Những loại cửa chống trộm ở ban công tốt nhất hiện nay

Khả năng đảm bảo an ninh cho gia chủ là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi làm cửa. Vậy thì những loại cửa chống trộm nào đang được tin dùng nhất hiện nay. Hãy cùng homeup.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đầu tiên gia chủ có thể chia nhỏ ô khuôn trên mỗi cánh cửa chính hoặc cửa sổ để làm hệ thống khung xương nhôm hoặc nhựa lõi thép, như vậy sẽ chắc chắn hơn.

Trên thị trường hiện có nhiều loại cửa chống trộm, đa dạng về chất liệu, chủng loại.

Dù là loại cửa nào, để bảo vệ tốt nhất khỏi những hành động xâm nhập từ bên ngoài, gia chủ nên làm thêm một lớp cửa bên ngoài, như cửa xếp, cửa kéo, hay cửa cuốn... Đây là giải pháp hiệu quả ở những khu vực an ninh kém.

Ngoài việc chọn cửa, để chống trộm, bạn nên kết hợp sử dụng camera, chuông báo động hồng ngoại để tăng khả năng bảo vệ gia đình của mình.

Cửa nhôm kính

Đây là loại cửa được cấu tạo bởi 2 thành phần chính là khung nhôm và kính. Khung nhôm bên ngoài có tác dụng định hình, nâng đỡ phần kính bên trong sao cho vững chắc, an toàn khi sử dụng.

Ưu điểm của loại cửa này là nhẹ, bền, có thể sử dụng ở các vị trí nhỏ hẹp. Tuy vậy, nhược điểm là đây chưa phải loại cửa chắc chắn nhất. Nếu làm cửa nhôm kính, không nên dùng làm cửa ban công hay cửa ra vào, chỉ nên dùng làm cửa vệ sinh hoặc cửa sổ.

Cửa nhựa lõi thép

Là hệ cửa sử dụng thanh nhựa uPVC (bên ngoài bọc nhựa, bên trong lõi thép) kết hợp các phụ kiện để định hình, tạo ra kiểu dáng cánh cửa, sau đó dùng các chủng loại kính phù hợp để hoàn thiện.

Ưu điểm của cửa nhựa lõi thép là cách âm cách nhiệt tốt và hệ thống khung xương tốt hơn cửa nhôm kính. Nhược điểm là khả năng chống trộm cũng có điểm yếu bởi nhựa uPVC là vật liệu dễ cắt gọt, dễ gia công do có độ đàn hồi cao. Để tăng khả năng chống trộm từ cửa nhựa lõi thép; nên dùng lõi thép dày và đủ tiêu chuẩn; độ dày từ 1,5 mm trở lên kết hợp kính dày 8 mm.

Cửa kính cường lực

Là "vua lì đòn" trong các loại kính, những cú nện bằng xà beng như hình ảnh trên sẽ chỉ như "muỗi đốt inox" với cửa kính cường lực. 

Kính cường lực chịu va đập tốt, nên thường được dùng làm cửa chống trộm. Nên dùng 2 lớp kính cường lực dán an toàn độ dày 12 mm trở lên để lắp cho hệ cửa nhôm hoặc cửa lõi thép.

Với khả năng chịu lực tốt, kính cường lực 2 lớp sẽ tạo thành tấm khiên cực "trì" bảo vệ cho cả gia đình.


Tin liên quan

Tin mới