Officetel là gì? Những thông tin mới nhất về căn hộ Officetel 2022

Căn hộ Officetel là một loại hình căn hộ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản những năm gần đây. Vậy căn hộ Officetel là gì, có đặc điểm gì?

Căn hộ Officetel là một loại hình căn hộ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản những năm gần đây. Vậy căn hộ Officetel là gì, có đặc điểm gì? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất về loại hình căn hộ này.

Khái niệm về căn hộ Officetel là gì?

Officetel là từ được ghép bởi 2 từ Office (văn phòng) và Hotel (khách sạn). Đây là loại hình lưu trú đa năng, kết hợp nhà ở và văn phòng trong cùng một không gian. Theo đó, mỗi căn hộ thường có diện tích khoảng 25 - 50m2. Dù không quá lớn nhưng lại phù hợp với đại đa số nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đặc biệt là với những doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Khái niệm offcetel là gì
Khái niệm offcetel là gì?

Với đặc điểm vừa là nhà, vừa là nơi làm việc, các căn hộ Officetel mang đến sự thoải mái cho mọi người. Khi mệt mỏi, căng thẳng có thể nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần. Từ đó nâng cao hiệu quả công việc mà không cần phải di chuyển đi đâu xa.

Nguồn gốc hình thành căn hộ Officetel

Sự hình thành loại hình căn hộ Officetel trên thế giới

Loại hình căn hộ Officetel xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1980 đến 1990 tại xứ sở kim chi Hàn Quốc. Theo đó, Officetel được xây dựng và phát triển bởi tập đoàn Korea Development Corporation và xuất hiện rải rác tại thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Officetel đã hình thành từ lâu nhưng do nhiều yếu tố khách quan như cuộc cách mạng công nghiệp toàn cầu, sự phát triển của phương tiện giao thông, những chính sách mới của chính phủ trong việc khoanh vùng,… Tất cả đã cản trở sự bùng nổ của loại hình bất động sản này.

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật cùng với nhịp sống nhanh, nhu cầu làm việc và kết nối linh hoạt đã giúp cho nhiều người có cái nhìn rộng mở hơn về loại hình căn hộ Officetel. Một số quốc gia trên thế giới đã nhanh chóng điều chỉnh lại chính sách, khoanh vùng chức năng cho loại hình bất động sản này. Trên thực tế, đây thực sự là cú hích mạnh mẽ khiến Officetel bùng nổ và phát triển như hiện nay.

Thị trường Officetel tại Việt Nam 2022

Cùng với sự xu hướng bất động sản từ các quốc gia trên thế giới, loại hình bất động sản căn hộ văn phòng Officetel tại Việt Nam cũng đã và đang nở rộ từ nhiều năm nay.

Thị trường căn hộ Officetel sôi động tại Việt Nam đầu năm 2022
Thị trường căn hộ Officetel sôi động tại Việt Nam đầu năm 2022

Trong những ngày đầu năm 2022, nhu cầu thuê Officetel của các doanh nghiệp sẽ không ngừng tăng lên. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hội nhập và phát triển, việc đầu tư Officetel có thể giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí từ 35 - 50% so với việc thuê văn phòng truyền thống.

Đặc điểm căn hộ Officetel

Officetel chính là sản phẩm bất động sản thừa hưởng những đặc tính của khách sạn và văn phòng. Loại bỏ sự cứng nhắc như loại hình văn phòng truyền thống, các căn hộ này được thiết kế như một nơi ở với đầy đủ tiện nghi, hiện đại và tạo sự thoải mái nhất đối với những người sử dụng.

Tại thị trường bất động sản Việt Nam, căn hộ Officetel mang trong mình những đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Căn hộ Officetel bao gồm các tiêu chuẩn chuyên biệt bao gồm bảng tên công ty, thang máy, quầy lễ tân, lối đi, khu tiếp khách, bàn làm việc, không gian decor phù hợp với tính chất và ngành nghề kinh doanh.
  • Căn hộ Officetel được phép đăng ký tạm trú, có thể được nghỉ ngơi qua đêm và không bị giới hạn các tiện ích chung của tòa nhà như hồ bơi, phòng tập gym, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi,...

Công dụng của căn hộ Officetel

Được biết đến là phân khúc bất động sản đa chức năng, do đó Officetel có thể được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, mang lại những tiện ích hấp dẫn.

Những công năng đa dạng của officetel
Những công năng đa dạng của officetel

Sử dụng Officetel làm văn phòng

Làm văn phòng là mục đích sử dụng chủ yếu của loại hình Officetel hiện nay. Theo đó, làm trụ sở văn phòng là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thích nghi sau những biến động từ dịch Covid-19. 

Với việc dùng Officetel để làm văn phòng, các doanh nghiệp có thể đăng ký theo quy định của pháp luật, không bị ngăn cấm như các trường hợp dùng căn hộ chung cư làm văn phòng.

Sử dụng Officetel để ở

Bên cạnh mục đích làm văn phòng thì Officetel còn được sử dụng làm nơi để ở. Những căn hộ văn phòng sử dụng để ở đều là những sản phẩm ở phân khúc tầm trung, dành cho các đối tượng độc thân, hoặc bố mẹ mua cho con cái đến tuổi trưởng thành để khởi động cuộc sống độc lập. Những căn hộ này thường nằm ở nơi có vị trí đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển của người sử dụng.

Sử dụng Officetel vừa làm văn phòng, vừa để ở

Với chi phí thuê văn phòng đắt đỏ như hiện nay, việc kết hợp Officetel vừa làm văn phòng vừa để ở không chỉ giúp tiết kiệm chi phí tối đa mà còn mang đến không gian sáng tạo, giúp các bạn trẻ sống tự lập và chủ động theo đuổi ước mơ, xây dựng sự nghiệp của mình.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về loại hình căn hộ Officetel. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể đáp ứng được đầy đủ thông tin gửi tới bạn đọc!


Tin liên quan

Từ khoá: Căn hộ Officetel

Tin mới