Tường quét vôi có dán giấy dán tường được không?

Giấy dán tường hiện nay là một trong những loại vật liệu thường được sử dụng để trang trí cho không gian nhà ở. Một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là toàn quét vôi có dán giấy dán tường được không? Những vấn đề mà người dùng cần lưu ý khi sử dụng giấy dán tường để đảm bảo nâng cao độ bền cho vật liệu này.

Tường quét vôi có dán giấy dán tường được không?

Để đảm bảo nâng cao được độ bền cho giấy dán tường khi lên bề mặt cần phải đảm bảo được độ phẳng, mịn, không bụi bẩn. Tường quét vôi sau một khoảng thời gian sử dụng có thể bị xuống cấp và những mảng tường sẽ rớt ra bên ngoài. Chính vì lý do đó mà tường quét vôi không phù hợp để sử dụng giấy dán tường.

Lớp vôi trên bề mặt của tường sẽ làm cho lớp keo rất khó để bám dính và khiến cho giấy dán tường dạng bong tróc hơn. Tuy nhiên việc chúng ta sử dụng giấy dán tường để dán lên bề mặt tường quét vôi vẫn có thể thực hiện được. 

Giấy dán tường làm vật liệu mới được thay thế cho tường vôi
Giấy dán tường làm vật liệu mới được thay thế cho tường vôi

Người dùng muốn sử dụng giấy dán tường trên bề mặt của tường quét vôi cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây.

  • Tường đã được trát bả phẳng và có sử dụng một lớp sơn lót. Nếu như bạn thao tác bề mặt tường phẳng mịn có thể dễ dàng thi công giấy dán tường. 
  • Trong trường hợp bạn muốn sử dụng giấy dán tường để làm đẹp cho tường vôi bị xuống cấp và có nhiều mảng bong tróc cần phải làm sạch trước khi dán. Người dùng cần phải loại bỏ hết lớp sơn vữa cũ để đảm bảo bề mặt tường sạch hơn. 
  • Nếu như chúng ta thi công giấy dán tường trên bề mặt tường thạch cao, tấm nhựa hoặc vách gỗ không cần sử dụng bả phẳng. Bề mặt tường đã được làm nhẫn nên rất dễ dàng để giúp cho chúng ta thi công giấy dán tường.
Ưu tiên lựa chọn giấy dán tường có chất lượng tốt
Ưu tiên lựa chọn giấy dán tường có chất lượng tốt

Thi công giấy dán tường cho tường quét vôi cần lưu ý vấn đề gì?

Gia chủ khi thi công giấy dán tường cho tường quét vôi cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

Thời gian thi công lâu

Thi công giấy dán tường cho tường quét vôi sẽ kéo dài hơn rất nhiều lần so với những loại tường khác. Trên bề mặt của tường quét vôi sẽ có rất nhiều lỗ hở thoáng khí hơn bề mặt tường xi măng. Chính vì lý do đó, gia chủ cần phải tính toán số lượng keo sử dụng sao cho phù hợp nhất để đảm bảo tránh tình trạng chúng ta thiếu keo khi dán giấy dán tường. 

Mua giấy dán tường chất lượng

Người dùng khi lựa chọn giấy dán tường cho bề mặt tường vôi tốt nhất là chúng ta không nên lựa chọn giấy có màu trắng. Giấy màu trắng rất khó để có thể che được những khuyết điểm trên tường. Ưu tiên lựa chọn những loại giấy dán tường có chất lượng tốt để đảm bảo độ bền khi dán lên tường. 

Dán lớp chống ẩm

Gia chủ khi thi công giấy dán tường cho tường quét vôi cần phải dán thêm lớp chống ẩm chân tường trước khi tiến hành thi công. Tường quét vôi sẽ chống thấm kém hơn rất nhiều so với tường xi măng. Đây là một trong những yếu tố khiến cho giấy dán tường rất dễ bị bong tróc do lớp keo không thể ăn chặt vào tường. Người dùng cần phải dán một lớp chống ẩm cho chân tường để đảm bảo giúp cho giấy dán tường được nâng cao độ bền.

Một số loại giấy dán tường có thể sử dụng được cho tường quét vôi

Tường quét vôi cực kỳ khó chịu và khi chúng ta lựa chọn giấy dán tường nên ưu tiên lựa chọn những loại có chất lượng tốt. Người dùng cần phải lưu ý lựa chọn những loại giấy dán tường có chất lượng tốt để đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng.

Giấy dán tường Hàn Quốc

Giấy dán tường Hàn Quốc là một trong những mẫu giấy dán tường có chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Ưu điểm nổi bật của giấy dán tường Hàn Quốc đó là có thiết kế vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được kiểu dáng phù hợp khi có nhu cầu làm đẹp cho bề mặt tường.

Giấy dán tường Hàn Quốc được lựa chọn bởi chất lượng tốt và giá cả hợp lý
Giấy dán tường Hàn Quốc được lựa chọn bởi chất lượng tốt và giá cả hợp lý

Giấy dán tường Đức

Giấy dán tường Đức có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu đảm bảo mang đến cho bạn một ngôi nhà hoàn hảo. Giấy dán tường được làm từ chất liệu giấy khá dày dặn và hoa văn vô cùng sang trọng. Độ bền và tuổi thọ của các dòng giấy dán tường được rất nhiều khách hàng đánh giá cao bởi chất lượng tốt. Tuy nhiên giá cả của giấy dán tường Đức có phần cao hơn nhiều so với những sản phẩm khác.

Kết luận

HomeUp tổng hợp tất cả những thông tin chia sẻ tường quét vôi có dán giấy dán tường được hay không? Những vấn đề mà người dùng cần phải lưu ý khi thi công giấy dán tường trên bề mặt quét vôi. Thông tin này sẽ giúp cho gia chủ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn giấy dán tường để thi công nhà ở. 


Tin liên quan

Tin mới