Ngành quản lý đất đai là gì? Lương có cao không, đào tạo những gì

Ngành quản lý đất đai là một trong những ngành học thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ hơn về khái niệm của ngành này? Cũng như khi xét tuyển ngành này sinh viên có thể làm việc trong môi trường như thế nào và nhận được mức lương ra sao? Cùng tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan đến ngành học đang cực kỳ hot hiện nay.

Ngành quản lý đất đai là gì?

Ngành quản lý đất đai hiểu một cách đơn giản đó là ngành thuộc công tác quản lý đất đai và lập hồ sơ địa chính. Kết quả của ngành này là để hỗ trợ cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình cũng như tổ chức. Người làm trong ngành quản lý đất đai cần phải đảm bảo quy trình thực hiện theo đúng pháp luật.

Quản lý đất đai cũng là một trong những ngành cực kỳ hấp dẫn hiện nay
Quản lý đất đai cũng là một trong những ngành cực kỳ hấp dẫn hiện nay

Sinh viên học ngành quản lý đất đai được đào tạo như thế nào?

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị đầy đủ tất cả những kiến thức bao gồm:

  • Quản lý nhà nước về tài nguyên đất.
  • Đánh giá và phân hạng đất đai.
  • Thiết lập bản đồ.
  • Nghiên cứu các giải pháp về kinh tế kỹ thuật và phương án sử dụng đất đai.
  • Giải quyết các tranh chấp và đền bù cho đất ở khu vực nông thôn cũng như đô thị.

Sinh viên học ngành quản lý đất đai ra trường làm được gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản lý đất đai tùy theo năng lực và chuyên môn mà có thể tìm việc được cho cơ quan nhà nước hoặc các công ty môi giới bất động sản.

  • Sinh viên hoàn toàn có thể làm việc ở các cơ quan quản lý đất đai của nhà nước chẳng hạn như bộ tài nguyên môi trường, sở Tài nguyên và môi trường cấp thành phố, văn phòng đăng ký đất đai thuộc các cấp của chính phủ.
  • Sinh viên có thể làm việc cho các công ty bất động sản trong việc môi giới và định giá đất đai. Nếu bạn trang bị thêm kiến thức về ngoại ngữ và luật có khả năng linh động trong việc tìm kiếm việc làm.
  • Sinh viên sau khi ra trường cũng có thể vào làm sở tài nguyên môi trường, phòng tài nguyên môi trường ở các cấp hoặc những công ty liên quan đến đo đạc.

Tốt nghiệp ngành quản lý đất đai có mức lương là bao nhiêu?

Mức lương của sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản lý đất đai sẽ phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm cũng như năng lực. Tuy nhiên mức lương khởi điểm cho ngành nghề quản lý đất đai tốt hơn so với những ngành nghề khác. Sau khi ra trường, các bạn sẽ có thể nhận được mức lương dao động từ 4 cho đến 7 triệu đồng tùy theo năng lực và kinh nghiệm làm việc. Người lao động làm việc lâu năm mức lương sẽ tăng lên khá nhiều. 

Ngành quản lý đất đai có mức lương cực kỳ hấp dẫn
Ngành quản lý đất đai có mức lương cực kỳ hấp dẫn

Những ngôi trường nào đào tạo ngành quản lý đất đai

Ngành quản lý đất đai là một trong những ngành có mức lương khởi điểm khá tốt và phù hợp cho rất nhiều bạn sinh viên. Một trong những câu hỏi cũng được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm đó là muốn Theo học ngành này phải đăng ký thi vào trường nào? 

Hiện nay có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành quản lý đất đai cho sinh viên. Nếu như bạn muốn theo học ngành này ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh có thể tham khảo ba trường đại học sau đây.

  • Trường Đại học Tài nguyên Môi trường thành phố Hồ Chí Minh có ngành quản lý đất đai. 
  • Trường Đại học Lâm nghiệp cơ sở 2 cũng có chuyên ngành quản lý đất đai cho sinh viên theo học.
  • Đại học nông lâm thành phố Hồ Chí Minh có triển khai ngành quản lý đất đai cho các bạn trẻ.
Ngành quản lý đất đai có thể thi nhiều ngành khác nhau
Ngành quản lý đất đai có thể thi nhiều ngành khác nhau

Các bạn sinh viên xét tuyển ngành quản lý đất đai có thể thi khối A với môn Toán - Lý - Hóa, khối A1 với Toán - Lý - Văn, khối B với Toán - Hóa - Sinh và D1 với Toán - Văn - Anh. Tùy theo sở trường của bản thân mà các bạn sinh viên sẽ lựa chọn thi theo khối ngành phù hợp để nâng cao khả năng trúng tuyển vào ngành.

Kết luận

Ngành quản lý đất đai là một trong những ngành hot và cơ hội việc làm cũng khá hấp dẫn cho các bạn sinh viên sau khi ra trường. HomeUp tổng hợp tất cả những thông tin chia sẻ về ngành này cũng như thi tuyển như thế nào để có thể đăng ký theo học. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thể định hướng được nghề nghiệp tốt hơn với một ngành cực kỳ hấp dẫn.


Tin liên quan

Từ khoá: Đất đai Quản lý

Tin mới