Phong thủy phòng ngủ cần lưu ý những gì?

Khi xây dựng nhà cửa, ngoài việc chú ý đến phong thủy nhà ở thì phong thủy phòng ngủ cũng là một yếu tố quan trọng không kém để giúp cho gia chủ có một giấc ngủ ngon, sâu từ đó sức khỏe được cải thiện.

Khi xây dựng nhà cửa, ngoài việc chú ý đến phong thủy nhà ở thì phong thủy phòng ngủ cũng là một yếu tố quan trọng không kém để giúp cho gia chủ có một giấc ngủ ngon, sâu từ đó sức khỏe được cải thiện. Ngoài ra, khi bày trí phòng ngủ đúng phong thủy thì sẽ giúp vượng khí đi lên, sinh khí dồi dào,... 

Vai trò của phong thủy phòng ngủ trong ngôi nhà

Phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà còn là không gian riêng tư của mỗi thành viên để nạp năng lượng, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi chính vì vậy, để chất lượng thư giãn đạt đến mức cao nhất có thể, gia chủ cần phải chú ý tới phong thủy phòng ngủ nhiều hơn nữa. 

Vai trò của phong thủy phòng ngủ
Vai trò của phong thủy phòng ngủ 

Ngoài ra, phong thủy phòng ngủ không chỉ giúp giấc ngủ của gia chủ được sâu giấc hơn mà còn đem lại tính thẩm mĩ cho căn phòng, giúp người nhìn vào cảm thấy có thiện cảm, thoải mái hơn với căn phòng của mình. 

Một căn phòng ngủ hợp phong thủy sẽ đem đến cho gia chủ một giấc ngủ ngon, sức khỏe cũng từ đó được cải thiện, tránh được những căn bệnh không mong muốn, có sức sống hơn vào sáng hôm sau,... 

Chú ý phong thủy phòng ngủ phải hợp với mệnh của chủ nhà 

Phong thủy và mệnh vốn là hai yếu tố không thể tách rời nhau, một căn phòng có hợp phong thủy hay không trước hết phải xét đến mệnh của gia chủ chính vì thế, phong thủy phòng ngủ cũng vậy, có được hướng hướng đẹp, hợp mệnh thì mọi việc thuận lợi suôn sẻ, đời sống tình cảm, tâm lý ổn định, tài lộc dồi dào,... 

Đối với người mệnh Kim thì phòng ngủ hướng đẹp nên đặt tại hướng Tây Nam, Bắc, Tây Bắc và Đông Bắc và ngược lại, người mệnh Kim rất kỵ hướng phòng ngủ là phía Nam. 

Đối với người mệnh Mộc thì phòng ngủ đẹp nhất nên đặt ở các hướng Đông, Đông Nam, Bắc và kiêng kỵ khi đặt phòng ngủ ở phía Tây Bắc, nắm được quy tăc này thì người mệnh Mộc đã có một phòng ngủ hợp phong thủy. 

Phong thủy phòng ngủ phải hợp mệnh gia chủ
Phong thủy phòng ngủ phải hợp mệnh gia chủ

Đối với người thuộc mệnh Mộc, hướng phòng ngủ mang lại sinh khí dồi dào, tài lộc thịnh vượng đó là Tây Bắc, Bắc ngòai ra, người mệnh Mộc cực kỵ Đông Bắc, Tây Bắc làm hướng phòng ngủ. 

Cuối cùng là đối với người mệnh Hỏa, người mệnh này kiêng kỵ đặt phòng ngủ ở hướng Bắc và hợp với các hướng Đông Nam, Đông và Nam. 

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên đặt phòng ngủ ở những vị trí kiêng kị như dưới nhà vệ sinh, dưới phòng thờ, trên phòng bếp vì sẽ mang đến những ảnh hưởng không tốt. 

Những điều cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ 

Chú ý cách bố trí cửa phòng ngủ 

Cửa phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế phòng ngủ, giúp gia chủ có thể di chuyển đi vào căn phòng và ngược lại nhưng không chỉ có vậy, cửa phòng ngủ còn đóng vai trò rất thiết yếu trong phong thủy phòng ngủ, cửa là nơi đón sinh khí đồng thời đẩy những nguồn năng lượng tiêu cực, độc hại ra khỏi căn nhà. 

Gia chủ không nên đặt phòng ngủ ở đối diện phòng bếp bởi bếp là nơi nấu ăn chính trong gia đình, lượng nhiệt và khí độc hại trong quá trình nấu ăn sinh ra nhiều sẽ bay vào căn phòng đối diện là phòng ngủ, gây mùi, cảm giác khó chịu và mang theo vi khuẩn vào không gian nghỉ ngơi. 

Lâu dần có thể sinh bệnh chính vì thế, gia chủ không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với phòng bếp. 

Cửa phòng ngủ là một điều cần lưu ý
Cửa phòng ngủ là một điều cần lưu ý

Không nên đặt cửa ra vào phòng ngủ đối diện với cửa chính bởi cửa chính là nơi đầu tiên đón những luồng gió của đất trời, đi thẳng vào phòng ngủ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình chính vì thế, cửa phòng ngủ nên tránh đặt đối diện cửa chính của căn nhà. 

Một điều kiêng kỵ nữa mà người tìm hiểu phong thủy phòng ngủ cần biết đó chính là cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện nhau vì theo văn hóa giân dan, làm như vậy sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ xảy ra tranh chấp, bất hòa. 

Cuối cùng là không nên đặt đối diện cửa phòng tắm bởi phòng tắm là căn phòng chứa lượng vi khuẩn lớn do thường xuyên ở trong tình trạng ẩm ướt, nếu đặt đối diện thì vi khuẩn từ căn phòng này dễ xâm nhập vào phòng ngủ, tạo cảm giác khó chịu thậm chí gây bệnh cho gia chủ. 

Điều cần chú ý tiếp theo đó chính là cửa sổ của phòng ngủ

Để có được sự thông thoáng, điều hòa không khí, tránh tụ khí xấu thì trong phòng ngủ cần phải có những chiếc cửa sổ, tùy vào căn phòng ngủ như thế nào mà gia chủ có thể lựa chọn lắp cửa sổ cho phù hợp. 

Cửa sổ phòng ngủ nên tránh các loại cửa có 1 cánh vì đây được xem là điều không may mắn, thay vào đó gia chủ nên lựa chọn loại cửa có từ 2 đến 4 cánh. Không chỉ thuận tiện sử dụng mà cũng có thể đón gió từ nhiều hướng khác nhau.

Cửa sổ phòng ngủ nên để 2, 3 hoặc 4 cánh
Cửa sổ phòng ngủ nên để 2, 3 hoặc 4 cánh

Chắc hẳn quý bạn đọc đang thắc mắc tại sao lại chọn loại cửa có 2,3 và 4 cánh, đó là bởi vì trong quan niệm dân gian châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, 2 cánh được coi là nghênh phúc trường thọ, 4 cánh tượng trưng cho tứ quý và 3 cánh là tam khương khai thái, chỉ những ý nghĩa tốt lành, phù hợp với việc nghỉ ngơi, thư giãn, nghênh đón phúc khí của gia chủ.  

Chú ý đến kiểu dáng của phòng ngủ 

Một phòng ngủ đẹp cần phải tuân theo những quy tắc nhất định và hình dáng phòng ngủ cũng là một trong số đó. Trong phong thủy thì phòng ngủ nên vuôn vắn (hình vuông, hình chữ nhật) chứ không nên là những hình dáng méo mó, mái không bằng phẳng vì rất dễ gây tâm trạng bức bối, hoang mang, lo lắng, từ đó tinh thần không được ổn định, sức khỏe giảm sút. 

Kiểu dáng phòng ngủ cũng là một lưu ý
Kiểu dáng phòng ngủ cũng là một lưu ý 

Điều tiếp theo cần chú ý là hướng của đầu giường ngủ

Tiếp theo đó là ở phòng ngủ, quý độc giả nên chú ý phong thủy trong căn phòng này để có một giấc ngủ ngon và sâu. Một vài gợi ý được đưa ra đó là giường ngủ đặt sát tường, không quay chân giường đối diện cửa phòng, không đặt giường ngủ sát cửa sổ và không sử dụng đèn ngủ có màu đỏ, đen, không trang trí nhiều trên trần nhà để tránh cảm giác căng thẳng, bất an trong lúc ngủ. 

Chọn giường sao cho hợp phong thủy 

Để có được một căn phòng hợp phong thủy thì giường ngủ cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng chính vì thế, gia chủ nên lựa chọn những chiếc giường có kích thước chuẩn, điều này sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu. 

Giường hợp phong thủy sẽ đem tới giấc ngủ an lành cho gia chủ
Giường hợp phong thủy sẽ đem tới giấc ngủ an lành cho gia chủ

Ngoài kích thước, gia chủ cũng cần phải chú ý đến kiểu dáng như là vuông, hình chữ nhật, tránh giường cách điệu hình tròn, không được vuôn vắn,..., chất liệu gỗ sẽ mang lại hương thơm và giấc ngủ êm ái cho gia chủ.

Cuối cùng là màu sắc của chiếc giường nên lựa chọn phù hợp với mệnh của gia chủ. Một chiếc giường có màu sắc đẹp không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp thẩm mĩ của căn phòng, giúp phòng ngủ trở nên sáng sủa, tươi tắn, khoa học hơn và không chỉ có vậy, màu sắc hợp mệnh gia chủ sẽ giúp vận khí dồi dào, đời sống hạnh phúc.

Những vấn đề cần lưu ý khác 

Ngoài ra, trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên lựa chọn những chiếc gương phù hợp, tránh để đối diện giường ngủ và không nên đặt quá nhiều sẽ dễ tạo cảm giác sợ hãi, bất an, khó đi vào giấc ngủ. 

Một số vấn đề khác cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ
Một số vấn đề khác cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ

Nên đặt một vài cây xanh nhỏ để tạo cảnh quan, hút khí độc, thanh lọc không khí trong phòng ngủ nhưng tránh việc đặt quá nhiều cây, sẽ khiến gia chủ cảm thấy ngột ngạt, khá nguy hiểm cho sức khỏe. 

Dựa theo mệnh và sở thích riêng của mỗi gia chủ mà có thể lựa chọn tranh, các loại vật dụng phong thủy khác đặt trong phòng ngủ của mình. 

Bài viết trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất của Homeup về về những vấn đề xoay quanh chỉ đề phong thủy phòng ngủ và những điều cần lưu ý. Hi vọng bài viết đã đem lại cho quý độc giả những trải nghiệm tốt nhất, xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết sau. 


Tin liên quan

Tin mới