Nhà ở thương mại là gì? Những ưu thế của nhà ở thương mại "hot" nhất hiện nay

Nhà ở thương mại là những căn hộ, nhà ở do các tổ chức hoặc cá nhân thuộc các thành phần kinh tế khác nhau đầu tư xây dựng nhằm mục đích bán hoặc cho thuê lâu dài. Trong đó, chung cư thương mại thường được hiểu là những căn hộ hướng tới khách hàng có thu nhập ổn định và việc mua chung cư thương mại không giới hạn đối tượng người mua, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Nhà ở thương mại là gì?

Nếu như nhà ở xã hội có mức giá hấp dẫn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhưng lại bị giới hạn về mặt diện tích thì những gia đình có tài chính và thu nhập tốt hơn mong muốn có tổ ấm với không gian rộng rãi có thể lựa chọn hình thức nhà ở thương mại. Vậy nhà ở thương mại là gì? Có những loại hình nhà ở thương mại nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên!

Nhà ở thương mại là gì

Nhà ở thương mại là gì?

Khái niệm nhà ở thương mại là gì?

Nhà ở thương mại là những căn hộ, nhà ở do các tổ chức hoặc cá nhân thuộc các thành phần kinh tế khác nhau đầu tư xây dựng nhằm mục đích bán hoặc cho thuê lâu dài. 

Trong đó, chung cư thương mại thường được hiểu là những căn hộ hướng tới khách hàng có thu nhập ổn định và việc mua chung cư thương mại không giới hạn đối tượng người mua, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính. Với giá thành hợp lý và chính sách hỗ trợ tài chính linh hoạt mà nhà ở thương mại cũng là sự lựa chọn cho nhiều hộ gia đình hiện nay.

Các loại hình nhà ở thương mại

Với mục đích thực hiện dự án trên cùng với nhu cầu sử dụng đa dạng của xã hội nên nhà ở thương mại thường tồn tại dưới các hình thức sau: nhà chung cư, nhà riêng lẻ hay một loại hình nhà ở kết hợp

Đa dạng các loại hình nhà ở thương mại
Đa dạng các loại hình nhà ở thương mại

Nhà ở chung cư

Là nhà có từ 02 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp.

Nhà riêng lẻ

Là nhà ở được xây dựng trên thửa đất ở riêng biệt thuộc quyền sử dụng hợp pháp của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, bao gồm nhà biệt thự, nhà ở liền kề và nhà ở độc lập.

Nhà ở kết hợp

Là công trình được xây dựng với nhiều mục đích khác nhau3. “Kết hợp” ở đây có nghĩa là không phải chỉ riêng, chỉ duy nhất một mục đích sử dụng, mà có thể xây dựng phức hợp nhiều mục đích khác như: nhà cao tầng, văn phòng kết hợp kinh doanh dịch vụ, văn phòng có nhân viên lưu trú hoặc sử dụng cho các loại hình kinh doanh khác như: trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, quán ăn nhanh,…

Đối tượng sở hữu nhà ở thương mại là ai?

Về đối tượng sở hữu căn hộ thương mại là bất kỳ ai có khả năng sở hữu căn hộ thương mại. Có thể là những công nhân viên, cán bộ cũng có thể là người dân bình thường,…Bởi sự phân chia mua bán hay thuê là khách quan.

Căn hộ được các chủ đầu tư là cá nhân, tổ chức cho thuê hoặc bán dựa và cơ chế thị trường. Giá cả thuận theo quy luật cung - cầu hay thuận mua - vừa bán giữa 2 bên thỏa thuận và quyết định.

Như vậy có thể dễ dàng nhận thấy được sự khác biệt của nhà ở thương mại với các căn hộ xã hội. Bởi lẽ, các căn hộ xã hội chỉ được mua khi bạn đáp ứng điều kiện bên chủ đầu tư đưa ra.

Lợi thế của nhà ở, chung cư thương mại

Ưu điểm nổi bật khi chọn mua nhà ở thương mại, chung cư thương mại là người mua nhà hoàn toàn có thể vay ngân hàng lên đến 70% giá trị căn hộ trong vòng 20 - 30 năm. Những chính sách này cũng rất linh hoạt đối với từng ngân hàng khác nhau. Chính vì vậy, chỉ với 1/3 giá trị căn nhà, người mua sẽ có thể sở hữu cho mình được tổ ấm ưng ý. Đây là một bài toán kinh tế hợp lý cho những người có thu nhập chưa cao nhưng ổn định.

Ưu thế vượt trội khi mua nhà ở thương mại
Ưu thế vượt trội khi mua nhà ở thương mại

Môi trường sống tại những chung cư thương mại được coi là cao cấp, tiện ích và ổn định về an ninh hơn so với những khu nhà trọ bình dân.  Một điều tuyệt vời hơn cả là khách hàng cũng sẽ nhận được sổ hồng lâu dài. Chính cơ chế linh hoạt này là một điểm cộng giúp người mua nhà có thể bán, sang nhượng tự do mà không phải mất nhiều thời gian hay vướng vào những ràng buộc về mặt pháp lý.


Tin liên quan

Tin mới