Nhiều khu đô thị hưởng lợi từ đường vành đai 4 Hà Nội

Nhiều nhà đầu tư tiềm năng đã đề xuất mong muốn được tham gia thực hiện đường vành đai 4, lực đẩy quan trọng với bất động sản Vùng Thủ đô nhiều năm tới.

Dự án đường vành đai 4 Thủ đô Hà Nội có tổng chiều dài khoảng 112,8 km (gồm 103,1 km đường Vành đai 4 và 9,7 km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài-Hạ Long). Đường vành đai 4 sẽ đi qua các địa phận Hà Nội (dài 58,2 km), Hưng Yên (dài 19,3 km), Bắc Ninh (dài 25,6 km và tuyến nối 9,7 km).

Nhiều "ông lớn" bất động sản muốn tham gia làm đường Vành đai 4

Mới đây, trong báo cáo gửi Quốc hội, UBND TP Hà Nội cho biết đã nhận được nhiều đề xuất muốn tham gia làm đường Vành đai 4 Thủ đô của nhiều doanh nghiệp bất động sản tiềm năng như: Tập đoàn Vingroup – CTCP, Tập đoàn T&T, Tập đoàn Him Lam, Công ty cổ phần DIC…

Theo đó, các nhà đầu tư đều có cam kết mạnh mẽ đối với việc huy động vốn trên thị trường và khẳng định tính khả thi của dự án nếu được thông qua dự án đầu tư.

Sơ đồ đường Vành đai 4

Dự án đường vành đai 4 sẽ có hình thức đầu tư công kết hợp đầu tư phương thức PPP với kinh phí khoảng 85.813 tỷ đồng, cần nguồn vốn tư nhân lớn từ các doanh nghiệp.

Theo đó, dự án đường vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội và dự án đường dành đai 3 TP.HCM là hai công trình hạ tầng giao thông đô thị lớn nhất từng được triển khai tại Việt Nam. Có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhiều khu đô thị, dự án hưởng lợi

Dự án vành đai 4 được thiết kế có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt, chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định. Khi đó, đường song hành vừa có chức năng dẫn phương tiện lên cao tốc vừa có nhiệm vụ khai thác quỹ đất hai bên đường.

Trong tương lai, các đô thị dọc tuyến sẽ thực hiện xây dựng vỉa hè, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo nguồn lực đầu tư hai bên tuyến.

Chỉ riêng Hà Nội, đường vành đai 4 đi qua gần trăm dự án quy mô từ vài chục đến hàng trăm ha tại 6 quận, huyện. Do đó, khi đường cao tốc được hình thành sẽ có các dự án đô thị, khu công nghiệp được hưởng lợi trực tiếp.

Một số dự án triển vọng như khu đô thị Hana Garden City Mê Linh, khu đô thị Mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2, khu đô thị Hà Phong… Tập đoàn VinGroup cũng có nhiều dự án gắn liền với đường vành đai 4.

Theo nhiều chuyên gia môi giới, thị trường bất động sản Tây Hà Nội sôi động giao dịch gần đây là do nhu cầu tìm mua căn hộ ở Hà Nội của khách hàng tỉnh. Vì các dự án ở Tây Hà Nội kết nối thuận tiện với những nút giao như Đại lộ Thăng Long và sẽ hưởng lợi lớn từ đường vành đai 4 sắp tới.


Tin liên quan

Tin mới