Phê duyệt nhà đầu tư trúng thầu Cảng hàng không Quảng Trị

Giữa tháng 12/2023 tỉnh Quảng Trị và nhà đầu tư dự kiến ký kết hợp đồng dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.
Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị
Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị

Sáng ngày 30/11, Uỷ ban tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch tỉnh Võ Văn Hưng đã ký phê duyệt kết quả chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Cụ thể, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 -- Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T.

Dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị được xây dựng đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C; có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định 648 của Thủ tướng (khi có nhu cầu) và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu khách mỗi năm và 25.500 tấn hàng hóa mỗi năm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký là 29/11.

Theo thiết kế, cảng hàng không này sẽ được xây trên diện tích hơn 265 hecta (gồm diện tích đất khu quân sự 51,2 hecta). Địa điểm thực hiện dự án tại các xã Gio Hải, Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Theo quyết định, về loại hợp đồng dự án, thực hiện theo phương thức PPP, loại hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 5.821 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu hơn 1.091 tỷ, vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác hơn 4.729 tỷ. 

Thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng 2 năm. Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn là 47 năm 2 tháng.

Quyết định cũng nêu rõ, thời gian thực hiện hợp đồng là dự kiến, thời gian cụ thể sẽ được điều chỉnh trong quá trình vận hành, khai thác nhưng tối đa không quá 47 năm 2 tháng.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh và nhà đầu tư trúng thầu để triển khai thực hiện dự án bảo đảm đúng quy định.


Tin liên quan

Tin mới