Phong thuỷ phòng khách và những lưu ý mà bạn cần biết là gì?

Phong thuỷ phòng khách là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi xây nhà. Mời các độc giả cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Phong thuỷ phòng khách luôn được nhiều chủ nhà quan tâm. Bởi đây là yếu tố ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và sức khỏe của mọi người trong gia đình. Bài viết sau sẽ giúp các độc giả nắm được những thông tin hữu ích về vấn đề trên. 

Phong thuỷ phòng khách có vai trò gì?

Đối với mỗi gia đình phòng khách chính là không gian đại diện cho cả căn nhà, được xem như vị trí thu hút tiền tài. Nếu biết sắp xếp chúng theo đúng phong thuỷ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả căn phòng mà còn mang đến những thuận lợi tránh những vận đen đủi cho gia chủ. 

phong-thuy-phong-khach-va-nhung-luu-y-ma-ban-can-biet-la-gi1

 

Phòng khách chính là không gian đại diện cho cả căn nhà

Cách bố trí phòng khách mang lại tài lộc

Để phòng khách thu hút được tài lộc mọi người nên lưu ý một số điều sau đây: 

Vị trí phòng khách

Theo phong thuỷ, phòng khách nên được đặt ở nơi đầu tiên bước từ cửa vào ( sát cửa chính dẫn vào ngôi nhà). Đây là vị trí thích hợp để đón tài lộc và sự lưu thông các vận khí với nhau. Các phòng còn lại nên được thiết kế phía sau. 

Hướng phòng khách

Nếu gia chủ chọn đúng hướng phòng khách sẽ nhận được những điều may mắn và ngược lại. Cụ thể cách chọn như sau: 

  • Mệnh mộc, thổ chọn hướng Đông và Đông Nam. 
  • Gia chủ mệnh Kim chọn hướng Tây và Tây Bắc.
  • Người mệnh Hỏa theo hướng Nam.
  • Mệnh thuỷ chọn hướng Bắc. 
  • Cuối cùng là anh em mệnh thổ nên theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. 

Vị trí đường tài vị

Mọi người có thể hiểu đường tài vị chính là vị trí thịnh vượng nhất trong ngôi nhà của mình. Nó sẽ liên quan trực tiếp đến tài vận, sự thịnh suy, sự nghiệp và sức khoẻ của gia chủ. Được biết, để xác định được đường chiều tài mọi người cần lấy trung tâm cửa chính để làm tâm. Tiếp đó, vẽ một góc 45 độ sang góc phòng kết hợp bày trí đá phong thuỷ hợp mệnh với chủ nhà. 

phong-thuy-phong-khach-va-nhung-luu-y-ma-ban-can-biet-la-gi2

 

Theo Phong thuỷ phòng khách đường tài vị là gì?

Nguyên tắc trang trí phòng khách hợp phong thuỷ

Dưới đây là những nguyên tắc bạn nên nghi khi trang trí phòng khách nhà mình cho hợp phong thuỷ. 

Hình dạng 

Mọi người có thể lựa chọn hình dạng phòng khách của mình theo nhiều hình khác nhau như: vuông, liền bếp hay chữ nhật… Tại mỗi hình dạng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. 

Màu sắc

Màu sắc hợp phong thuỷ vừa giúp cho không gian trở nên hài hoà, bắt mắt vừa đem đến tài lộc cho gia chủ. Mỗi mệnh sẽ có màu sắc tương xứng riêng như:

  • Mệnh Kim: màu tường hợp trắng bạc, tương sinh là nâu, vàng.
  • Mệnh Mộc: màu hợp sinh xanh lá, màu tương sinh là đen, xanh dương.
  • Mệnh Thuỷ: màu sắc tương hợp là đen, xanh dương, tương sinh là trăng bạc.
  • Mệnh Hoả: màu tương hợp là đỏ, tương sinh là xanh lá.
  • Mệnh thổ: Màu tương hợp là nâu, vàng, màu sắc tương sinh là đỏ. 

phong-thuy-phong-khach-va-nhung-luu-y-ma-ban-can-biet-la-gi3

 

Màu sắc hợp phong thuỷ giúp cho không gian trở nên hài hoà hơn

Ánh sáng

Ánh sáng không chủ giúp cho phòng khách trở nên thoáng mát mà còn thu về vượng khí cho gia chủ. Để lấy ánh sáng anh em nên ưu tiên những thiết kế cửa kính cường lực mặt tiền hay cửa sổ trên tường thì vì xây tường kính. Bên cạnh đó, bạn còn thể thông qua việc lựa chọn màu sơn hoặc tối giản nội thất để tạo sự sáng sủa. 

Ngoài ra, mọi người cũng nên chú ý đến việc chọn và bố trí đèn ở nhiều vị trí khác nhau để hiệu quả lấy sáng được tốt hơn. Đặc biệt, bạn nên tránh sử dụng đèn chùm để không làm rối không gian khi phòng khách đang thiếu sáng. Thay vào đó, là loại đèn nhỏ để ánh sáng tỏa rộng hơn. 

Bàn thờ trong phong thuỷ phòng khách

Đối với những thiết kế phòng khách có bàn thờ nên đặt theo hướng Tây Bắc để giải âm dương. Theo như phong thuỷ mọi người cần lưu ý thêm một số điều về như sau:  

  • Đặt bàn thờ ở vị trí trạng trọng nhất. 
  • Bàn thờ phải được đặt hướng ra ngoài và tuyệt đối không để đối diện trực tiếp với cửa.
  • Không để bàn thờ ở bên trên,dưới hoặc gần nhà vệ sinh. 
  • Để không làm mất đi sự tôn nghiêm thì không nên đặt bàn thờ ở gần phòng chơi trẻ nhỏ vì nó khá ồn ào. 
  • Thiết kế kích thước của bàn thờ sao cho tương thích với không gian phòng khách.

phong-thuy-phong-khach-va-nhung-luu-y-ma-ban-can-biet-la-gi4

 

Không để bàn thờ ở bên trên,dưới hoặc gần nhà vệ sinh

Tranh phong thuỷ

Để không gian ngôi nhà trở nên hài hoà hơn mọi người nên trang trí thêm những bức tranh phong thuỷ. Chú ý lựa chọn tranh có đường nét, dáng vẻ nhẹ nhàng, màu sắc trang nhã tinh tế. Đặc biệt, cần tránh những thể loại tránh mang tính bạo thực hay mãnh thú hung dữ. 

Cây phong thủy

Bên cạnh việc mang lại không gian sống tươi mát thì cây xanh còn rất có ích cho phong thuỷ của phòng khách. Có rất nhiều giống cây có khả năng thu hút cho gia chủ có thể kể đến như: cây lưỡi hổ, cây kim tiền, trầu bà, ngọc ngân… các bạn có thể tham khảo và lựa chọn sao cho hợp với ngôi nhà của mình. 

Vật trang trí hình tròn

Theo phong thuỷ thì những vật được sử dụng để trang trí có hình tròn sẽ đến đến bầu không khí ấm cúng. Hình dạng tròn đầy của chúng biểu tượng cho sự hài hoà, êm ấm. Mọi người có thể sử dụng một số vật trang trí như: đồng hồ, đèn tròn… vừa giúp tăng tính thẩm mĩ vừa mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho căn nhà của mình. 

phong-thuy-phong-khach-va-nhung-luu-y-ma-ban-can-biet-la-gi5

 

Hình dạng tròn đầy của chúng biểu tượng cho sự hài hoà, êm ấm

Những mẫu phòng khách đẹp, hợp phong thuỷ

Nếu mọi người chưa biết nên chọn mẫu phòng khách nào phù hợp với mệnh của mình có thể tham khảo những thông tin sau: 

  • Phòng khách cho người mệnh Thổ: hai gam màu nâu, vàng chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.
  • Phòng khách cho người mệnh Thủy: màu xanh dương hay đen sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ.
  • Phòng khách cho người mệnh Hỏa: theo phong thuỷ nếu chủ nhà mệnh hoả rất hợp với các nội thất hoặc màu sơn tường màu đỏ.
  • Trang trí phòng khách cho người mệnh Kim: với trường hợp này gia chủ nên chọn đồ nội thất tông vàng vừa mang lại cảm giác nhẹ nhành lại tinh tế. Hơn nữa đây là màu tương hợp với mệnh Kim chắc chắn sẽ mang đến sự hanh thông, thuận lợi và tài lộc cho bạn. Nếu muốn không gian sinh động, ấm cúng, gần gũi hơn mọi người chỉ cần bày trí thêm tiểu cảnh phù hợp. 
  • Bố trí phòng khách vượng tài lộc: Màu sắc được phối hợp hài hoà không chỉ nâng cao vẻ thẩm mỹ cho không gian mà còn mang đến may mắn tài lộc cho gia đình. 

Câu hỏi thường gặp

Mời các độc giả cùng tìm hiểu về một số câu hỏi thường gặp về phong thuỷ phòng khách để có cái nhìn bao quát hơn về vấn đề này. 

Tại sao không nên thiết kế cầu thang đối diện với cửa chính phòng khách?

Theo phong thuỷ cầu thang chính là nơi lưu thông thuộc hành Thuỷ mà thuộc tính của nước là chảy vào chỗ trũng. Vậy nên nếu xây cầu thang đối diện cửa chính thì tiền tài, phúc khí từ cửa mà đi mất. Vì thế, tuyệt đối không nên thiết kế cầu thang đối diện với cửa chính phòng khách. 

Có nên kiêng phòng khách xa cửa chính không? 

Xét về phong thuỷ, nếu thiết kế cửa ra vào phòng khách liền với lối đi sẽ vỗ tình dẫn luồng khí không tốt vào nhà. Ngược lại, nếu để lối đi lệnh với cửa chính phòng khách thì luồng khí tốt sẽ được lưu giữ trong nhà lâu hơn và những điều xui xẻo sẽ không thể ảnh hưởng đến gia đình bạn. 

phong-thuy-phong-khach-va-nhung-luu-y-ma-ban-can-biet-la-gi6

 

Cầu thang chính là nơi lưu thông thuộc hành Thuỷ

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về phong thuỷ phòng khách tại Homeup. Hy vọng rằng chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thể những kiến thức bổ ích cho cuộc sống thêm thuận lợi và vui vẻ.


Tin liên quan

Tin mới