Ninh Thuận: 440 tỷ đầu tư xây dựng hệ thống chuyển nước Tân Mỹ - hồ Bà Râu - hồ Sông Trâu

Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 7 đang triển khai kế hoạch chọn nhà thầu thực hiện Dự án Hệ thống chuyển nước Tân Mỹ - hồ Bà Râu - hồ Sông Trâu, với tổng vốn đầu tư là 440,45 tỷ đồng.
Hệ thống thủy lợi này cũng tạo nguồn tiếp nước cho vùng Nam Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, giúp giảm nhẹ lũ hạ lưu và nuôi trồng thủy sản trong lòng hồ.
Hệ thống thủy lợi này cũng tạo nguồn tiếp nước cho vùng Nam Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, giúp giảm nhẹ lũ hạ lưu và nuôi trồng thủy sản trong lòng hồ.

Dự án nhằm kết nối liên thông các hồ chứa, chuyển nước về hồ Bà Râu, hồ Sông Trâu và đập Ba Hồ bằng hệ thống đường ống để khai thác nguồn nước của hệ thống thủy lợi Tân Mỹ.

Cụ thể, Gói thầu số 20 Thi công xây lắp hệ thống đường ống (gồm cả SCADA, nhà quản lý, đường quản lý, điện) với giá dự toán 274,254 tỷ được đấu thầu rộng rãi qua mạng, dự kiến mở thầu ngày 6/11/2023.

Dự án này được thực hiện trên các xã Phước Hòa, huyện Bác Ái; xã Công Hải và Lợi Hải, huyện Thuận Bắc; xã Lương Sơn và Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, với tổng diện tích khoảng 31ha.

Đập dâng Tân Mỹ gồm cụm hồ Sông Cái và hệ thống có 5 đập dài 2.770m, cao 66m, dung tích 219 triệu m3. Đây là hồ thủy lợi lớn nhất Ninh Thuận có dung tích tương đương 21 hồ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ có nhiệm vụ tưới cho 7.480ha hạ lưu, tiếp nước hệ thống thủy nông Nha Trang – Lâm Cấm, các hồ Cho Mo, Thành Sơn, Bà Rây, Sông Trâu, Ông Kinh. Song song đó, tạo nguồn nước cho thủy điện tích năng Bác Ái và 2 nhà máy thủy điện.


Tin liên quan

Tin mới