Quy hoạch đồ án mới trung tâm hành chính, đô thị du lịch trên 1.900 ha tỉnh Đắk Nông

Theo Quyết định số 478/QĐ-UBND, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt văn bản đồ án mở rộng quy hoạch phân khu đô thị tỷ lệ 1/2000, với quy mô diện tích dự án trên 1.900 ha.

Với phạm vi quy hoạch có diện tích nghiên cứu là 1.941,6 ha, trong đó có toàn bộ diện tích phường Nghĩa Đức là 1.697,7 ha và mở rộng thêm 243,9 ha về phía Bắc thuộc địa phận phường Quảng Thành, với quy mô dân số khoảng 45.000 - 50.000 người. Ranh giới cụ thể như sau: phía Đông giáp xã Đắk Ha và Đắk Nia, phía Tây giáp hồ Trung tâm, phía Nam giáp phường Nghĩa Trung và xã Đắk Nia, phía Bắc giáp xã Quảng Thành.

Tỉnh Đắk Nông phê duyệt đồ án quy hoạch trung tâm hành chính, đô thị du lịch trên 1.900 ha
Tỉnh Đắk Nông phê duyệt đồ án quy hoạch trung tâm hành chính, đô thị du lịch trên 1.900 ha

Trong bản đồ án quy hoạch này của tỉnh Đắk Nông sẽ có 9 phân khu chức năng, bao gồm: phân khu A là khu vực thể dục thể thao với quy mô 172,44 ha; phân khu B là khu vực phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái nông nghiệp với quy mô 583,91 ha; phân khu C là khu vực phát triển du lịch văn hóa và du lịch theo mô hình Homestay với quy mô 201,25 ha; phân khu D là khu vực đô thị kiểu mẫu với quy mô 159,26 ha; phân khu E là khu trung tâm văn hóa du lịch thương mại và tái định cư với quy mô 158,4 ha; phân khu F là khu vực vui chơi giải trí và cảnh quan ven hồ với quy mô 88,47 ha; phân khu G là khu đô thị trung tâm phường và ở sinh thái với quy mô 359,14 ha; phân khu H là khu vực trung tâm hành chính và cải tạo chỉnh trang với quy mô 101,95 ha; phân khu I là khu đô thị cải tạo và chỉnh trang với quy mô 116,48 ha.

Như vậy, vùng trung tâm được xác định là khu vực trung tâm hành chính của tỉnh Đắk Nông gắn kết với không gian quảng trường hồ trung tâm, trung tâm văn hóa tạo thành vùng động lực chính. Đây cũng là khu vực năng động để tạo thành các hoạt động chính của đô thị: trung tâm hành chính hành, trung tâm văn hóa, vui chơi giải trí, thương mại và khu vực trung tâm của đô thị với các kiểu công trình kiến trúc hiện đại.

Và đây còn là khu vực phát triển và mở rộng có sự liên kết hiệu quả giữa các chức năng và công trình trong đô thị; các loại hình dân cư kết hợp với các công trình công cộng, thương mại, văn phòng,... phục vụ các yếu tố nhu cầu thiết yếu, cuộc sống của người dân tại địa phương và du khách tham quan.


Tin liên quan

Tin mới