránh cãi vã

Bài viết trên của Homeup đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về những một số lưu ý về phong thủy cần lưu ý khi chuyển về nhà mới mà các bạn nên biết để mang lại tài lộc, may mắn. Hy vọng bài viết trên hữu ích với độc giả.


Tin liên quan

Tin mới