Nhà đúc giả và những vấn đề cần quan tâm khi xây nhà đúc giả

Nhà đúc giả được biết đến là một trong những khái niệm dân gian hay dùng để chỉ kiểu xây dựng. Một trong những vấn đề mà rất nhiều gia chủ quan tâm đó là nhà đúc giả có bền không? Gia chủ khi xây dựng loại hình nhà này còn phải lưu ý những vấn đề gì để tiết kiệm chi phí và nâng cao độ bền.

Nhà đúc giả là gì?

Nhà đúc giả được biết đến là một trong những kiểu nhà mà hệ thống cột chịu lực được thiết kế từ khung sắt hình hoặc sắt hộp. Nhà sẽ có trần và sàn được đúc một lớp bê tông mỏng lên trên để đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. 

Trong thi công, nhà đúc giả chỉ là một trong những khái niệm mà dân xây dựng hay sử dụng. Thông thường khái niệm này sẽ không được quy định trong sách vở hoặc các quy phạm về xây dựng. Kiểu nhà này thông thường là nhà cấp 4 được tráng thêm một lớp bê tông để lát gạch nhằm tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

Nhà đúc giả được biết đến là một trong những kiểu thiết kế được rất nhiều người ưa chuộng vì nó rất tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng. Độ thẩm mỹ của ngôi nhà sau khi hoàn thành vấn đáp ứng được yêu cầu của gia chủ.

Nhà đúc giả loại hình nhà ở hiện đại
Nhà đúc giả loại hình nhà ở hiện đại

Nhà đúc giả có những ưu điểm nổi bật gì?

Nhà đúc giả được biết đến là một trong những loại hình nhà ở rất được gia chủ ưa chuộng vì sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội. Cùng điểm qua những đặc điểm nổi trội của loại hình nhà đúc giả.

Tiết kiệm chi phí

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là chi phí xây dựng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với nhà đúc thật. Những ngôi nhà truyền thống trước đây sẽ phải sử dụng khung sắt và đổ xi măng khá dày. Điều này sẽ khiến cho chúng ta phải tốn kém rất nhiều chi phí đặc biệt là trong thời buổi chi phí vật liệu xây dựng đang gia tăng.

Nhà đúc giả sử dụng những tấm xi măng từ thương hiệu Thái Lan để làm vật dụng thay thế cho tường bê tông và cốt thép. Giá bán của tấm xi măng chỉ từ 200.000 đồng cho đến 700.000 đồng tùy kích thước. Sử dụng tấm xi măng để xây dựng nhà ở giúp cho chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí từ 25% cho đến 35%.

Rút ngắn thời gian xây dựng

Nhà đúc giả có thời gian xây dựng ngắn hơn rất nhiều lần so với những nhà đúc được xây dựng theo phương pháp truyền thống. Giảm thiểu thời gian xây dựng cũng là một trong những cách giúp cho chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí nhân công. Nhà có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Nhà đúc giả có thời gian hoàn thành rất nhanh
Nhà đúc giả có thời gian hoàn thành rất nhanh

Nhà đúc giả có bền không?

Nhà đúc giả có bền không là một trong những vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm khi xây dựng loại hình này. Nhà đúc giả muốn bền chắc kết cấu của ngôi nhà phải tạo nên được sự vững chắc. Yếu tố góp phần làm nên độ bền cho kiểu nhà này chính là hệ khung dầm phải kiên cố.

Gia chủ muốn nâng cao được độ bền cho nhà đúc giả cần phải lưu ý hai vấn đề sau đây:

  • Hệ khung sắt chịu lực

Hệ khung sắt chịu lực là một trong những yếu tố quyết định rất nhiều đến độ bền của ngôi nhà. Gia chủ cần phải tính toán làm sao để nhà có khẩu độ lớn hơn 4m phải phân bổ hệ khung sắt cho phù hợp. Là chính của ngôi nhà phải sử dụng thép hộp quy cách 5 x 10 cm và có độ dày từ 1.8 mm trở lên. Còn đối với những loại thép hình và đã phụ phải ưu tiên lựa chọn những loại thép hợp có quy cách từ 4 x 8 cm.

  • Hệ khung xương

Nhà đúc giả để tiết kiệm chi phí xây dựng người ta thông thường sẽ lắp đặt tấm Cemboard. Cemboard thông thường sử dụng có độ dày từ 14mm đến 20mm. Khi chúng ta lắp đặt những tấm xi măng cần phải sắp đặt so le với nhau. 

Xây dựng khung xương vững chắc để nâng cao độ bền cho ngôi nhà
Xây dựng khung xương vững chắc để nâng cao độ bền cho ngôi nhà

Nhà đúc giả muốn nâng cao độ bền và kéo dài thời gian sử dụng chúng ta cần phải tính toán hệ khung xương cho phù hợp để đảm bảo chịu lực. Nếu như gia chủ không có sự tính toán về khung xương chịu lực sau một khoảng thời gian sử dụng phần nền sẽ bị sụt lún và bung ra khỏi mặt sàn.

Muốn nâng cao được độ bền của nhà đúc giả bắt buộc gia chủ phải tính toán kỹ thuật thi công để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu như ngôi nhà đạt được những yếu tố trên chắc chắn độ bền sẽ vô cùng vượt trội. Bên cạnh đó, xây dựng nhà ở cần giúp cho gia chủ có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian thi công rất lớn.

Những thông tin chia sẻ xoay quanh câu hỏi nhà đúc giả có bền không? Home Up chia sẻ tất cả những thông tin liên quan đến loại hình nhà này hy vọng giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc xây dựng nhà ở công nghệ xanh. 


Tin liên quan

Tin mới