Nhà đầu tư đổ xô tìm mua biệt thự, nhà liền kề, đẩy giá tăng mạnh

Giá biệt thự, nhà liền kề tăng mạnh, giới đầu cơ đổ xô săn đón tại các tỉnh lân cận thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội. Nguyên nhân khiến giới đầu tư chuộng biệt thự ven đô?

Thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội tăng dựng đứng

Từ đầu năm 2022, các doanh nghiệp bất động sản từ nhỏ đến lớn đang chào bán giá nhà liền thổ tại TP Hà Nội ở mức tăng cao dựng đứng. Đơn cử tại quận Tây Hồ đất xây nhà liền kề được chào bán 381 triệu đồng/m2, ở quận Hoàng Mai một số khu vực nhà phố có giá lên tới 417 triệu đồng.

Những căn nhà phố có thể kinh doanh ghi nhận mức tăng tới 70%, giá trung bình đã lên tới 323 triệu đồng/m2 đất. Giá nhà liền kề trong quý I/2022 tăng tới 73%.

Giá tăng xuất phát từ việc nguồn cung của hai phân khúc này giảm mạnh, thậm chí khan hiếm. Các dự án ít hơn, nguồn cung mới không có trong khi nguồn cầu trên thị trường và tỷ lệ thanh khoản vẫn rất cao.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng phát triển cũng góp phần giúp giá bất động sản khu vực Hà Nội tăng mạnh. Có thể kể đến tuyến đường sắt đô thị 2A (Cát Linh - Hà Đông) sau khi được vận hành đã đẩy giá các dự án biệt thự/nhà liền kề khu vực Hà Đông tăng mạnh.

Sắp tới đây, tuyến đường sắt số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) và số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thiện cũng sẽ đẩy giá bất động sản gần kề thuộc huyện Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ và Hoàng Mai tăng mạnh.

Quy hoạch đường vành đai 4 đi qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh dự đoán cũng sẽ mang lại nhiều giá trị kinh tế, phát triển khu vực cho địa phương.

Xem thêm dự án đang hot nhất Hưng Yên 2022 : Vinhomes The Empire

Bất động sản ven TP.HCM tăng mạnh

Biệt thự, nhà liền kề ven TP.HCM trở thành phân khúc được quan tâm nhiều hơn thời gian gần đây nhờ vào sự phát triển hạ tầng và quỹ đất dồi dào do khu vực trung tâm đã bị quá tải.

Hiện nhiều dự án biệt thự vùng ven TP.HCM đang được rao bán ở mức 30-40 tỷ đồng – nhưng đều đã cháy hàng. Các chuyên gia cho rằng, gần như 70% người mua đang đầu cơ sản phẩm hơn là để ở. Sau thời gian dài gặp khó khăn vì dịch covid-19 và tình hình thị trường chứng khoán đang bất ổn khiến nhà đầu tư tìm đến bất động sản như một cách đầu tư an toàn.

Những căn nhà phố, biệt thự giá từ chục tỉ đồng đến triệu đô bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều tại Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, gây bão thị trường thời gian qua. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp bất động sản cho rằng, có giai đoạn giá bán các khu vực này còn “lấn lướt" cả bất động sản Sài Gòn.

Đầu năm 2022, nguồn cung sơ cấp trên thị trường TP.HCM đã được phục hồi sau hơn 2 năm biến động vì dịch bệnh Covid-19. Giá rao bán biệt thự, nhà liền kề tại Tân Bình, quận 7, quận 9 (TP Thủ Đức) ghi nhận mức tăng 60%, 35% và 25%.

Trong quý I/2022, nguồn cung mới của thị trường bất động sản TP.HCM đến từ các dự án mới tại quận 9 cũ, quận 12, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh và quận Thủ Đức cũ.

Vì sao giới đầu tư chuộng biệt thự ven đô?

Tháng 4/2022, nhu cầu tìm mua biệt thự, liền kề trên thị trường online tăng trung bình 7% trên cả nước. Nổi bật là Quảng Nam tăng đến 167%, Hưng Yên tăng 43%, Khánh Hòa tăng 18%...

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc giới đầu tư chuộng biệt thự ven đô vì các dự án hầu hết do các ông lớn như Vingroup, Masterise Homes, Khang Điền,…là các chủ đầu tư lớn. Đặc biệt, tại các khu vực vùng ven, các khu đô thị được phát triển khép kín với mật độ không gian xanh cao và đầy đủ các tiện ích, đưa yếu tố sức khỏe lên hàng đầu nên rất được thị trường ưa chuộng. 

Ngoài ra, nguồn cung nhà liền thổ tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà nội tiếp tục ở mức thấp nên nhu cầu nhà ở đang dần hướng về các tỉnh lân cận, vùng ven liền kề.

Yếu tố cuối cùng, là với một ngân sách nhất định, đa số các nhóm khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm tại các khu vực lân cận để tối ưu chi phí và mua được sản phẩm mong muốn đúng nhu cầu thay vì đổ xô vào các vùng trung tâm thành phố.

Ngoài ra, biệt thự ven đô còn là thị trường đầu tư tốt với tiềm năng phát triển cao. Theo đó, nhiều khách hàng xem các sản phẩm này như ngôi nhà thứ 2, thứ 3 cho các kỳ nghỉ ngắn cuối tuần với gia đình với nhiều không gian xanh.

Có thể thấy, thị trường biệt thự, nhà liền thổ trong thời gian tới sẽ phát triển hơn nữa do quỹ đất trung tâm để phát triển dự án tương tự không còn và vấn đề pháp lý cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Các chủ đầu tư sẽ phải chuyển hướng sang thị trường vùng ven để đón sóng bất động sản và giảm các chi phí liên quan.


Tin liên quan

Tin mới