Quy hoạch lên thành phố, bất động sản Tân Uyên khởi sắc

Dự kiến sẽ được quy hoạch lên thành phố sắp tới sau khi đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết. Tân Uyên sở hữu lợi thế về hạ tầng, tốc độ đô thị hóa nhanh, giúp bất động sản Tân Uyên khởi sắc thu hút nhiều nhà đầu tư.

Quy hoạch thành lập thành phố Tân Uyên

UBND tỉnh Bình Dương vừa lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Tân Uyên và nhận được sự đồng tình cao, chiếm tỷ lệ 99,88%.

Tân Uyên là một trong những thị xã thuộc tỉnh Bình Dương, việc đưa Tân Uyên lên thành phố nhằm thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng đô thị khu vực. Đề án thành lập thành phố Tân Uyên trên cơ sở chuyển đổi nguyên hiện trạng diện tích, địa giới hành chính, dân số của thị xã Tân Uyên.

Theo đó, thị xã Tân Uyên đã được công nhận là đô thị loại III. Suốt thời gian qua Tân Uyên cố gắng phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại hơn, cùng nhiều sự thay đổi khác.

Việc thành lập thành phố Tân Uyên là cơ sở để thị xã tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040, thu hút các dự án đầu tư để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đô thị, tiến đến đô thị loại II.

Thực tế hiện nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Tân Uyên luôn duy trì ở mức cao. Giá trị sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đều tăng mạnh mỗi năm. Ngoài ra, dân số toàn thị xã Tân Uyên cao hơn cả TP Dĩ An và TP Thủ Dầu Một, do đó, nhu cầu nhà ở tại Tân Uyên tăng rất cao.

Đây là lý do vì sao, gần đây Tân Uyên trở thành điểm đến hấp dẫn của thị trường bất động sản phía Nam nhờ tiềm năng tăng trưởng lớn.

Bất động sản Tân Uyên lập mặt bằng giá mới

Theo đó, khi mới manh nha thông tin lên thành phố, nhà đất Tân Uyên đã ghi nhận lượng tìm kiếm tăng mạnh so với Thuận An và Thủ Dầu Một. Trong đó, phân khúc nhà phố liền kề tăng mạnh nhất, đạt hơn 65%.

Tương tự, giá bất động sản tại thị trường này cũng tăng mạnh khi nhu cầu tìm mua tăng cao. Cụ thể, đất mặt tiền đường Tân Uyên hiện chạm mức 22-25 triệu/m2, giá đất vùng ven dao động khoảng 13-15 triệu/m2, nhà thấp tầng dao động ở mức 50-70 triệu/m2…

Thị trường bất động sản Tân Uyên đang xuất hiện làn sóng đầu tư gom đất. Điểm nóng nhất là ven các tuyến đường lớn như đại lộ Nam Tân Uyên, đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, đường tạo lực Tân Uyên - Phú Giáo, Vành đai 4…Khu vực gần các khu công nghiệp lớn như Nam Tân Uyên, Uyên Hưng, Sóng Thần 3, Phú Chánh…

Đánh giá xu hướng tăng giá nhà đất tại Tân Uyên, các chuyên gia cho rằng trước một thông tin quy hoạch hạ tầng lớn, có sức ảnh hưởng sâu rộng việc tăng giá đất là bình thường. Vì trong tương lai, tiềm năng tăng trưởng tại các khu vực này rất lớn.

Tuy nhiên, đây chưa phải là mức giá cao so với tiềm năng sẵn có về quy hoạch đô thị và thu hút đầu tư ở Tân Uyên. Trong tương lai, thị trường này sẽ còn phát triển hơn nữa giữa những thủ phủ công nghiệp ngày một phát triển thu hút nhiều doanh nghiệp lớn tìm đến.

Một số môi giới bất động sản cho rằng, dòng sản phẩm nhà phố biệt lập tại Tân Uyên nói riêng và Bình Dương nói chung sẽ là cơ hội đầu tư sinh lời cao trong thời gian tới. Nhà đầu tư tìm mua với số lượng lớn với mục đích cho thuê dành cho các chuyên gia trong và ngoài nước đến đây làm việc. Thời gian tới, Tân Uyên dự kiến sẽ thu hút thêm một lượng lớn các dự án nhà ở có quy mô lớn.


Tin liên quan

Tin mới